Ben Flavour อาหารเพื่อสุขภาพสไตล์คนรุ่นใหม่

ร้านอาหารสุขภาพ Ben flavour คือร้านอาหารมังสวิรัติแนวทางใหม่ที่มุ่งเน้นการผสมผสานเอาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมการปรุงอาหารทั้งไทย และเทศมาปรุงแต่งเป็นอาหารสุขภาพสไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งยังเสริมเติมด้วยประสบการณ์รสนิยมความปรารถนาดี เคี่ยวกรำจนมีรสชาติที่โดดเด่น บนเส้นทางอาหารที่ไร้ซึ่งส่วนผสมของเนื้อสัตว์บนแนวทางการทำงานที่ว่า “ไม่จำเป็นต้องเหมือนคนอื่นไม่ต้องฝืนให้เหมือนใคร” เบน วรัญญู ชัยเฉลิมมงคล 

 ร้านอาหารสุขภาพ Ben flavour ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ซอย 51 อยู่ริมถนนตรงหัวมุมพอดี ทุกเมนูเป็นอาหารมังสวิรัติ ปราศจากเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพที่ดี อิ่มท้องและอิ่มบุญไปพร้อมกัน ทั้งการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สั่งตรงวัตถุดิบเรียนแบบที่มีความอร่อยล้ำจากหลายประเทศ เพื่อเป็นการตอบโจทย์มิติใหม่ของอาหารมังสวิรัติแห่งสยามประเทศ และที่สำคัญยิ่งคือการสร้างแรงบันดาลใจและปรับทัศนคติให้กับผู้ที่คิดและรู้สึกว่าอาหารมังสวิรัติทานยาก หันมาทานได้ง่ายขึ้น

จุดเริ่มต้นของร้านนี้ คือ การที่เจ้าของร้านทำหนังสืออาหารสุขภาพในสไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ "Veggie Fusion" และต่อยอดมาเป็นร้านอาหาร ท่ามกลางการตกแต่งแบบ Mix & Matched Traditional  มีกลิ่นอายสไตล์จีนผสมเวียดนาม ภายในร้านตกแต่งไม่เหมือนกันร้านอาหารทั่วๆ ไป แต่จัดเป็นมุม เป็นห้อง สำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาทานอาหาร ให้ความรู้สึกว่าทานอาหารอยู่ในบ้านของตนเอง ซึ่งพื้นที่รองรับได้ประมาณ 60 ท่าน ทุกซอกทุกมุมจัดสรรได้อย่างลงตัว โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกแอนทีค

Ben flavour คือ อาหารหน้าตา รสชาติอร่อย และหากินไม่ได้ที่ไหน เพราะที่นี่อาหารเจและมังสวิรัติมีเมนูกว่า 1,000 เมนู ที่ครีเอทและหยิบมาใส่ในเมนูก็มีราว 70-100 เมนูสลับเวียนกันไป

เนื้อทุบตะไคร้แจ่ว เป็นเมนูที่ภูมิใจและทำให้มาถึงทุกวันนี้ สูตรการหมักเป็นของอาหารเวียดนาม เอาการหมักเนื้อของอาหารเวียดนามมาใช้ในการหมัก อาหารเจมันไม่ใช่อาหารเนื้aอวัว 

หลายคนทานแล้วบอกว่ารสชาติกลมกล่อม และมักจะถามว่าผมไปเรียนทำอาหารมาจากไหน ซึ่งผมไม่ได้เรียนทำอาหารจากที่ไหน เพียงแต่มันอยู่ในสายเลือด ซึ่งคอยเป็นลูกมือแม่มาตั้งแต่เด็กๆ (คุณแม่เป็นคนเวียดนาม คุณพ่อเป็นคนจีน) ซึ่งได้เปิดร้านอาหาร จึงเป็นลูกมือพ่อแม่ และโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอๆ

อาหารสุขภาพสไตล์คนรักสุขภาพ โจทย์แรกในการทำอาหารคือ จะไม่ใช้โปรตีนเกษตรเพราะฉะนั้นวัตถุดิบที่สำคัญก็คือ พืชผัก ธัญพืชต่างๆ เต้าหู้ ออกแบบปรุงแต่งให้เหมือนกับเนื้อสัตว์ ด้วยความที่เราเป็นคนรุ่นใหม่เราใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปรสนิยมรสชาติ

จุดเด่นของอาหารจีน ของผมจะต้องมีรสชาติกลมกล่อม อาหารไม่มัน  คนที่รักในการปรุงอาหารจะรับรู้ได้เลยว่า ทั้งวัตถุดิบเครื่องปรุงจะต้องดี และต้องใส่ใจ พิถีพิถันเทคนิคพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญแต่เราต้องใส่ใจที่จะทำออกมาให้ดี

สุดท้ายฝากถึงคนรักสุขภาพ การที่ผมพยายามมุ่งมั่นที่จะปรุงแต่งอาหารออกมา นอกจากที่เราต้องประกอบอาชีพแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการนำเสนอคืออยากให้เห็นมิติใหม่ของอาหารมังสวิรัติ ผมหวังว่า ทุกๆ ความทุ่มเทในรายละเอียดที่ผมและทีมงาน Ben flavour จะสามารถสร้างความสุขและสุขภาพกายใจที่ดีให้กับท่านผู้มีอุปการะคุณที่เลือกและไว้วางใจในการดูแลและบริการของเราครับ

Ben flavor

589-589/1 ซ.พระรามเก้า 51 ถ.พระราม9 สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250

Tel . 096 1919 159

26 มกราคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai