สองบิ๊กกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนคนไทยเที่ยวเชิงสุขภาพรูปแบบใหม่ เน้นวิถีถิ่น รับลมหนาว

กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม จัดงานจัดงาน เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 ชวนคนไทยท่องเที่ยวเมืองไทย รับลมหนาว ชูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองหลักทุกทิศทั่วไทย ชูไฮไลท์นำเที่ยวเส้นทางสุขภาพ (Medical and Wellness Tourism)และสัมผัสวิถีพื้นถิ่น” รับลมหนาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่2564 โดยเปิดประเดิมเส้นทางก่อนการจัดงานด้วยการนำคณะสื่อมวลชนศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร “Hidden Gem in Bangkok” หนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกรุงเทพมหานครที่ต้องเช็กอิน ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพรูปแบบใหม่ที่จะส่งเสริมให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตโควิด 19 ในราคาปันสุข โดยงานนี้จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่  9-13 ธันวาคม ณ ลานเมือง 1-2 เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของไทย โดยปี 2562 มีอัตราการใช้บริการด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประมาณ 16.10 ล้านครั้ง โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ การใช้บริการด้านการด้านการแพทย์ 3.6 ล้านครั้ง และบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 12.5 ล้านครั้ง เกิดรายได้สูงถึง 450,200 ล้านและเกิดการจ้างงานกว่า 539,195 คน การร่วมมือกันในครั้งนี้ของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับ กรมการท่องเที่ยว ผนึกกำลังจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวดไทย สมุนไพร ขึ้นภายในงานเที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี    วิถีถิ่น 2020 ในครั้งนี้จะทำให้เกิดโปรแกรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่รองรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาทของโควิด 19 และยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ โดยมีกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นในงานมากมายอาทิ แพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เส้นทางกัญชาทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เวิร์คช้อปการบำบัด นวด ล้างพิษ จิบชา และนิทรรศการวิถีถิ่นเป็นต้น 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภายในงานเที่ยวเมืองไทยสุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 มีการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยคัดวิถีและจำลองแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่โดดเด่น 4 ภูมิภาคมาเป็นไฮไลท์ในการจัดงาน โดยภาคกลาง จัดงานในรูปแบบ Half Day Trip : The Hidden Gem in Bangkok เส้นทางศาสตร์เพื่อสุขภาพและการบำบัดตามรอยหมอไทย ยาไทย ในราคาพิเศษ มุ่งกระตุ้นให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ใช้วันหยุดพักผ่อนแบบไม่ต้องเดินทางไกล ถ่ายรูปเช็กอินในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามทั้งสถาปัตยกรรมและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ อิ่มอร่อยกับอาหารไทยหาทานยาก ผ่อนคลายกับศาสตร์การแพทย์แผนไทยที่เดินทางง่าย สะดวกสบาย โดยเลือกการเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งรถยนต์ รถไฟฟ้าและเรือ โดยใช้เวลาเพียงครึ่งวัน

นอกจากนี้ ยังจำลองเส้นทางท่องเที่ยวเมืองสมุนไพรในอีก 3 ภูมิภาค พร้อมแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ได้แก่ ภาคเหนือ เช่น จ.เชียงราย เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อาหาร ผลิตภัณฑ์และมรดกภูมิปัญญา ทั้งการจำลอง โฮงฮอมผญ๋า โฮงยาหมอเมืองล้านนา ชมทะเลหมอก ชา กาแฟและชาติพันธ์  จ.พิษณุโลก เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อสุขภาพ ชมตลาด 120 ปีวิถีชาววัง ภาคใต้ เช่น จ.สงขลา เส้นทางล่องทะเลสาบสงขลาลากูนหนึ่งเดียวในประเทศไทย ย้อนเวลาเมืองเก่าสงขลา 3 ยุคพหุวัฒนธรรม สาธิตการคั่วชาใบขลู่ กับแหล่งท่องเที่ยวห้อยขาจิบชาใบขลู่ แหล่งปลากะพง 3 น้ำ ที่อร่อยที่สุด จ.พัทลุง เส้นทางท่องเที่ยวกัญชาทางการแพทย์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ชวนแช่น้ำแร่สุดฟิน และภาคอีสาน เช่น จ.อุดรธานี เชิญท่องทะเลบัวแดง และกิจกรรมนวดแช่เท้าด้วยดอกเกลือนาคราช จ.สกลนคร เส้นทางกัญชาทางการแพทย์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น ถือเป็นการส่งมอบความสุขและของขวัญให้คนไทยได้เตรียมวางแผนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพรับปีใหม่ 2564

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม   กล่าวว่า เมืองสุขสยามได้เนรมิตบริเวณลานเมือง 1-2 จำลองบรรยากาศเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย 4 ภาค ที่แต่ละจังหวัดพร้อมเปิดบ้านเปิดเมืองให้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรม เรียนรู้วิธีการรักษาสุขภาพกายใจ   ด้วยสมุนไพรและธรรมชาติบำบัด พร้อมจัดโปรโมชั่นแพคเกจท่องเที่ยวราคาสุดคุ้มให้แก่ผู้มาชมงานได้เลือกซื้อในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้ นอกจากนี้ แต่ละจังหวัดยังจัดเตรียมกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และมรดกภูมิปัญญาไทยของแต่ละภูมิภาค รวมถึงภูมิปัญญาพื้นบ้านจาก 4 ภาค ให้ได้ร่วมกิจกรรมเสมือนได้ไปแหล่งท่องเที่ยวนั้นจริงๆ ทั้งเที่ยวชมบรรยากาศ วางแผนท่องเที่ยวรับปีใหม่ใช้เวลากับครอบครัว และมาชม ชิม และผ่อนคลายกับกิจกรรมเพื่อสุขภาพและการบำบัด ผ่อนคลาย งานจัดวันที่ 9-13 ธันวาคม นี้ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

6 ธันวาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai