“สุขสยาม” สืบสานประเพณีอันทรงคุณค่า จัดมหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” อลังการประติมากรรมกระทงหลากสไตล์แห่งเดียวในไทย!!

มหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย ระหว่างวันที่ 26 ต.ค.-1 พ.ย. ศกนี้ ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม
 
Ø เชิดชูความงดงามของประติมากรรมกระทงหลากสไตล์ อาทิ กระทงสาย กระทงลอยฟ้า กระทง 4 ภาค และกระทงเซียมซี ผลงานศิลปะไทยอันวิจิตรผสานกับนวัตกรรมใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มเชิงสร้างสรรค์

Ø ตื่นตาการแสดงสุดมหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย พร้อมเต็มอิ่มไปกับบทเพลงอันไพเราะจากเยาวชนรุ่นใหม่และลูกทุ่งไอดอลดีกรีแชมป์

Ø ร่วมลุ้นและเชียร์สาวงามของเทศกาลลอยกระทง กับเวทีประกวดนางนพมาศ 2 วัย และชวนแต่งผ้าไทยฉลองเทศกาลสืบสานประเพณีอย่างยั่งยืน

“สุขสยาม” เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ผนึกกำลัง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามและมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมอนุรักษ์เทศกาล “ลอยกระทง” ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งความรุ่งเรืองของรัตนโกสินทร์ จัดมหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำสุดยิ่งใหญ่ในงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม”ระหว่าง 26 ต.ค.- 1 พ.ย. ศกนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม 

คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม  กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของคนไทย และเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และประเพณีไทยของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติในประเทศ เมืองสุขสยาม จึงจัดงานฉลองเทศกาลลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้เราได้นำเสนอความเป็นไทยแบบร่วมสมัย โดยสอดประสานนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงสร้างสรรค์ โดยภายในงาน
ทุกท่านจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศและความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ในขณะเดียวกันก็จะรู้สึกถึงความร่วมสมัย พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงและกิจกรรมต่างๆ ตลอดการจัดงาน”  
 
·       ประติมากรรมกระทงหลากสไตล์ นวัตกรรมความงามอันวิจิตร
            ไฮไลท์ของมหกรรมศิลปวัฒนธรรมในครั้งนี้ ผู้ร่วมงานจะได้ตื่นตาไปกับ “กระทงสายประกายแสง”  ส่องสว่างรับคืนวันเพ็ญด้วยกระทงกาบกล้วยจากชุมชนแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่นำมาตกแต่งบริเวณท่าน้ำภาคกลางของสุขสยาม ร้อยเรียงเป็นสายสวยงาม และร่วมประดิษฐ์กระทงด้วยกาบกล้วยสำหรับผู้ลงทะเบียน 300 สิทธิต่อวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.  เฉพาะวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563
 
            เต็มอิ่มไปกับการแสดง “กระทงลอยฟ้า” ความงดงามของ “กระทง 4 ภาค” ที่รังสรรค์ โดย นักประติมากรรุ่นใหม่ เอกลักษณ์ สระแก้ว นำเทคนิคการตัดติดประกอบ Era foam จากแผ่นยาง เพื่อความงดงามอย่างร่วมสมัย ได้แรงบันดาลใจสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมที่โดดเด่นของหน้าจั่ว ช่อฟ้า ใบระกา ภายใน "วัดไทย" ประดับด้วยดอกไม้ประจำสื่อถึงอัตลักษณ์แต่ละภาค อาทิ ภาคกลาง-ดอกบัวหลวง ภาคใต้-ดอกพะยอม ภาคเหนือ-ดอกทองกวาว และ ภาคอีสาน-ดอกราชพฤกษ์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มี “กระทงเซียมซี…สมหวังดวงดีดั่งตั้งใจ” กระทงเสี่ยงทายแบบรับผลทันที ที่นำมาประยุกต์ให้ทันสมัยด้วย ณ บริเวณสายน้ำภาคใต้ 

·       ประกวดนางนพมาศ 2 วัย สีสันความสุขคู่ประเพณีลอยกระทง

เวทีประกวดนางนพมาศ อีกหนึ่งความสุขประจำเทศกาลลอยกระทง ปีนี้เมืองสุขสยามเนรมิตเวทีการประกวด  “นางนพมาศ 2 วัย” เชื่อมสายสัมพันธ์  ผู้สมัครจะมาเป็นคู่แม่ลูก หรือคู่ยาย-ย่าของหลานๆ ในคืนวันลอยกระทง 31 ต.ค. 2563 รางวัลชนะเลิศและรางวัลรองชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20,000

พร้อมกันนี้ยังมอบความสนุกสุขสร้างสรรค์ จากการแสดงมหัศจรรย์กับลอยกระทงวิถีไทย โดยแบ่งเป็น 3 องค์ ซึ่งจัดแสดงทุกวันตลอดระยะการแสดง โดยจัดให้มีรอบการแสดงวันละ 3 รอบ  ได้แก่ วันที่ 30 ต.ค. รอบเวลา 17.30 น. และ 18.30 น. วันที่ 31 ต.ค. รอบเวลา 12.00 น., 15.30 น., 17.00 น. และ 18.30 น.  และวันที่ 1 พ.ย. รอบเวลา 12.00 น., 16.00 น. และ 18.00 น.  เริ่มจาก “แสงนวลผ่องคืนพระจันทร์ 15 ค่ำเดือน 12” เรื่องราวของดวงอาทิตย์ที่เคลื่อนไป และดวงจันทร์วันเพ็ญเคลื่อนเข้ามาให้ความสุขสว่างแทน ท่ามกลางดวงดาวระยิบระยับ ของคืน 15 ค่ำเดือน 12 ส่วนองค์ที่ 2 “ส่องสะท้อนเด่นประกายสายน้ำ”  เรื่องราวของสายน้ำ อันเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เกิดของคืนวันลอยกระทง เพื่อรำลึกถึงคุณค่าของสายน้ำผู้ให้ชีวิตสุขจนถึงปัจจุบัน องค์ที่ 3 “สุขสยามนำ…อเมซิ่งสุข สู่นภาลัย” เป็นการแสดงที่รวบรวมความสนุกด้วยเสียงดนตรีที่เปลี่ยนเข้าสู่จังหวะของการเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ผสมกลิ่นอายของดนตรีในแต่ละภาค โดยมีแสงสีเสียง กระทงลอยฟ้า โดยโดรนประดับไฟที่นำกระทงลอยขึ้นสู่ฟ้า การแสดงนี้ถ่ายทอดลีลาผ่านนักแสดงยิมนาสติกลีลาในอุปกรณ์ที่แตกต่างกันตามคอนเซ็ปท์ของแต่องก์ได้อย่างลงตัว  

            นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีไทยและศิลปะแบบไทยคับคั่งที่หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนตลอดทั้งงาน อาทิ ระนาดเอกมือฉมังเยาวชน จากโรงเรียนเก่งดนตรีอโยธยา ศิษย์ “ขุนอินโหมโรง”ประชัน วง “โปงลางศิลป์สาธร ราชมงคลกรุงเทพ” ซาบซึ้งกับบทเพลงจากนักรองลูกทุ่งเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติจากรายการลูกทุ่งไอดอล เขตต์- ศิรสิทธิ์ พันยา และ แอมมี่ ศิริลักษณ์  ฯลฯ และช้อปกันให้เพลินกับตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ ที่รวบรวมนานาสินค้าไทยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า อาทิ ผ้าไหม, ผ้าลายอย่าง,ผ้าทอไตลื้อ,ผ้าไหมแพรวา และเครื่องประดับไทยแท้ เครื่องเงินเชียงใหม่, ทองสุโขทัย เป็นต้น

นอกจากนี้เมืองสุขสยามร่วมกับกิจกรรม Bangkok River Festival 2020 “รื่นเริง แสงศิลป์” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 6  จัดโดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) โดยเปิดให้ประชาชนได้ล่องเรือฟรี  (Free Shuttle Boat) 10 ท่าน้ำสำคัญ ณ จุดลงทะเบียน เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ระหว่างวันที่ 29 - 31 ต.ค. 2563 เวลา 17.00 - 22.00 น. และจัดท่าน้ำเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ให้เป็นหนึ่งใน 10 ท่าเรือยอดนิยมของนักท่องเที่ยว  และเป็นจุดประทับตรา เพื่อลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรม เมื่อประทับครบ 3 ท่าน้ำ อาทิ "น้ำมนต์มงคล 5 วัด ในถุงผ้าขาวม้าชุมชน" หรือของที่ระลึกอื่นๆ
 
 ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงอันทรงคุณค่า และขอขมาพระแม่คงคาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พร้อมสนุกสนานไปกับงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” อย่างเต็มอิ่ม โดยขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายผ้าไทยในเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายนนี้ ณ เมืองสุขสยาม บริเวณชั้น G ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-658-1000 หรือwww.sooksiam.com FB: sooksiam

27 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai