มิติใหม่!! สาธารณสุข - ท่องเที่ยว MOU ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา 4 ภาค พร้อมจับมือ “เมืองสุขสยาม” จัดงาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

วันนี้ (9 ธันวาคม 2563) เวลา 18.00 น. นางอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวดไทย สมุนไพรและกัญชาทางการแพทย์แผนไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงาน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ณ ไอคอนสยาม

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวดไทย สมุนไพรและกัญชาทางการแพทย์แผนไทยร่วมกันสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเฉพาะที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว เพื่อดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอย่างถูกวิธีตามหลักวิชาการและมีมาตรฐาน อาทิ นวดไทย การอบ การประคบ สปาเพื่อสุขภาพ น้ำพุร้อน การใช้สมุนไพรไทยที่ได้รับการพัฒนาและสนับสนุนจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้สร้างเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ด้วยการเชื่อมโยงการรักษากับการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ โดยนอกจากจะเดินทางมาเพื่อรักษาสุขภาพและพักผ่อนดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็ยังได้สุขภาพที่ดีกลับไปด้วย

นางอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพรไทยให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มีการวิจัยพัฒนาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการยอมรับผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ซึ่งสามารถแข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะปัจจุบันประเทศไทยมีพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2562 (ฉบับที่ 7) อนุญาตให้นำกัญชาและกระท่อมมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และการศึกษาวิจัยในประเทศไทยอย่างเป็นระบบ มีมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยในหลายพื้นที่ของประเทศนำองค์ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาและต่อยอดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่รักสุขภาพเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) ระดับโลกอย่างแท้จริง

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ภายใต้การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางท่องเที่ยว สัมผัสเสน่ห์ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ได้พบกับเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา ที่ครอบคลุมทั้ง 4 ภาค ซึ่งกรมการท่องเที่ยวมีแผนงานสำคัญที่ต้องการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมาโดยตลอด จึงเกิดความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงาน ในการจัดอบรมให้ความรู้แก่มัคคุเทศก์และเครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวดไทย สมุนไพรและกัญชาทางการแพทย์แผนไทย สร้างเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยนำเสนอการบริการเพื่อสุขภาพ และบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ที่ได้รับการพัฒนาและสนับสนุนจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก การจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สมุนไพร การจับคู่ธุรกิจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรและกัญชา รวมถึงการจัดนิทรรศการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของเมืองสุขสยามที่ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยด้วยการเนรมิตพื้นที่บริเวณลานเมือง 1 – 2 ให้เป็นพื้นที่การจัดงานที่รวบรวมความมหัศจรรย์เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health tourism) ของไทย 4 ภาค โดยพร้อมเปิดบ้านให้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรม และเรียนรู้วิธีการรักษาสุขภาพกายใจ และภายในงาน สายการบินแอร์เอเชียร์จัดแพคเกจตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ เที่ยวเมืองไทยบินไปกับแอร์เอเชียโปรโมชั่นพิเศษ! เฉพาะในงาน สำรองเส้นทางบินในประเทศทุกเส้นทาง ลดทันที 100 บาท และสายการบินไทยสมายล์ ใจดีมอบโค้ดส่วนลดบัตรโดยสาร 10% สำหรับจองผ่านออนไลน์เส้นทางในประเทศ ซึ่งถือเป็นการหลอมรวมสิ่งดีงามของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า และผู้บริโภค ให้ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวข้ามอุปสรรคและส่งมอบความสุขเป็นของขวัญปีใหม่ร่วมกัน

ขอเชิญสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีมาตรฐาน สะดวก สะอาด ปลอดภัย บริการเป็นเลิศ และเลือกซื้อแพคเกจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในราคาเที่ยวปันสุข พร้อมชม ชิม และร่วมกิจกรรมอัตลักษณ์วิถีถิ่นจาก 4 ภาค ที่ทุกจังหวัดพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่งาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020” ระหว่างวันที่ 9 – 13 ธันวาคม 2563 ณ ลานเมือง 1 – 2 ชั้น G เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2658-1000 หรือ www.sooksiam.com และเฟซบุ๊ก : sooksiam

10 ธันวาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai