PEA ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านไฟฟ้าผ่านการเล่น สร้างสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ของโครงการ “เซฟไทย” ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เดินหน้าโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย” มุ่งเน้นการรณรงค์ให้ประชาชนรับรู้และเกิดพฤติกรรมในการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด โดยมีการจัดสร้างสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการใช้ไฟฟ้าผ่านการเล่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สนุกเล่น สนุกคิด สนุกใช้ไฟฟ้าแบบ SAFE SAVE”

ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด และส่งมอบ “PEA THE POWER PLAYGROUND” ให้อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี อย่างเป็นทางการใน วันที่ 31 มีนาคม 2564 นี้ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

โดย “PEA THE POWER PLAYGROUND” มีการสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดไปพร้อมกับเครื่องเล่น ภายใต้พื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร เพื่อให้เด็ก ผู้ปกครอง และประชาชนได้เรียนรู้ไปพร้อมกับความสนุกสนาน 

ภายใน “PEA THE POWER PLAYGROUND” มีเครื่องเล่น อาทิ ไม้กระดก ชิงช้า ตาข่ายปีนป่าย จักรยานปั่นออกกำลังกาย บาร์โหน ที่ปีนเขาจำลอง เป็นต้น และยังมีฐานเกมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด 5 ฐาน
1.เข้าใจไฟฟ้า ท้ายิงฉุบ: เป่ายิงฉุบเดินตามช่อง
2.ตั้งเต เซฟไทย: โยนหินและกระโดดให้ครบทุกช่อง
3.สวิตช์ม้ากระดก: ม้ากระดก ดีไซน์เป็นสวิตช์ไฟ On-Off
4.ไฟฟ้าประหยัดปัดถูกป้าย: หมุนป้ายให้คำเรียงกัน โดยมีความหมายเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด
5.เซฟไทยถ่ายได้อีก: จุดถ่ายรูปกับกราฟิกเครื่องใช้ไฟฟ้าบนผนัง

สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/SAFESAVETHA

29 มีนาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai