คาราวาน Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือ

นายกฤษณะ​ แก้ว​ธำรงค์​ รองผู้ว่า​การด้านตลาดในประเทศ​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถปล่อยตัวคาราวาน​ Road​ Trip​ ภูมิภาคภาคเหนือ​ ณ​ จุดปล่อยตัวบริเวณ​ทุ่งทะเลหลวง​ อำเภอเมืองสุโขทัย​

ซึ่งถือเป็นการเปิดกิจกรรมที่อยู่ในโครงการ​ Season​ of​ North อย่างเป็นทางการ​ เพื่อกระตุ้นให้​คนไทย​ที่นิยมท่องเที่ยว​ภาคเหนือ​อยู่แล้วเดินทางท่องเที่ยว​บ่อยครั้งขึ้น​ รวมถึงให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับ​รถเที่ยวได้มาสัมผัส​เส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือได้ตลอดทั้งปี​ ซึ่งขบวนรถ​คาราวานคณะผู้ประกอบการและสื่อมวลชนได้เดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว​ จ.สุโขทัย​  และปิดท้ายด้วยการแวะเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวที่พาสานกันสักหน่อย ทริปนี้ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างตาม แอดมิน Phototech มาด้วยกันเลยนะคะ

 

 

สวนสัตว์สนามบินสุโขทัย
“สวนสัตว์สนามบินสุโขทัย” ตั้งอยู่ภายในบริเวณสนามบินสุโขทัย ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย
ภายในสวนสัตว์แบ่งเป็น 5 โซนใหญ่ ๆ ดังนี้
1.โซนแอฟริกัน สะวันนา แบ่งเป็น
-โซนแอฟริกัน สะวันนา 1 พบกับสัตว์ไฮไลท์แห่งแอฟริกา ได้แก่ ยีราฟ และม้าลาย
-โซนแอฟริกัน สะวันนา 2 พบกับ นักล่าแห่งแอฟริกา ได้แก่ สิงโตขาว และสัตว์ผู้ถูกล่าฝูงแอนทีโลปทั้ง 4 ชนิดจากแอฟริกาได้แก่ ไนอาล่า ออริกซ์หรือเจมส์บ็อกซ์ อิมพาล่า สปริงบ็อก

2.โซนอุทยานสัตว์ปีก พบฝูงสัตว์ปีกจากแอฟริกาที่มากที่สุดในประเทศไทย ฝูงไก่ต็อก และสัตว์ปีกน้ำมากมายหลายชนิด ได้แก่ เป็ดอี้เหลียง เป็ดวู้ดดัก เป็ดแมนดาริน เป็นหน้าขาว นกเป็ดแดง เป็ดมาร์ราจหัวเขียว นอกจากนี้ก็ยังมีโซนทะเลสาบหงส์ พบกับฝูงหงส์ขาว หงส์ดำ และหงส์ขาวคอดำ
3.โซนสัตว์เอ็กโซติก พบกับสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กจากต่างประเทศหลากหลายชนิด เช่น เมียร์แคต แพร์รี่ด็อก แมวป่าคาราคัล สุนัขจิ้งจอกสีแดง แรคคูน เม่นหงอนแอฟริกา โคอาติอเมริกาใต้ มาร์โมเสต ลิงกระรอก ไก่ฟ้าหลากหลายสายพันธุ์ และสัตว์เลื้อยคลาน

4.โซนสัตว์ออสเตรเลีย พบกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีกระเป๋าหน้าท้อง จิงโจ้แคระ วัลลาบีเผือก และนกขนาดใหญ่ เช่น นกคาสโววารี
5.โซนสัตว์เอเชีย พบกับฝูงกวางจากอินเดีย เช่นกวางดาว นกยูงอินเดีย ไก่ฟ้าคอแหวนและสัตว์ป่าคุ้มครองของไทย ได้แก่เนื้อทราย

 

โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย

โครงการที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้วิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ผ่านการทำเกษตรอินทรีย์ โดยภายในโครงการจะมีการแบ่งจุดเรียนรู้ต่างๆเอาไว้ ผู้ที่เข้าชมโครงการจะได้เรียนรู้การเก็บไข่เป็ดมาทำอาหาร การทำกล้วยตาก การโม่ข้าว ดำนา เป็นต้น ที่นี่เหมาะกับคนที่สนใจอยากมาเรียนรู้วิถีชีวิตแบบบ้านๆแต่มีความสุข หรืออยากลองทำกิจกรรมใหม่ๆที่ไม่เคยลอง ที่นี่ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีมาก ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเข้าร่วมได้

วันเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน

เวลาเปิดทำการ : 08.00 - 18.00 น.

วิธีการการเดินทาง : โครงการตั้งอยู่ในบริเวณสนามบินสุโขทัย สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ หรือรถรับส่งของโรงแรมที่มายังสนามบิน

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ติดต่อ โทร. 055-613-075-6

 

กิจกรรม​ D.I.Y.เขียนลายเค้กสังคโลก​ ที่สุขเสมอ คาเฟ่​ 

เค้ก “ศรีนิลสังคโลก” อีกหนึ่งความสุขที่ร้านสุขเสมอภูมิใจนำเสนอ เค้กเนื้อข้าวหอมนิลลงลวดลายตามแบบสังคโลกเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของศิลปะสุโขทัยที่ไม่ซ้ำแบบใคร

เนื้อเค้กทำจากข้าวหอมนิลที่ได้จากชุมชนในจังหวัดสุโขทัย และผ่านการคิด พัฒนาและปรับปรุงสูตรนานถึง 2 เดือน จนได้เค้กที่อร่อยลงตัว เมื่อทานแล้วจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของข้าวหอมนิลและรสสัมผัสแปลกใหม่ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน

ลายบนหน้าเค้กได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายของเครื่องสังคโลกสุโขทัย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ในอดีตของอาณาจักรสุโขทัยผ่านสีเขียวไข่กาของลายปลาและพรรณพฤกษา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลายภาชนะสุโขทัย ตามคำกล่าวในหลักศิลาจากรึกที่ว่า “เมืองสุโขทัยนี้ดี ในน้ำมีปลาในนามีข้าว”

 

 

Sawankhalok's Street Art  

ศิลปภาพเขียนบนตึกเก่าของ 4 ศิลปิน ในโครงการ Experiencing ASEAN POP Culture  จัดแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture) เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภูมิภาคอาเซียนปี 2562 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เชิญศิลปินในกลุ่มอาเซียนมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด การสัมผัสวิถีชีวิตของชาวสุโขทัย

ศิลปินผู้มอบความสวยงามไว้ ณ ที่แห่งนี้ Sawankhalok's Street Art   1.จักรกฤษณ์ อนันตกุล  2. เคนจิ ชัย (Kenji Chai) ศิลปินจากเพื่อนบ้านจากมาเลเซีย  3. พี-เอี๊ยบ ทาร์ (Peap Tarr ) หนุ่มลูกครึ่งกัมพูชา และนิวซีแลนด์ กับ ลิซ่า มาม (Lisa Mam) สาวกัมพูชา และ 4. มูฮัมหมัด อัสลิน ( CENO2 )  

 

     

 

เฮือนพวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว​ ณ​ ร้านสุนทรี​ย์ผ้าไทย​

ศูนย์หัตถกรรมพื้นบ้านโบราณหาดเสี้ยว เป็นศูนย์ที่ผลิตผ้าทอพื้นเมืองที่คนไทยเชื้อสายไทยพวนสืบทอดกันมานาน (ไทยพวนอพยพมาจากเมืองพวนตอนใต้ของหลวงพระบางในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยอพยพมาตั้งแต่รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว) โดยเฉพาะผ้าทอพื้นเมืองของชาวบ้านหาดเสี้ยว เป็นผ้าทอพื้นเมืองที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ลวดลายสีสันสะดุดตาสวยงาม ผ้าทอหาดเสี้ยวผลิตขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ผ้าซิ่น ผ้าขาวม้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าตีนจก เป็นที่ยอมรับว่าเป็นผ้าที่ถักทอด้วยความปราณีตงดงาม

 

วัดตระพังทอง

วัดตระพังทอง เป็นวัดที่อยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เป็นสถานที่มีสะพานไม้ที่สวยงาม โดยส่วนใหญ่ประชาชนมักจะใส่บาตรในชุมชนของตัวเอง พระสงฆ์จะเดินบิณฑบาตตามปกติ การใส่บาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุข น่าจะเป็นกิจกรรมสำคัญอีกกิจกรรมหนึ่งในเมืองสุโขทัย เป็นวิถีไทยวิถีพุทธตามความหมายเมืองรุ่งอรุณแห่งความสุข ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนเมืองเก่าและจังหวัดสุโขทัยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย จึงได้ทำสื่อประชาสัมพันธ์ ตักบาตรสะพานบุญ รับอรุณสุโขทัย ณ วัดตระพังทอง จึงเป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเช็คอิน ชมวิว สุดชิลล์ แห่งใหม่ของปากน้ำโพ

พาสาน อาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของปากน้ำโพ ตั้งอยู่บริเวณแหลมเกาะยม จุดบรรจบแม่น้ำปิงและแม่น้ำน่าน ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์

ชื่อ “พาสาน” มาจากคำว่า “ผสาน” คือ การรวมกัน แต่ “พาสาน” คือ การพาคนเข้าไปสานให้เกิดการผสมผสานกันระหว่าง คน สถานที่ และสภาพแวดล้อม ตัวอาคารสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ออกแบบให้มีความโค้งแล้วมาบรรจบกันที่ปลาย เหมือนการรวมตัวกันของแม่น้ำหลักจาก 4 สาย มาประสานกันเป็นสองสายและรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งในช่วงฤดูน้ำหลากส่วนของอาคารที่ยกโค้งจะโผล่พ้นน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือลอดอาคารชมความงามของสถาปัตยกรรมได้

นอกจาก พาสาน จะเป็นจุดชมวิวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังมีสำนักงาน ห้องจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยว ลานประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม รวมไปถึงกิจกรรมแสง สี เสียงแสดงถึงวิถีชีวิตผู้คนกับสายน้ำ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกด้วย

#RoadTripภูมิภาค​ภาคเหนือ​ #SeasonofNorth​  #TATcallcenter1672

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาค​ภาคเหนือ

จส 100

16 พฤศจิกายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai