“สุขสยาม” จัดเวทีประกวดนางนพมาศ 2 วัย ยิ่งใหญ่ รับมหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” เทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ประจำปี 2563 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

➢ รื่นรมย์ และ ร่วมลุ้นผลการประกวดนางนพมาศ 2 วัย ประจำปี 2563 แห่งเมืองสุขสยามงานประจำปีที่กลับมาสร้างความประทับใจต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รับคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ในเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ประจำปี 2563 ณ เมืองสุขสยาม
 
➢ อิ่มเอมใจกับการแสดงสุดมหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย และชื่นชมเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า จากทุกทิศทั่วไทยในราคาพิเศษที่โซน“ตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ”

“สุขสยาม” ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) จัดกิจกรรมประกวดนางนพมาศ 2 วัย หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ที่อยู่คู่กับประเพณีลอยกระทงมาอย่างยาวนาน ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างเป็นพิเศษ ให้เป็นอีกหนึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในคืนวันลอยกระทง หนึ่งในกิจกรรมหลักภายในงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” มหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำสุดยิ่งใหญ่  ระหว่าง 26 ต.ค.- 1 พ.ย. ศกนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม  กล่าวถึงการจัดงาน ประกวดนางนพมาศ 2 วัย ครั้งนี้ว่า กิจกรรมประกวดนางนพมาศของเมืองสุขสยามถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมความรัก ความผูกพัน ภายในครอบครัวให้มีโอกาสคิดสร้างสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหลักสำคัญ อันจะส่งผลให้สถาบันครอบครัวมีความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยมีเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากการแต่งกาย ความสวยงาม บุคลิกภาพ กิริยามารยาท และความเชื่อมั่นในตนเอง ในรอบแรก ส่วนรอบชิงชนะเลิศผู้ผ่านเข้ารอบจะนำความสามารถพิเศษมาแสดงบนเวทีในรูปแบบสืบสานประเพณี และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจาก ทักษะความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความพร้อมเพรียงของคู่ประกวด และปฏิภาณไหวพริบในการตอบคำถาม

“การประกวดนางนพมาศ 2 วัย” ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท  ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล มูลค่า 7,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท  

โดยผู้ได้รับรางวัลนางนพมาศเมืองสุขสยามประจำปี 2563 ได้แก่ ทีมหมายเลข 7คุณแม่วา-ยุวดี ลักษณวร, น้องกระต่าย-ด.ญ.ธนวรรณ ปรียานนท์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมหมายเลข 9 คุณแม่น้ำ-เพชรรัตน์ ปัญญางาม, น้องวาว่า-ด.ญ.พิมพ์นเรศ ลำไย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมหมายเลข 3 คุณแม่โย-ภวรัญชน์ บุญธรรม, น้องฟังฟัง-ด.ญ.กฤษกันย์ยา สารพล

​นอกจากความสุขในการร่วมส่งใจเชียร์ผู้เข้าประกวดนางนพมาศประจำปีนี้แล้ว เมืองสุขสยามได้นำความสุขหลากมิติ มาร้อยเรียงให้ “สุข” ตลอดห้วงเวลาของการจัดงาน ด้วย การแสดงนาฎดนตรีไทย และศิลปะการแสดงร่วมสมัยตลอดทั้งวัน อาทิ ระนาดเอกมือฉมังเยาวชน จากโรงเรียนเก่งดนตรีอโยธยา ศิษย์ “ขุนอินโหมโรง”ประชัน วง “โปงลางศิลป์สาธร ราชมงคลกรุงเทพ” และชื่นชมลีลาการขับร้องบทเพลงลูกทุ่งจากเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติจากรายการลูกทุ่งไอดอล เขตต์- ศิรสิทธิ์ พันยา และ แอมมี่ ศิริลักษณ์  ฯลฯ

​ส่งท้ายด้วยความเพลิดเพลินกับการอุดหนุนสินค้าไทย ที่คัดสรรอย่างเป็นพิเศษในแบบ “ตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ” สินค้าไทยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า อาทิ ผ้าไหม, ผ้าลายอย่าง,ผ้าทอไตลื้อ,ผ้าไหมแพรวา และเครื่องประดับไทยแท้ เครื่องเงินเชียงใหม่, ทองสุโขทัย เป็นต้น การประดิษฐ์กระทงสายในแบบต้นฉบับจากกาบกล้วย โดยกลุ่มชาวบ้านจ.สมุทรสงคราม ต้นตำรับกระทงสาย การแสดง “กระทงลอยฟ้า” ความงดงามของ “กระทง 4 ภาค” การเสี่ยงทางโชะตากับ “กระทงเซียมซี…สมหวังดวงดีดั่งตั้งใจ” การแสดงลอยกระทงวิถีไทยหลากลีลาทีสะท้อนความงดงามของเทศกาลถึง 3 องก์การแสดง ฯลฯ

​มหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำอันทรงคุณค่า ที่ประทับอยู่ในหัวใจของผู้มาเยือน และเมืองสุขสยามยึดมั่นที่จะยืนหนึ่งในการเป็นผู้รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีของไทย ให้คงคู่ชาติ เพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมให้ดำรงคงอยู่สืบไป

31 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai