“สุขสยาม” เปิดมหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” ต้อนรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย เที่ยวเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่

สัมผัสประติมากรรมกระทงหลากสไตล์แห่งเดียวในไทย!! พร้อมชมการแสดงมหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย เริ่มแล้ววันนี้ - 1 พ.ย. 2563 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

➢ รมว.วัฒนธรรมเปิดเทศกาล “ลอยกระทง” ณ เมืองสุขสยาม สืบสานประเพณีแห่งสายน้ำอันทรงคุณค่า ตื่นตาประติมากรรมกระทงหลากสไตล์ อาทิ กระทงสาย กระทงลอยฟ้า กระทง 4 ภาค และกระทงเซียมซี ผลงานศิลปะไทยอันวิจิตรผสานกับนวัตกรรมใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มเชิงสร้างสรรค์
 
➢ สัมผัสการแสดงสุดมหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย พร้อมเต็มอิ่มไปกับบทเพลงอันไพเราะจากเยาวชนรุ่นใหม่และลูกทุ่งไอดอลดีกรีแชมป์
 
➢ ร่วมลุ้นและเชียร์ การประกวดนางนพมาศ 2 วัย และชวนแต่งผ้าไทยฉลองเทศกาลสืบสานประเพณีอย่างยั่งยืน
 
“สุขสยาม” เปิดเมืองต้อนรับคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามและสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมอนุรักษ์เทศกาล “ลอยกระทง” ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งความรุ่งเรืองของรัตนโกสินทร์ ผนึกกำลัง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) จัดมหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำสุดยิ่งใหญ่ในงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” ระหว่าง 30 ต.ค.- 1 พ.ย. ศกนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม
 
​พิธีเปิดงาน เปิดปฐมฤกษ์แห่งการเฉลิมฉลองประเพณียิ่งใหญ่แห่งสายน้ำ โดยได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีพร้อมชมการแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา “มหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย” และร่วมลอยกระทงกับผู้บริหารโครงการสุขสยาม ไอคอนสยาม ตลอดจนพันธมิตรผู้สนับสนุนการจัดงาน และประชาชนที่มาร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศแบบวิถีไทยที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความอบอุ่น  

​นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า “เทศกาลลอยกระทง ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมาแต่โบราณ แสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ โดยเฉพาะน้ำที่ใช้ในการดำรงชีวิต สะท้อนถึงภูมิปัญญา วิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทยอันงดงาม ทั้งยังเป็นประเพณีที่มีสาระและคุณค่าต่อครอบครัว ชุมชน ศาสนา และสังคม ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและความผูกพันที่คนไทยมีต่อสายน้ำ แต่ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงประเพณีอันดีงาม ขณะเดียวกันก็มีการรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานแต่งกายด้วยผ้าไทยเพื่ออนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมไทยไว้อย่างงดงาม ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ต้องขอชื่นชมเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ที่ให้ความสำคัญและร่วมกันสืบทอดประเพณีของไทยได้ดำรงอยู่สืบไป”

​นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม  กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “สุขสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย จัดเทศกาลลอยกระทง “มหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ  “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” เพื่อร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม อันทรงคุณค่าของคนไทย และเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสขอบพระคุณและขอขมาต่อพระแม่คงคาสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และประเพณีไทยของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติในประเทศ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ปีนี้เน้นรูปแบบการจัดงานเรียบง่าย และคงรูปแบบกิจกรรมที่เน้นความเป็นไทยร่วมสมัย ผสานนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มมูลค่าอย่างสร้างสรรค์ ภายในงานทุกท่านจะได้อิ่มเอมกับบรรยากาศและความงดงามที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรของศิลปะวัฒนธรรมไทยในแบบร่วมสมัย พร้อมการแสดงแบบไทยที่คัดสรรมาเติมความสุนทรีย์ได้อย่างครบมิติ ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน”

• ประติมากรรมกระทงหลากสไตล์ นวัตกรรมความงามอันวิจิตร ​ไฮไลท์ของมหกรรมศิลปวัฒนธรรมในครั้งนี้ ผู้ร่วมงานจะได้ตื่นตาไปกับ “กระทงสายประกายแสง” ส่องสว่างรับคืนวันเพ็ญด้วยกระทงกาบกล้วยจากชุมชนแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่นำมาเรียงร้อยบนผิวน้ำบริเวณท่าน้ำภาคกลางของเมืองสุขสยาม ที่ส่องแสงระยิบของแสงเทียนที่ส่องแสงระยับอย่างพริ้วไหวละลานตา พิเศษสุดจัดให้มีการประดิษฐ์กระทงสายในแบบต้นฉบับจากกาบกล้วย โดยกลุ่มชาวบ้านจ.สมุทรสงคราม ต้นตำรับกระทงสาย สำหรับผู้ลงทะเบียน 300 สิทธิต่อวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. เฉพาะวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563

​สุขใจกับการแสดง “กระทงลอยฟ้า” ความงดงามของ “กระทง 4 ภาค” ที่รังสรรค์โดยประติมากร  รุ่นใหม่ เอกลักษณ์ สระแก้ว นำเทคนิคการตัดติดประกอบ Era foam จากแผ่นยาง เพื่อความงดงามอย่างร่วมสมัย ได้แรงบันดาลใจสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมที่โดดเด่นของหน้าจั่ว ช่อฟ้า ใบระกา ภายใน "วัดไทย" ประดับด้วยดอกไม้ประจำสื่อถึงอัตลักษณ์แต่ละภาค อาทิ ภาคกลาง-ดอกบัวหลวง ภาคใต้-ดอกพะยอม ภาคเหนือ-ดอกทองกวาว และ ภาคอีสาน-ดอกราชพฤกษ์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มี “กระทงเซียมซี…สมหวังดวงดีดั่งตั้งใจ” กระทงเสี่ยงทายแบบรับผลทันที ที่นำมาประยุกต์ให้ทันสมัยด้วย ณ บริเวณสายน้ำภาคใต้  

• ประกวดนางนพมาศ 2 วัย สีสันความสุขคู่ประเพณีลอยกระทง ดื่มด่ำกับ อีกหนึ่งความสุขประจำเทศกาลลอยกระทง ปีนี้เมืองสุขสยามเนรมิตเวทีการประกวด “นางนพมาศ 2 วัย” ชมลีลาการการแสดงความสามารถพิเศษที่งดงามแบบไทยจากผู้สมัครที่สะท้อนถึงความผูกพัน และการใช้เวลาร่วมกันผ่านการฝึกฝนอย่างรู้คุณค่าของเวลาที่ไม่หยุดนิ่ง ของผู้ประกวด ที่จะมาขึ้นโชว์บนเวทีในแบบคู่แม่ลูก หรือคู่ยาย-ย่าของหลานๆ ในคืนวันลอยกระทง 31 ต.ค. 2563 รางวัลชนะเลิศและรางวัลรองชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 22,000 บาท

​พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีความสุขที่จะได้สัมผัส จากการแสดงมหัศจรรย์ภายในงานอย่างคับคั่งอาทิ การแสดงลอยกระทงวิถีไทย แบ่งออกเป็น 3 องค์ ได้แก่ เริ่มจาก “แสงนวลผ่องคืนพระจันทร์ 15 ค่ำเดือน 12” เรื่องราวของดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า สู่ความสุกสว่างของดวงจันทราที่จรัสจ้าในคืนเดือนเพ็ญ องค์ที่ 2 “ส่องสะท้อนเด่นประกายสายน้ำ”  สายน้ำอันระยิบระยับ ล้อรับแสงนวลผ่องของดวงจันทร์วันเพ็ญ องค์ที่ 3 “สุขสยามนำ…อเมซิ่งสุข สู่นภาลัย” ความสุขที่ ความรื่นเริงหลากมิติ ของการเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงจาก 4 ภาคที่รวมตัวอยู่ที่เมืองสุขสยาม

​ความสุขในคืนเดือนเพ็ญ ถูกนำมาร้อยเรียงให้ “สุข” ได้ตลอดห้วงเวลาการจัดงานด้วยการแสดงนาฎดนตรีไทยร่วมด้วยศิลปะการแสดงร่วมสมัยตลอดทั้งวัน อาทิ ระนาดเอกมือฉมังเยาวชน จากโรงเรียนเก่งดนตรีอโยธยา ศิษย์ “ขุนอินโหมโรง” ประชัน วง “โปงลางศิลป์สาธร ราชมงคลกรุงเทพ” และดื่มด่ำกับลีลาการขับกล่อมบทเพลงจากนักร้องลูกทุ่งเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติจากรายการลูกทุ่งไอดอล เขตต์- ศิรสิทธิ์ พันยา และ แอมมี่ ศิริลักษณ์  ฯลฯ

​ส่งท้ายด้วย ความเพลิดเพลินกับการอุดหนุนสินค้าไทย ที่คัดสรรอย่างเป็นพิเศษในแบบ “ตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ” สินค้าไทยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า อาทิ ผ้าไหม, ผ้าลายอย่าง,ผ้าทอไตลื้อ,ผ้าไหมแพรวา และเครื่องประดับไทยแท้ เครื่องเงินเชียงใหม่, ทองสุโขทัย เป็นต้น​ นอกจากนี้เมืองสุขสยามร่วมกับกิจกรรม Bangkok River Festival 2020 “รื่นเริง แสงศิลป์” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 6 จัดโดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) โดยเปิดให้ประชาชนได้ล่องเรือฟรี (Free Shuttle Boat) 10 ท่าน้ำสำคัญ ณ จุดลงทะเบียน เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ระหว่างวันที่ 29 - 31 ต.ค. 2563 เวลา 17.00 - 22.00 น. และจัดท่าน้ำเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ให้เป็นหนึ่งใน 10 ท่าเรือยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และเป็นจุดประทับตรา เพื่อลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรม เมื่อประทับครบ 3 ท่าน้ำ อาทิ "น้ำมนต์มงคล 5 วัด ในถุงผ้าขาวม้าชุมชน" หรือของที่ระลึกอื่นๆ

ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงอันทรงคุณค่า และขอขมาพระแม่คงคาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สุข สนุกสนานไปกับงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” อย่างเต็มอิ่ม โดยขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสุขกับการ “นิยมไทย” ด้วยการแต่งกายผ้าไทยในเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายนนี้ ณ เมืองสุขสยาม บริเวณชั้น G ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-658-1000 หรือ www.sooksiam.com FB: sooksiam

31 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai