ฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกับชมรมเว็บ คลับไทยแลนด์ จัดงานการกุศล “Media Fair” “นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก”

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา  10.30 น. ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ จับมือชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก และบางกอกทูเดย์  จัดงานแถลงข่าว งานการกุศล "Media Fair ... นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก" โดยมีคุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน มีเหล่าเซเลบฯและศิลปินตบเท้าร่วมงานคึกคัก ณ บริเวณโถงกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์

โดยงานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. โดยนำรายได้หักหลังค่าใช้จ่ายเป็นกองทุนเพื่อสวัสดิการและกิจกรรมสร้างสรรค์ชมรม “ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์” พร้อมทั้งมอบให้กับ “ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก” เพื่อเด็กนักเรียนด้อยโอกาสในต่างจังหวัด

คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก กล่าวว่า ในนามบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน “Media Fair” ครั้งที่ 1 โดยได้เปิดลานกิจกรรม ชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ให้เป็นสถานที่จัดงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ซึ่งถือว่าการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับพี่น้องชาวสื่อมวลชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตในปัจจุบัน ที่ส่งผลด้านเศรษฐกิจและกระทบไปทุกภาคส่วน เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนพื้นที่ ให้พี่น้องชาวสื่อมวลชนมาเปิดบูธจำหน่ายสินค้า เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ได้ให้ความสำคัญในการเข้าไปช่วยเหลือทุกๆ ด้านของสังคมอย่างเป็นรูปธรรมอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การรับบริจาคเลือด ของสภากาชาดไทย ที่เราให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี, กิจกรรม ธรรมะข้างถนน ในการช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ รวมถึง กิจกรรม ร่วมใจแบ่งปันรอยยิ้ม เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราให้การสนับสนุนและจัดกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี”

คุณนาริฐา จ้อยเอม ประธานชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์มีจุดเริ่มต้นมาจากการรวมตัวของสื่อมวลชนในแขนงต่าง ๆ ก่อตั้งขึ้นในปี 2563 โดยการริเริ่มจากกลุ่มเว็บคลับอันประกอบด้วยผู้สื่อข่าว บรรณาธิการ ช่างภาพ จากหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ข่าวออนไลน์ ทั้งในอดีตที่เคยอยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนมายาวนานและที่ยังคงทำหน้าที่สื่อสารมวลชนอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงที่ก้าวออกมาพัฒนาองค์กรของตนเองในนามสำนักข่าวออนไลน์ต่าง ๆ

การรวมตัวของ “ชมรม เว็บคลับ ไทยแลนด์” จึงก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจเพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงาน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี เป็นศูนย์กลางของสื่อมวลชนที่พร้อมจะทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้สังคมไทยได้รับความรู้ ได้รับประโยชน์ พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเมื่อมีโอกาส ภายใต้กฎหมาย ศีลธรรม และไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง แต่จะสร้างกระแสสังคมให้ตอบรับในแง่มุมด้านบวกของโลกโซเชี่ยลมีเดียต่อไป ดังเจตนารมณ์ ที่จะเป็นสื่อมวลชน “คลื่นใหม่ หัวใจใหม่ จิตอาสา”

“สำหรับที่มาของการจัดงาน Media Fiar ในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของทางชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจัดงานการกุศลเพื่อหารายได้และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นในการใช้ชีวิตของหญิงเร่ร่อนที่อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิง ธัญบุรี มาแล้ว

จากที่ผ่านมา อาชีพสื่อมวลชน กลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่ถูกกระทบด้านเศรษฐกิจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้งที่ ปิดกิจการ ลดจำนวนพนักงาน ลดเงินเดือน หรือแม้จะทำงานประจำอยู่ในสายวิชาชีพขณะนี้ ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่ได้ทำให้จิตวิญญาณของสื่อมวลชนเหือดหายไป สื่อหลายคนเริ่มดีไซน์ชีวิตตนเอง มีการออกแบบสื่อออนไลน์ตามความถนัด ทั้งสายบันเทิง เศรษฐกิจ วาไรตี้ ท่องเที่ยว โดยเป็นผู้บริหารด้วยตนเอง เริ่มระมัดระวังและมีการวางแผนอนาคตด้วยการทำอาชีพเสริมที่หลากหลาย โดยการออกบูธเพื่อจำหน่ายสินค้านับว่าเป็นหนึ่งในการสร้างเสริมรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

อีกทั้งยังเป็นการกระชับมิตรภาพที่ดีระหว่างสมาชิกชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ และกัลยาณมิตรทั้งหลาย พร้อมทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างบุญกุศลที่เราจะมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก เพื่อนำไปช่วยเด็กนักเรียนผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย”

ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวบางกอกทูเดย์ ในฐานะประธานร่วมจัดงาน กล่าวว่า กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน นอกจากจะมีการออกร้านของผู้สื่อข่าวชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ และเพื่อน ๆ นักข่าวแล้วยังมีกัลยาณมิตรมาร่วมออกงานด้วย อาทิ ศิลปินดารา นายแบบ นางแบบ นางแบบ นักธุรกิจ และ นักประชาสัมพันธ์ โดยมีสินค้าหลากหลายชนิดมาออกร้าน

อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก ของตกแต่ง ของสะสม และอาหาร ในราคาย่อมเยาและสินค้าบางชิ้นอาจหาซื้อได้ยาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรอบงานและบนเวที อาทิ อ.พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกข์ ผู้คิดค้นไพ่พรหมญาณ นำนักพยากรณ์มาทำนายโชคชะตา เพื่อนำรายได้สนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ของคณะผู้จัดงาน การประมูลของรักของหวงของ คุณจิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ นักแสดงดาวค้างฟ้าดาราใจบุญ คุณเอ็ด-ชนัต อังกาบแก้ว ดีไซเนอร์ห้องเสื้อ EDD (เอ็ด) มอบชุดราตรี 3 นางงามเคยสวมใส่ คุณเรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1991,คุณเชอรี่-เมลิสา มหาพล มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2006 และ คุณหนูสิ-สิริรัตน เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2010 มาประมูล,ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น ได้มอบสูทผ้าไหมมาประมูลด้วยเช่นกัน

“นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ โดยวิทยากรชั้นนำ อาทิ คุณเมญ่า-รวิสรา มาตร์มงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท MORE COSMETICS CREATION,โปรจุ๋ม-ภูริตา ศักดิ์เอกสรกุล-สราวุฒิ บำรุงเขตร์ ผู้บริหาร PRO JOOM ACADEMY,คุณหนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม,ชายแฮ็คส์-ดร.วโรดม ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท 9 STAR GROUP จำกัด และ ที่ปรึกษา IPM TV,ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับฯชื่อดัง,คุณเบนจี้-เบญจมินทร์ ศิริรัตน์ แฮร์สไตลิสต์ FAST FADE HAIR STUDIO การแสดงแฟชั่นโชว์จาก สถาบัน BB STAR ACADEMY โดย ครูหนุ่ย-ดร.กัณฐณา สนเจริญ.การแสดงจากศิลปินดารา อาทิ คุณโจนัส แอนเดอร์สัน ที่จะหมุนเวียนกันมาสร้างสีสัน โดยมี 2 พิธีกรคู่ขวัญ คุณจิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร และ ภัทรมน ภุมรินทร์ ดำเนินรายการ ที่สำคัญงานนี้แจกวัตถุมงคลไอ้ไข่อีกด้วย”

คุณกฤต สุวรรณวิไลกุล ประธานชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก กล่าวว่า งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดการสนับสนุนที่ดีจากทุกฝ่าย ขอขอบคุณชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และกัลยาณมิตรผู้มีจิตกุศลทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นมาและมั่นใจว่าจะต้องประสบความสำเร็จ โดยรายได้ที่ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก จะได้รับมอบจากคณะผู้จัดงานในครั้ง จะขอนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของผู้จัด

โดยในช่วงประมาณวันที่ 20-21 มกราคม 2564 ชมรมของเราพร้อมด้วยคณะผู้ใจบุญจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษา สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์การศึกษาและกีฬา ไปมอบให้เด็กนักเรียน รวมทั้งการเลี้ยงอาหาร ที่โรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย

“ตลอดกว่า 7 ปีที่ผ่านมาชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก ได้ให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่ด้อยโอกาสและยากไร้ในต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง พบกับงาน “Media Fair...นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก” ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ในระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. ”

10 ธันวาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai