CAT หนุนผู้ประกอบการโรงแรม เปิดตัว CAT Covid Tracker ระบบเฝ้าระวังสุขภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติ

CAT จับมือ IBM พัฒนาบริการ CAT Covid Tracker ดึงโรงแรม/สถานที่กักตัวทางเลือก ASQ (Alternative State Quarantine) ใช้เว็บแอปพลิเคชันติดตามสุขภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติ ลดความเสี่ยง สร้างความเชื่อมั่นในการเปิดรับต่างชาติ  

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบัน CAT เน้นการพัฒนาบริการดิจิทัลเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับภาคธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ประเทศได้รับผลกระทบรุนแรงจากโควิด-19 และจำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ  CAT จึงได้นำเสนอบริการ CAT Covid Tracker เว็บแอปพลิเคชันเฝ้าระวังและรายงานความเสี่ยงโรคโควิด-19 สำหรับโรงแรมและที่พัก ASQ เพื่อเพิ่มความพร้อมและมาตรการที่รัดกุมในการรองรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ ตอบสนองนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐ

 “CAT Covid Tracker ช่วยให้โรงแรม ASQ สามารถเพิ่มมาตรการที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น  โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการติดตามอาการประจำวันของผู้เข้าพักผ่านระบบได้อย่างสะดวกแทนการให้พนักงานโรงแรมตรวจเช็คถึงห้องพัก ช่วยลดการสัมผัสหรือเข้าใกล้ผู้เข้าพักในระยะที่อาจเกิดความเสี่ยงตลอด 14 วันของการกักตัว เพิ่มความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของโรงแรมและคนในพื้นที่ ช่วยให้ทุกคนเกิดความเชื่อมั่นและสบายใจ” 
 

ระบบ CAT Covid Tracker ช่วยให้โรงแรม ASQ หรือสถานที่กักตัวทางเลือกสามารถบริหารข้อมูลผู้เข้าพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อผู้ดูแลระบบของโรงแรมสร้าง Username และ Password ให้ผู้เข้าพักเพื่อเก็บข้อมูลแล้วจะสามารถติดตามข้อมูลสุขภาพแบบเรียลไทม์ได้โดยผู้เข้าพักจะเป็นผู้บันทึกสุขภาพของตนเองแต่ละวัน (ด้วยอุปกรณ์วัดไข้และอุปกรณ์ที่กำหนดในข้อบังคับของ State Quarantine) และระบบจะจัดทำไฟล์รายงานให้อัตโนมัติเพื่อให้โรงแรมสามารถนำส่งให้กรมควบคุมโรคได้ทันที นอกจากนี้ระบบยังรองรับการ chat กับแพทย์หรือพยาบาลของโรงพยาบาลคู่สัญญาเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้เข้าพัก และรองรับการติดตามอาการของพนักงานโรงแรมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อด้วย โดยหากพบผู้เริ่มมีอาการติดเชื้อระบบจะมีการแจ้งเตือนทำให้สามารถดูแลรักษาได้อย่างรวดเร็ว

ระบบ CAT Covid Tracker จะเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการดูแลและติดตามสุขภาพชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย และช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยโรงแรม ASQ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเป้าหมายของการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงเดือนตุลาคมนี้สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการ CAT Covid Tracker ได้ที่ศูนย์บริการของ CAT ทั่วประเทศ 

แอปพลิเคชัน CAT Covid Tracker ถูกพัฒนาขึ้นร่วมกันระหว่าง CAT และไอบีเอ็มภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน โดยผสานศักยภาพบริการคลาวด์ของ CAT และประสบการณ์ในการบริหารจัดการเทคโนโลยีโอเพนซอร์สของไอบีเอ็ม เพื่อให้โรงแรม ASQ และชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยมีระบบเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนผ่านนวัตกรรมดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 “ไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำบริการบริหารจัดการเทคโนโลยีโอเพนซอร์สมาตรฐานระดับโลกของเรา เข้าร่วมสนับสนุนการพัฒนาแอป CAT Covid Tracker ในครั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าแอปจะตอบโจทย์ในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะเดียวกันก็สร้างความสะดวกและใช้งานง่ายให้กับผู้ใช้และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้อย่างแท้จริง แม้โควิด-19 จะก่อให้เกิดวิกฤติในวงกว้าง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นตัวเร่งการทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัลของธุรกิจ ดังตัวอย่างของแอป CAT Covid Tracker ที่เป็นการนำนวัตกรรมเข้าสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งเป็นเส้นเลือดหลักของเศรษฐกิจไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจว่าสถานการณ์การระบาดจะได้รับการจัดการอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ” นางสาวปฐมา จันทรักษ์ รองประธานด้านการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศอินโดจีน และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว  

8 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai