น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ เป็นประธานทอดกฐินพระราชทาน และ กฐินตกค้างอีก 69 วัด

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด (เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องหมายการค้าชื่อ SKYMED) เป็นประธานทอดกฐินพระราชทาน ณ วัดกลางมิ่งเมือง พระอารามหลวง ตำบล ในเมือง อำเภอ เมืองร้อยเอ็ด จังหวัด ร้อยเอ็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 โดยมี คณะวัฒนธรรมจังหวัด ให้การต้อนรับและร่วมในพิธีต่าง ๆ ตลอดงาน

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ได้เดินทางไปทอดกฐินสามัคคีที่วัดป่าคัมภีร์ ตำบล หนองไผ่ล้อม อำเภอ หนองสองห้อง จังหวัด ขอนแก่น โดยนอกจากถวายปัจจัยต่าง ๆ ยังได้ถวายรถ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ให้กับทางวัดอีก 1 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้พระภิกษุสงฆ์ใช้ในการไปแสดงธรรมะหรือในยามที่ญาติโยมเจ็บป่วย จะได้นำไปส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที เพราะอยู่ห่างไกลจากเขตตัวเมือง อีกทั้งยังได้ร่วมสร้าง” อาคารคัมภีรญาณนนท์ประชาร่วมใจ” ในที่วัดแห่งนี้อีกด้วย หลังจากจบพิธีที่จังหวัดขอนแก่น จึงได้เดินทางไปฉลองพิธีสมโภชองค์กฐินพระราชทาน ณ วัดกลางมิ่งเมืองในลำดับต่อไป

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันเดียวกัน หลังจากที่ น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ และคณะ มาถึง ณ บริเวณ ศาลาวัดกลางมิ่งเมือง พระอารามหลวง จึงได้เริ่มพิธีสมโภชองค์กฐินพระราชทาน โดยพระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ แล้วถวายจตุปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำ รับพร ตามด้วยชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน โดยวิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด ที่สวยงามตระกาลตา หลากหลายชุด อีกทั้ง น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ยังได้กล่าวถึงความสำคัญของ สถาบันชาติ สถาบันพระพุทธศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมนำขับร้องเพลง “รักแผ่นดินไทย” และร่วมรำวงในบรรยากาศที่เป็นกันเองอย่างสนุกสนานโดยมี คณะวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดงาน

เวลา 10.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นประธานในพิธี ทอดกฐินพระราชทาน ณ วัดกลางมิ่งเมือง พระอารามหลวง เดินทางถึงเริ่มพิธี ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว แล้วจึงเข้าไปในพระอุโบสถที่มีพระประธานเป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประกอบพิธีถวายผ้ากฐินพระราชทาน ท่านประธานอุ้มผ้ากฐินพระราชทาน กล่าวคำถวายผ้ากฐินพระราชทาน คณะพระสงฆ์สาธุการ พร้อมกันเป็นอันเสร็จพิธี ก่อนกลับเจ้าอาวาสวัดกลางมิ่งเมือง พระอารามหลวง แจกพระพุทธรูปหล่อเหมือนพระประธานในพระอุโบสถที่ปลุกเสกเรียบร้อย ให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานเป็นที่ระลึกและนำไปสักการะบูชา

ช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน ท่านประธานในพิธีฯ น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ได้เดินเยี่ยมชม และถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่มาออกบูธโรงทานอาหารหลากหลายชนิดอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง แล้วได้มานั่งฟังประกวดบทสวดมนต์หมู่ ทำนองสรภัญญะของหลายคณะ ที่มีความไพเราะเสนาะหูอย่างมากที่หน้าเวที

เวลา 13.00 น. ในวันเดียวกันนี้ น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ เป็นประธานในพิธีทอดกฐินตกค้าง จำนวน 69 วัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระชนมายุครบ 68 พรรษา ในปีนี้ ณ ศาลาวัดกลางมิ่งเมือง โดย น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ เป็นเจ้าภาพหลัก ทั้ง 69 วัด รวมถึงมีวัด และสำนักสงฆ์เข้าร่วมรับกฐินตกค้างเพิ่มอีก 8 วัด รวมจำนวน 77 วัด และมีการทอดผ้าป่าแด่วัดกลางมิ่งเมือง พระอารามหลวง เพื่อเป็นการชำระหนี้สงฆ์ 1 กอง อีกด้วย

28 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai