เอสไอเอส เสริมแกร่ง ประกาศเดินหน้าช่วยองค์กรธุรกิจทรานส์ฟอร์ม ด้วยโซลูชันไฮบริด คลาวด์ รองรับการใช้งานคลาวด์ได้อย่างเต็มขั้น

กรุงเทพมหานคร, 25 มี.ค. 2564 - เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เดินหน้าระบบคลาวด์เต็มขั้นภายใต้บริการ SiS Cloud ด้วยเทคโนโลยีด้านไอทีอินฟราสตรัคเจอร์ชั้นนำระดับโลก เพื่อรองรับความต้องการการใช้งานคลาวด์ขององค์กรที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เล็งนำเสนอแพลตฟอร์มระบบคลาวด์แบบโอเพ่น ช่วยองค์กรสามารถสร้างระบบมัลติคลาวด์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ย้อนกลับไป 4-5 ปีที่แล้ว เอสไอเอส ได้มองเห็นแนวโน้มการเติบโตและความต้องการขององค์กรที่มีต่อการใช้งานคลาวด์เพิ่มมากขึ้น เราจึงมีความคิดที่จะพัฒนาธุรกิจด้านนี้เพิ่มเติม โดยมองเห็นความเป็นไปได้ในการเป็นผู้ให้บริการด้านคลาวด์ด้วยตัวเอง (Cloud Service Provider) ด้วยองค์ประกอบหลักๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการที่เราเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับคลาวด์ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการให้บริการคลาวด์สำหรับองค์กร รวมถึงเรามีพันธมิตรด้านศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับการจัดการเครือข่ายและการจัดเก็บข้อมูล นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เรามองเห็นความเป็นไปได้ดังกล่าว"
 
อีกทั้งทางเอสไอเอสนั้น ให้บริการคลาวด์ผ่านคู่ค้าที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในส่วนของโซลูชั่นเป็นอย่างดี สามารถให้บริการ ออกแบบระบบ ช่วยสนับสนุนและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อเราได้พิจารณาปัจจัยในข้างต้นเมื่อนำมารวมกันแล้ว ทำให้เปิดให้การบริการด้านคลาวด์แก่องค์กรได้อย่างเต็มรูปแบบ
 
“ที่เอสไอเอส เรามีตัวแทนขายหรือคู่ค้าที่มีมากกว่า 100 รายในปัจจุบัน และมีผู้ใช้บริการคลาวด์ของเราในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งเช่น กลุ่มหน่วยงานราชการกลุ่มการเงินการธนาคาร กลุ่มสถาบันการศึกษา กลุ่มสถานพยาบาล กลุ่มด้านน้ำมันและพลังงาน และกลุ่มอืนๆ รวมแล้วมากกกว่า 300 ราย มีขนาดองค์กรตั้งแต่ระดับ SME ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่แบบเอ็นเทอร์ไพรส์ เป็นต้น นับเป็นการการันตีความไว้วางใจในประสิทธิภาพของเราได้เป็นอย่างดี” คุณสมชัย กล่าว
 
คุณสมชัย ยังเสริมว่า "ในไตรมาสที่สองของปีนี้ ทางเอสไอเอส จะเปิดให้บริการคลาวด์รูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ "Enterprise Elastic Cloud" ซึ่งเป็นคลาวด์สำหรับองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำโดยเน้นจุดเด่นที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าบริการได้ตามการใช้งานจริงแบบรายชั่วโมง เพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปขององค์กรในอนาคตที่มีแนวโน้มลดการลงทุนขนาดใหญ่ลง เปลี่ยนเป็นการเช่าใช้และชำระค่าบริการตามจริงแทน โดย เอสไอเอส จะถือเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ในประเทศรายแรกๆ ที่ให้บริการในลักษณะนี้ได้"
 
ด้วยลักษณะที่ยืดหยุ่นของบริการคลาวด์ช่วยให้องค์กรมีความสามารถในการปรับตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อในการใช้ทรัพยากรทั้งสำหรับการประมวลผล การจัดเก็บ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานและอื่นๆ ซึ่งด้วยการเข้าถึงระบบนิเวศที่เติบโตอย่างรวดเร็วของผลิตภัณฑ์คลาวด์ในแบบ on-demand นี้เอง องค์กรต่างๆ เข้าถึงทั้งความคล่องตัว ทั้งความสามารถในการปรับเพิ่มขนาดระบบการทำงาน ทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งทั้งหมดจำเป็นต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมทั้งกระตุ้นการดำเนินการการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (digital transformation)
 
“เอสไอเอสจะเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายแรกที่ให้บริการที่ยืดหยุ่นประเภทนี้ในประเทศไทย” คุณสมชาย กล่าวและเสริมว่า “เอสไอเอสให้บริการโซลูชัน as-a-Service ที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่บริการในรูปแบบ Infrastructure- as-a-Service (IaaS) หรือ Platform-as-a-Service (PaaS) ตลอดจน SAP Hana-as-a-Service Container-as-a-Service การสำรองข้อมูลและอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก”
 
“ด้วยการดำเนินงานด้วยรูปแบบการทำงานบนไฮบริดคลาวด์ที่มั่นคงและสอดคล้อง องค์กรสามารถสนองตอบต่อภูมิทัศน์ (landscape) ทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปได้ในเวลาที่รวดเร็ว รวมทั้งยังช่วยปกป้องการลงทุนด้วยโซลูชันที่สามารถยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้” เขาทิ้งท้าย

25 มีนาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai