‘ไมค์ ภัทรเดช’ แท็กทีมคนสนิทปั้นธุรกิจด้วยหลักบริหาร ‘ใส่ใจดั่งคนในครอบครัว’ เปิดบ้าน ‘BONG CHA CAFÉ’ ใต้แบรนด์ชานมไข่มุก ‘บองชา’ พร้อมลุยตลาดไทยอย่างเป็นทางการ

“บองชา” [Bong Cha] แบรนด์ชานมไข่มุกใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสโลแกน “ Anytime is Tea time.”  เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จัดยิ่งใหญ่ งาน “Grand Opening BONG CHA” ณ BONG CHA CAFÉ เอกมัย ในงานเปิดตัวพรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ “คุณไมค์- ภัทรเดช สงวนความดี” พระเอกนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรนด์ มาโชว์ลีลาชงเมนู “ชานมข้าวโพด” Signature ของคาเฟ่ พร้อมหุ้นส่วนธุรกิจคนสนิท “คุณ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” และ “คุณ ผึ้ง ศตพร ธนวรรักษ์” ร่วมโชว์แผนธุรกิจและพัฒนา “บองชา แฟรนไชส์”  มองตลาดเครื่องดื่มชานมไข่มุกยังมาแรง เป็นโอกาสของคนสนใจทำธุรกิจเพื่อสร้างอาชีพได้จริงอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าขยายได้ 30สาขาภายในสิ้นปี2563นี้ 

“BONG CHA CAFÉ”   คาเฟ่ชานมไข่มุกสไตล์โมเดิร์น ภายใต้แบรนด์ “บองชา” แห่งแรกของประเทศไทย จัดงานใหญ่ “Grand Opening BONG CHA” เพื่อเปิดตัวแบรนด์บองชาอย่างเป็นทางการ พร้อมชวนคอชานมไข่มุกเปิดประสบการณ์สุดว๊าวกับคาเฟ่ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งภายใต้คอนเซปต์ “มินิมอล” ให้มีความทันสมัย มีมุมเก๋ๆชิคๆ ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเพื่ออัพลงโซเชียล เป็นการเอาใจเหล่า Cafe Hopper  โดยเฉพาะ พร้อมเสิร์ฟ ชานมไข่มุกบองชาแสนอร่อย ด้วยคุณภาพของชาแท้จากไต้หวัน และส่วนผสมต่างๆที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงการคิดค้นและพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทยมากที่สุด และจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาว์ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ไมค์- ภัทรเดช สงวนความดี พระเอกหนุ่มรูปงามมากความสามารถกลับมาอีกครั้งกับการเป็นพรีเซ็นต์เตอร์สินค้าและบทบาทเจ้าของและผู้บริหาร “แบรนด์บองชา” แบรนด์ชานมไข่มุกน้องใหม่อย่างเต็มตัว   โดยไมค์ได้โชว์ลีลาชงเครื่องดื่มเมนูพิเศษ “ชานมข้าวโพด”  ที่เป็น Signature ของ บองชา คาเฟ่ ให้ทุกคนได้ชิมกันด้วยตัวเอง   พร้อมเปิดตัวหุ้นส่วนที่มาสร้างธุรกิจด้วยกัน ได้แก่  1. คุณ ผึ้ง ศตพร ธนวรรักษ์ กรรมการบริหาร บองชา และ2. คุณ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล  กรรมการบริหาร บองชา และร่วมเปิดเผยถึงทิศทาง มุมมองในการทำธุรกิจ รวมถึงการพัฒนา “แฟรนไชส์ บองชา”

ทั้งนี้คุณ ผึ้ง-ศตพร ธนวรรักษ์ กรรมการบริหาร บองชา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารจัดการทั้งหมด ผู้กำหนดนโยบายต่างๆเกี่ยวกับการขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ และเป็นเจ้าของแกรนด์เอสต้า คลินิกที่หรูหราอลังการ บองชา คาเฟ่ จึงการันตีได้เป็นอย่างดีถึงความรู้ความชำนาญ สำหรับคุณ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กรรมการบริหาร นางเอกสาวสวยมีชื่ออีกหนึ่งคน วันนี้มาในบทบาทใหม่ที่เข้ามาดูแลบริหารด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์ให้กับบองชาอย่างเต็มรูปแบบ และการวาง Brand Positioning ให้กับบองชา ทำให้ได้เห็นร้านสวยๆ มีสไตล์ผุดบนย่านเอกมัย คาดว่าจะกลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด

ไมค์- ภัทรเดชกล่าวว่า ธุรกิจบองชาเกิดจากการที่ตนโปรดปรานชานมไข่มุกมาตั้งแต่สมัยมัธยม โดยตนชิมมาหมดแล้วทุกร้านและทุกแบรนด์ที่มีขายในประเทศไทย และผ่านความชอบไม่ชอบมาหลากหลาย เลยเกิดคำถามที่มาจุดประกายว่า เราจะทำชานมอย่างไรให้อร่อยและส่งผลดีต่อสุขภาพ จึงศึกษาเรียนรู้ขั้นตอนการทำทุกขั้นตอนและต้องการจะส่งต่อชานมไข่มุกรสชาติอร่อยและมีมาตรฐานที่ดีให้กับคนไทยทุกกลุ่มทุกวัย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานทั่วไป ในราคาปานกลางที่ทุกคนหาซื้อได้ โดยจับมือเพื่อนสนิทนักธุรกิจที่มีความคิดแนวเดียวกันร่วมสร้างธุรกิจนี้ขึ้นมาด้วยงบประมาณ 7 หลักและใช้ชื่อว่า “บองชา” ที่มีความหมายดีๆ “ยอมรับนะครับว่า ตอนแรกที่คิดวางแผนกับธุรกิจตัวนี้ จะใช้ชื่ออะไรดี พอดีช่วงนั้นพรรคพวกที่ทำธุรกิจอยู่ด้วยกันที่กัมพูชามาแวะเยี่ยมเยียนและเห็นสิ่งที่ไมค์ทำ เขาเลยบอกว่าถ้าพร้อมเมื่อไรอย่าลืมไปเปิดที่กัมพูชาด้วยนะ เพราะไมค์เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี สำหรับคนกัมพูชา ไมค์ก็คิดว่าถ้าอย่างนั้นเราหาคำเดียวที่ออกเสียงแล้วมีความหมายเดียวกันในหลายภาษา บอง “Bong” หมายถึง “พี่” ในภาษากัมพูชา ก็ไม่เลวนะที่จะเรียกชื่อร้านว่า “ร้านชาของพี่ไมค์” แต่อีกนัยยะนึงในภาษาฝรั่งเศส ยังพ้องเสียงที่มีความหมายว่า “ดี” สรุปความหมายคือ “ร้านชาดีๆของพี่ไมค์””

ไมค์- ภัทรเดชมองว่า ภาพรวมของธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุกเป็นเทรนด์ที่ยังมาแรงไม่มีตก และตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยเองก็กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความนิยมของชานมไข่มุกในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มกระจายไปสู่คนทุกกลุ่ม ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดต่างจังหวัดที่ยังมีโอกาสขยายไปได้อีกมากมาย  จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเองโดยใช้การลงทุนที่ไม่มากนัก ซึ่งบองชา ได้เน้นพัฒนากลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ด้วย ให้เป็นที่รู้จักและสร้างตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์โดยไม่ต้องลงทุนมากและเติบโตไปพร้อมๆกัน

ด้านคุณ ผึ้ง-ศตพร กล่าวถึงกลยุทธ์ที่ใช้ในการทำตลาดว่า ยึดหลัก 5 ข้อในการวางแผนในธุรกิจ คือ 1) รสชาติต้องอร่อยในทุกๆเมนูที่ทำ ใส่ใจและควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน 2) วัตถุดิบต้องคัดสรรที่มีคุณภาพจริงๆ เราได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ที่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้นๆ ส่งขายไปทั่วโลกอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพ 3) เราคำนึงถึงผู้บริโภคและร้านค้าแฟรนไชส์ซี่ ว่าราคาสินค้าของเราเหมาะสม ขายได้ง่ายและซื้อได้บ่อยๆ จับต้องได้ จึงวางกลยุทธ์ ด้านราคาให้เหมาะสมกับตลาด เรียกได้ว่า ซื้อง่าย ขายง่าย กำไรดี 4) ไมค์ไม่ใช่แค่พรีเซ็นต์เตอร์ แต่เป็นเจ้าของแบรนด์บองชา จึงอยากจะยืนยันว่า ไมค์จะดูแลมันอย่างดี และจะสร้างครอบครัวบองชาให้มั่นคงอย่างถาวรต่อไป และ 5) เราไม่ใช่แค่เพียงเป็นร้านชานมไข่มุก ด้วยการวางแผนในอนาคต มุ่งให้เป็นร้านของหวานของทุกๆคน ที่มีแต่ของรสชาติอร่อย ซึ่งหมายถึง การเพิ่มสินค้าเป็นของหวานอร่อยๆมาขายในร้านต่อไปในอนาคต ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะเป็นขนมที่ไม่เป็นภาระต่อแฟรนไชส์ซี่และสามารถเก็บได้

คุณ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ กล่าวถึงแนวทางการขยายแฟรนไชส์กล่าวว่า เราเปิดตัวด้วย “บองชา คาเฟ” แห่งแรกที่เอกมัย บนภาพลักษณ์ที่สดใส และเป็นกันเอง เราจึงวางแผนด้านแฟรนไชส์ออกมาในรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ และเริ่มต้นที่ลงทุนไม่มาก เพื่อให้นักลงทุนในทุกระดับสามารถเริ่มกิจการได้ทันที บริษัทจะดูแลด้านสินค้าดีมีคุณภาพ ราคาต่ำกว่าท้องตลาดและการตลาดให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แฟรนไชส์ซี่ทุกท่านสามารถประกอบการได้อย่างมีคุณภาพ สามารถมีกำไรอย่างรวดเร็ว คืนทุนเร็วและบริษัทจะควบคุมเรื่องพื้นที่ ดูแลระยะห่างไม่ให้ตั้งร้านใกล้กันจนเกินไป เพื่อสร้างโอกาสการขายที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ราคาแฟรนไชส์อยู่ที่ 150,000 บาท และสำหรับโปรโมชั่นใน 1 เดือนนี้ แถมสินค้าสำหรับใช้ในร้านรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยในขณะนี้ได้มีการเซ็นต์สัญญากับแฟรนไชส์ซี่ในประเทศไปแล้วมากกว่า 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ,เชียงใหม่,ภูเก็ต และขอนแก่น และตั้งเป้าไว้ว่า ในสิ้นปี 2563 นี้ประมาณ 30 สาขา นอกจากนี้ยังมองตลาดในประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยก่อนหน้านี้วางแผนไปเปิดตลาดกัมพูชาก่อน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำตลาดในประเทศก่อน ไมค์-ภัทรเดชยังกล่าวเสริมว่า  การเป็นดารานักแสดงที่มาทำธุรกิจ อาจทำให้บางคนรู้สึกกังวลว่า จะทำไม่จริงจัง จึงขอให้เชื่อมั่นในความตั้งใจจริงในการทำธุรกิจของตน

“ไมค์ตั้งใจทำธุรกิจนี้มาก ๆ ลงทั้งทุนทั้งแรงมาตลอด เชื่อว่าทุกคนๆคงได้ในเห็นในสื่อที่ผ่านมา จึงอยากให้ทุกคนมั่นใจในสินค้าที่ไมค์ทำ รวมถึงครอบครัว บองชา แฟรนไชส์ทุกท่าน ว่าไมค์จะเดินร่วมทางกันไปให้ประสบสำเร็จสูงสุดอย่างที่ตั้งใจไว้ ไมค์คงจะไม่ใช่คนเดียวที่ขับเคลื่อนธุรกิจ เราเป็นองค์กรที่วางมาตรฐานการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ และพร้อมสำหรับการลงทุนในระยะยาว ซึ่งทุกท่านมั่นใจได้ว่า ไมค์ไม่ได้มาเล่นๆ และยืนยันว่าเรา คือ หนึ่งในองค์กรที่ทำอย่างเต็มรูปแบบ” ขณะที่คุณปุ๊กลุก-ฝนทิพย์กล่าวถึงการทำธุรกิจร่วมกับไมค์ว่า จะไม่ทำให้เกิดปัญหาในอนาคตและเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่าและร่วมงานกันมาหลายอย่าง นอกจากนี้ทั้งสองคนต่างรู้จักกันในหลากหลายแง่มุม ทั้งมุมที่ดีและไม่ดี จึงมีความเชื่อมั่นในตัวของไมค์

สุดท้ายทั้ง 3 ท่านได้ฝากธุรกิจใหม่ “บองชา” ว่า “เราทุกคนมีความตั้งใจ ใส่ใจและมุ่งมั่น เชื่อว่า เราทุกคนรวมถึงแฟรนไชส์ซี่จะเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อกันลงตัวมาก ๆ สามารถที่จะนำบองชาเติบโตไปในอนาคตอย่างมั่นคง บองชาช่วยให้คนอยากมีอาชีพเป็นของตัวเองโดยลงทุนไม่มากและคืนทุนได้เร็ว” สำหรับรายละเอียดแฟรนไชส์ มีค่าแฟรนไชส์อยู่ที่ 150,000 บาท พิเศษสำหรับโปรโมชั่นในเดือนตุลาคม 2563 นี้แถมสินค้าที่ใช้ภายในร้านรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยขนาดเคาน์เตอร์หรือคีออสสำหรับวางขายชานมไข่มุก ได้แก่ XS, S, M และ L  ผู้ลงทุนต้องมีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 4 ตารางเมตร มีเมนูเสิร์ฟทั้งหมด 15 เมนู แต่จะเน้น  8 เมนูพิเศษที่ออกแบบสูตรเข้มข้น ผู้ที่สนใจเปิดแฟรนไชส์สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้หลายช่องทาง ได้แก่ โทร. 081 923 666 หรือ Line @ ที่ : @bongcha.official หรือติดต่อที่ ร้าน บองชา เอกมัย โดยตรง

16 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai