QANDA ตอกย้ำการเป็นแพลทฟอร์มการศึกษาออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ด้วยคอร์สเรียนสดภาษาเกาหลีผ่าน K-Pop และ K-Drama

โซล, 25 มกราคม 2564 - แมทเพรสโซ่ เอ็ดเทคสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน QANDA สร้างกระแสใหม่การเรียนออนไลน์ภาษาเกาหลีที่รับประกันถูกใจนักเรียนไทย กับคอร์สสอนสดภาษาเกาหลีด้วยเพลงเคป๊อบและซีรีส์ละครเกาหลี ตอกย้ำการเป็นแพลทฟอร์มการศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศไทย

Mathpresso (แมทเพรสโซ่) สตาร์ทอัพสาย EdTech จากโซล แถลงความสำเร็จของคอร์ส ‘Learn Korean through K-POP & K-Drama’ สอนเรียนภาษาเกาหลีจากเพลงและซีรีส์ละครเกาหลีทาง QANDA Live Class ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจและวิเคราะห์รูปแบบการเรียนรู้ของผู้ใช้แอปพลิเคชันในประเทศไทยเพื่อออกแบบโมเดลการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพบว่านักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเฉพาะชั้นมัธยม 1 และ 3 จะให้ความสนใจกับการเรียนในชั้นเรียนแบบสอนสดออนไลน์ หรือ Live Streaming Classes มากที่สุด และคอร์สที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดก็คือการเรียนภาษาต่างชาติและจากเพลงเคป๊อบ

จอยซ์ ชอย ผู้อำนวยการธุรกิจทั่วโลก ของ Mathpresso กล่าวว่า “เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเรียนภาษาเกาหลีของนักเรียนไทยในช่วงโควิด-19 นี้ บริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน QANDA ที่มีชื่อว่า ‘Learn Korean through K-POP & K-Drama’ ซึ่งเป็นคอร์สสอนออนไลน์ภาษาเกาหลีที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาการวิเคราะห์เนื้อเพลงของเพลงยอดฮิต อาทิ ‘Boys in Luv’ ของวง BTS และ ‘Not by the Moon’ ของวง GOT7 นอกจากนี้ ยังมีคอร์สอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม อย่าง PAT1 exam prep, Chinese Speaking through C-drama และ ‘Japanese Speaking through Animations’ ซึ่งเพียงแค่ 2 เดือนหลังเปิดตัว มีนักเรียนมากกว่า 3,000 คนเข้ามาลงทะเบียน โดยส่วนมากเป็นนักเรียนชั้นมัธยม 1 และ 3 ซึ่งตรงกับที่บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจไว้”

“บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถสร้างชั้นเรียนที่เป็นที่ต้องการของนักเรียนไทย โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ ซึ่งทำให้การเรียนการสอนในชั้นเรียนตามปกติเกิดขึ้นไม่ได้ บริษัทฯ จะยังคงสร้างสรรค์วิธีที่จะพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้นให้กับนักเรียนไทยต่อไป”

สำหรับ QANDA Live Class คือหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษภายในตัวแอปพลิเคชัน QANDA ที่ทำหน้าที่เป็นชั้นเรียนสอนสดของเหล่าติวเตอร์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งรวมถึงนิสิตเก่าและศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล และยูทูปเปอร์สายการศึกษาที่มียอดวิวมากกว่า 2 ล้านวิว โดยนักเรียนสามารถโต้ตอบกับครูผู้สอนแบบเรียลไทม์ผ่านคอมเม้นท์

นักเรียนสามารถรู้จัก QANDA และ QANDA Live Class ได้มากขึ้น ผ่าน https://bit.ly/3ds0fPM

26 มกราคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai