แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้น ต่างกันอย่างไร?

หนึ่งในข้อสงสัยข้อแรกของว่าที่บ่าวสาวนั้นก็คือ แหวนแต่งงาน VS แหวนหมั้น ต่างกันอย่างไร และควรเลือกแบบไหน เป็นคำถามยอดฮิตในทุกยุคทุกสมัย บทความสั้นๆนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ถ่องแท้มากขึ้น

หลายคนอาจกังวลใจกันอยู่ว่าสรุปแล้ว แหวนแบบไหนใช้ตอนไหน เราสามารถใช้แหวนวงเดียวกันได้หรือไม่ เรื่องแหวนแต่งงานจึงกลายเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ไม่ควรมองข้าม เพราะครั้งหนึ่งของการเริ่มต้นชีวิตคู่ เราก็ควรใส่ใจกับสิ่งเล็กๆ เหล่านี้ เพื่อเติมเต็มชีวิตคู่ให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรามาดูกันเลยว่าแหวนแต่งงานกับแหวนหมั้นต่างกันอย่างไร

  1. แหวนหมั้น จะมีลักษณะเป็นแหวนเพชรที่มีเพชรชูตรงกลาง หรือที่เรียกว่า Solitaire Ring ซึ่งมีดีไซน์ของแหวนให้เลือกมายมาย ไม่ว่าจะเป้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว, แหวนเพชรทรงบ่าข้าง, แหวนเพชรล้อมวง, แหวนเพชร 3 เม็ดเรียงต่อกัน, แหวนเพชรแบบสามเม็ดเรียง ซึ่งแหวนหมั้นที่ได้รับความนิยม ที่มักเห็นตามภาพขอแต่งงาน หรือละคร จะเป็นแบบ เพชรเม็ดเดี่ยวเรียบๆ โดยใช้ตัวเรือนของแหวนเป็นทองขาว หรือสามารถปรับได้ตามความชอบของผู้สวมใส่ ประเด็นที่น่าสนใจของแหวนหมั้นคือรูปทรงของเพชร โดยแหวนหมั้นนั้นนิยมใช้เพชรทรงกลม เนื่องจากเพชรทรงกลมเป็นเพชรที่มีความคลาสสิกและมีประกายเล่นไฟสวยงามมากที่สุด และที่สำคัญมีความเกี่ยวข้องถึงความเชื่อที่การเลือกเพชรทรงกลมจะช่วยให้คู่รักบ่าวสาวรักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทั้งนี้ก็มีอีกหลายรูปทรงที่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้สวมใส่อีกด้วย

2.แหวนแต่งงาน จะมีลักษณะที่ตรงข้ามกับแหวนหมั้นอย่างสิ้นเชิง คือ เป็นลักษณะแหวนทองเกลี้ยงพร้อมประกอบด้วยเพชรบ้าง เพชรจะมีขนาดเล็กและไม่ใช่แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวที่ชูโดดเด่นออกมาอย่างชัดเจน หรืออาจจะไม่มีเพชรเลยก็ได้ เป็นลักษณะแหวนเกลี้ยงที่มีลักษณะหน้ากว้างเท่ากันรอบวง โดยตัวเรือนสามารถเป็นได้ทั้ง ทองขาว ทองคำขาว ทองคำ แพลตตินั่ม ตามความชอบของคู่รักคู่นั้นๆ โดยสาระสำคัญของแหวนแต่งงานคือเป็นตัวแทนของความรักและคำมั่นสัญญาสำหรับคู่รักและสามารถใส่แหวนแต่งงานในชีวิตประจำวันได้ ทำให้แหวน

ทั้งนี้สำหรับคนไทยและวัฒนธรรมไทยปัจจุบัน มักจะเรียกเหมารวมทั้งสองชนิดว่าแหวนแต่งงาน และแหวนแต่งงานมักถูกนึกถึงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (ซึ่งจริงๆ คือแหวนหมั้น) เพราะเจ้าสาวส่วนใหญ่มักนำแหวนหมั้นมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันเป็นแหวนแต่งงาน ในวงเดียวกันไปเลย เนื่องด้วยหลากหลายสาเหตุ เช่น ลงทุนซื้อแหวนเพชรครั้งเดียวให้ดีๆ ไปเลย ความโดดเด่นและสวยงามกว่า หรือแม้กระทั่ง ความสะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไร สิ่งสำคัญก็คือแหวนทั้งสองชนิดก็เป็นตัวแทนความรักของคนทั้งสองที่มอบให้แก่กันและกันเหมือนกัน

เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนแบบนี้กันแล้ว เนื่องในโอกาสความรักดีๆ ในการเริ่มต้นชีวิตคู่นี้ ก็อย่าลืมที่จะเลือกแหวนแต่งงานที่สวยที่สุด เพื่อให้ได้แหวนสุดเลอค่าและน่าประทับใจ ที่สำคัญควรเลือกร้านจิวเวลรี่ที่ทันสมัย มีบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้ โดยคู่รักท่านใดที่ต้องการแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานฝีมือปราณีต สวยงาม ใส่ใจทุกรายละเอียด รูปแบบไม่ซ้ำใคร สามารถรับชมแหวนเพชรแท้บริสุทธิ์ มีมาตรฐานสากล พร้อมใบรับรอง สามารถเข้ามาเลือกชมเพชรแท้ งานสวยได้ที่ https://anantajewelry.com/love-and-wedding-engagement-solitaire-rings/ รับรองเลยว่ารูปแบบแหวนที่อนันทาคือแหวนหมั้น แหวนแต่งงานที่สวยที่สุด ดีไซน์สวยโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะสร้างคุณค่าและความหมายแด่คู่รักทุกคู่ตราบชั่วนิจนิรันดร์

12 กุมภาพันธ์ 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai