เอปสันเปิดตัวเครื่องพิมพ์หมึกสะท้อนแสงรุ่นแรกของโลก พร้อมปั้นแพคเกจสตาร์ทอัพธุรกิจได้ไม่ถึง 1 แสนบาท

30 พฤศจิกายน 2563 - เอปสัน ผู้นำเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิทัล เปิดตัวเครื่องพิมพ์เพื่ออุตสาหกรรมสิ่งทอประเภท Dye Sublimation ซีรี่ส์ SureColor SC-F500 เพื่อรองรับการขยายตัวของการพิมพ์แบบออนดีมานด์ โดยมีไฮไลท์ที่รุ่น SC-F531 ที่สามารถพิมพ์หมึกสะท้อนแสงเครื่องแรกของโลก พร้อมปั้นแพคเกจเอาใจสตาร์ทอัพ เริ่มธุรกิจได้ด้วยเงินทุนไม่ถึง 1 แสนบาท

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตั้งแต่เปิดปีงบประมาณ 2563 มาได้ 6 เดือน (เมษายน-กันยายน) กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพของบริษัทฯ ถือว่าทำได้ดีเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ โดยมี F-Series เครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอที่ทำยอดขายได้มากสุด คิดเป็น 35% ของยอดขายทั้งหมดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ รองมาคือ S-Series เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณา 28% และ P-Series เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจโฟโต้ และงานศิลป์ 27% ตามมาด้วย  T-Series เครื่องพิมพ์ในองค์กรสำหรับงานเขียนแบบ งานกราฟิก พิมพ์เขียว และโปสเตอร์ 8% และ SurePress เครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล 2% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่ผู้ประกอบการจำนวนมากในอุตสาหกรรมต่างๆ กำลังนำธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น และให้ความสนใจกับเทคโนโลยีที่ช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสในการรับงานแบบออนดีมานด์ และไม่สร้างมลภาวะในที่ทำงาน”

“สภาพเศรษฐกิจในปีนี้บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีคนเลือกทจะทำงานเป็นฟรีแลนซ์หรือเปิดธุรกิจของตัวเองมากขึ้น ในธุรกิจให้บริการการพิมพ์ก็มีผู้ประกอบการที่เน้นงานประเภทออนดีมานด์เกิดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และหันมาลงทุนเครื่อง พิมพ์ขนาดเล็กและกลางมากขึ้น โอกาสทางการตลาดสำหรับเครื่องพิมพ์ของเอปสันโดยเฉพาะในกลุ่มสิ่งทอจึงเปิดกว้างมาก SureColor SC-F530 และ SC-F531 ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นเครื่องพิมพ์เพื่ออุตสาหกรรมสิ่งทอรุ่นล่าสุดของเอปสัน สำหรับรองรับตลาดที่กำลังขยายตัว โดยมีลูกค้าเป้าหมายเป็นสตาร์ทอัพ นักออกแบบ มินิแล็บ โรงงานพิมพ์ผ้า ร้านรับทำของพรีเมี่ยม ร้านเสื้อผ้ากีฬา แบรนด์แฟชั่น รวมถึงสถาบันศึกษา”

SureColor SC-F530 และ SC-F531 เป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 24 นิ้ว มีขนาดกะทัดรัด สามารถพิมพ์งานที่มีสีสันสดใส คมชัด ด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore และชิป Micro Thin-Film Piezo ที่ควบคุมการหยดหมึกได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังใช้หมึก UltraChrome ประเภท Dye Sublimation ของเอปสันที่ทำให้งานพิมพ์ทนได้ทั้งแสง น้ำ และกรดด่างได้ดี และเป็นหมึกที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน OEKO-TEX ว่าไม่มีอันตรายจากสารตกค้างที่เป็นพิษ ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก และไม่ทำลายธรรมชาติ สำหรับรุ่น SureColor SC-F531 ที่เป็นเครื่องพิมพ์หมึกสะท้อนแสงเครื่องแรกของโลก ใช้ชุดหมึก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า สีชมพูสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง และสีดำ นอกจากนี้ ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Edge Print RIP ลิขสิทธิ์ของเอปสัน ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดและความสะดวกในจัดการไฟล์ภาพ และโปรแกรม LFP Accounting Tool ที่ช่วยเรื่องการคำนวณต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ 

นายยรรยง กล่าวว่า “หมึกสะท้อนแสงจะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของพรีเมี่ยม เช่น เคสมือถือ แก้ว ที่รองแก้ว หรือหมอน เป็นต้น หรือชุดและอุปกรณ์กีฬา เช่น เสื้อวิ่ง เสื้อจักรยาน หรือแบรนด์เสื้อผ้าที่ต้องการผลิตสินค้าเพื่อทดลองตลาด หรือชุดต้นแบบเพื่อจัดแสดง ทั้งยังสามารถพิมพ์วัสดุสำหรับตกแต่งภายในสถานที่ต่างๆ อย่างร้านอาหารและสถานบันเทิง บริษัทฯ เลือกเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการมอบของขวัญ โดยเชื่อว่าจะมีสตาร์ทอัพและธุรกิจรับทำของพรีเมี่ยมจำนวนมากให้ความสนใจ ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมแพคเกจพิเศษ ซื้อ SureColor SC-F530 หรือ SC-F531 วันนี้ รับฟรีกระดาษทรานสเฟอร์ 2 ม้วน หมึกพิมพ์ 2 ชุด พร้อมประกัน 2 ปี รวมในราคาไม่ถึง 1 แสนบาท”

30 พฤศจิกายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai