“ดีป้า” พาเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิด “Business Matching On Cloud” ตลาดรวมบริการดิจิทัลสัญชาติไทย ชวนผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่งร่วมช้อปปิ้ง เทคโนโลยีคุ้มค่าตอบโจทย์ธุรกิจ

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดกิจกรรม Business Matching on Cloud เชิญชวนผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่ง “หาคู่ที่ใช่” ร่วมประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับธุรกิจ ลดต้นทุน เพิ่มรายได้จากบริการดิจิทัลจากกลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพ และผู้ให้บริการดิจิทัลสัญชาติไทยมากกว่า 50 ราย ตั้งเป้าผู้ประกอบการ รวมกว่า 1,000 ราย ได้ยกระดับธุรกิจด้วยบริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความต้องการและให้การดำเนินธุรกิจคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นตัวช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้านดิจิทัลสตาร์ทอัพได้เข้าถึงลูกค้า รวมถึงผู้ประกอบการได้เลือกใช้เทคโนโลยีที่คุ้มค่าตอบโจทย์ธุรกิจ กระตุ้น “ดิจิทัลไทยสร้าง ไทยใช้”

ดร.ณัฐพล นิมมาณพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เผยว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เศรษฐกิจไทยก็ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้หลายผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่รายย่อยต้องปรับตัว จนถึงขั้นต้องปิดตัวก็มีมาก ดีป้าในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล จึงได้เร่งสร้างแนวทางช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดตามบทบาทที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่และทันที ซึ่งการจัดกิจกรรม Business Matching on Cloud เป็นกิจกรรมภายใต้ โครงการส่งเสริมและจัดแสดงพื้นที่เศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) นี้ ที่ได้คัดเลือก ดิจิทัลสตาร์ทอัพ และ ผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) ของไทย 51 ราย ครอบคลุมหลากหลายประเภทธุรกิจ เพื่อเข้าร่วมในการเจรจาธุรกิจ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เลือกได้ลองใช้บริการดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างคุ้มค่า

“ดีป้าได้คัดเลือกดิจิทัลสตาร์ทอัพ และ ผู้ให้บริการดิจิทัล ครอบคลุม 12 ประเภทธุรกิจ ประกอบด้วย POS, Accounting, Chatbot, CRM, Delivery, Digital Content, ERP, Fulfillment, Logistic, Management และ Marketing ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้จากผลสำรวจข้อมูลความต้องการของผู้ประกอบการในพื้นที่จริง โดยบริการดิจิทัลเหล่านี้จะเป็นผู้ช่วยสำคัญที่ตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบการในหลากหลายธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาทั้งการควบคุมต้นทุน การบริหารจัดการหน้าร้าน-หลังร้าน การจัดการเรื่องภาษี การจัดส่ง การตลาด ตลอดจนการสร้างแบรนด์เพื่อขยายธุรกิจ ประคับประคองให้ผู้ประกอบการสามารถตั้งหลักได้ ก่อนที่จะเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงในยุค New Normal และก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ เปลี่ยนจาก “ล้ม” ให้เป็น “รุก” มีความพร้อมที่แข่งขันได้ต่อไป” ผอ.ใหญ่ดีป้า กล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจการเจรจาธุรกิจ สามารถเข้าร่วมได้จับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง ลงทะเบียนได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/depabusinessmatchingoncloud ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ – 23 เมษายน 2564 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 06-3515-3259 Email: depa.smarteconomy@gmail.com

29 มกราคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai