“วราวุธ” นำทีม ทส. ลงพื้นที่วัดมังกรกมลาวาส ร่วมรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” พร้อมอวยพรประชาชน เนื่องในวันตรุษจีน 2564

รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว. ทส.) พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เนื่องในวันตรุษจีน 2564 ณ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างหัวใจสีเขียว หัวใจของนักสิ่งแวดล้อมในตัวของทุกคน เริ่มต้นที่ตัวเองในปีใหม่ปีนี้ ให้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงแม้ต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal ก็สามารถรักษ์โลก รักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปได้

โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทส. เผยว่า จริงๆแล้ว ประเทศไทยนับว่ามีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มากมาย แต่ในปัจจุบันการเติบโตทางเศรษฐกิจ และจำนวนประชากรที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีจำกัดอย่างต่อเนื่อง การใช้ประโยชน์อย่างฟุ่มเฟือย ทรัพยากรจึงมีแนวโน้มว่าจะขาดแคลน ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราจึงมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง อีกทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจและสังคม แต่สำหรับด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งเชิงลบและเชิงบวกเช่นกัน และในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2564 นี้ ผมขอให้เราร่วมกันปรับตัวสู่ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เพื่อธรรมชาติที่ยั่งยืน

“ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เริ่มจากในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564 ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ เราสามารถช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมได้ ยกตัวอย่าง วัดมังกรกมลาวาส หรือที่รู้จักกันว่า วัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญและได้รับความนิยมอย่างมากในการไปขอพรช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่นำร่องเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องการปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตามธรรมเนียมเดิมหันมาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการลดปริมาณการใช้ธูปลง, ไม่เผากระดาษในพื้นที่ชุมชน จัดการเผาอย่างถูกวิธีและปลอดภัย, ไม่จุดประทัดในบริเวณวัด และ เปลี่ยนใบคำทำนายจากการเสี่ยงเซียมซีเป็นการสแกน QR Code ทดแทนการใช้กระดาษ ซึ่งสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้อีกทาง และตรุษจีนปีนี้ผมขออวยพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ครับ “ซินเจิ้งหยูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ”

สามารถคลิ๊กดูได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=HxkiouH95MI

11 กุมภาพันธ์ 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai