ททท. เปิดแคมเปญ "ผู้หญิงท่องเที่ยว วิถีไทย"ปลุกกระแส Womenomics เจาะตลาดผู้หญิงกำลังซื้อสูง

ททท. ปลุกกระแส "Womenomics"ตลาดผู้หญิงกำลังซื้อสูง" หลังพบกลุ่มผู้หญิง เป็นตลาดใหม่ที่มาแรง และมีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในโลก เตรียมผนึกพันธมิตรสายการบิน - บัตรเครดิต-แอพพลิเคชั่น อัดแคม อัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิตั๋วเครื่องบิน แพ็คเกจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร สปา ราคาพิเศษ กิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ตลอดปี 2561 พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวผู้หญิง 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค คาดว่ามีนักท่องเที่ยวผู้หญิงเข้าร่วมโครงการไม่น้อย ไปกว่า 40,000 คน มีเงินหมุนเวียนตลอดโครงการกว่า 386 ล้านบาท

   นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าจากกระแส "Womennomics" ซึ่งเป็นแนวโน้มหลักสำคัญของโลก (World Mega Trend) กล่าวคือสัดส่วนของผู้หญิง ที่มีงานทำเพิ่มขึ้นในทุกประเทศ โดยมีรายได้เฉลี่ยสูงกว่าผู้ชาย และเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ผู้หญิงจึงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่ และเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะประเทศไทยมีประชากรผู้หญิงกว่า 33 ล้านคน จากทั้งหมด 65.9 ล้านคน และคาดว่าอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีประชากรผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 1.5 ล้านคน

    ด้วยเหตุนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์แผนวิสาหกิจ ททท. ปี 2560 - 2564 ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดผู้หญิง โครงการ "ผู้หญิงท่องเที่ยววิถีไทย"ภายใต้แนวคิด"เที่ยว=ให้" โดยให้การเดินทางท่องเที่ยวนอกจากเป็นการพักผ่อน ยังเป็นการเปิดรับความรู้และประสบการณ์ให้กับตัวเอง รวมทั้งยังมีส่วนช่วยใน การส่งเสริมเศรษฐกิจให้ไปถึงชุมชนให้โอกาสที่ดีกับชาวบ้าน ไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวเป็นการสร้างคุณค่าและความภูมิใจให้กับ ผู้หญิงอีกด้วยโดยตลอดโครงการคาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจำนวนกว่า 40,000 มีเงินหมุนเวียนกว่า 386 ล้านบาท

    จากสถิติที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงมีรายได้ 45,000 บาทต่อเดือนเดินทางท่องเที่ยวถึงร้อยละ 86 และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 19.76% นิยมท่องเที่ยวในลักษณะเจาะลึกเพื่อให้ได้รับประสบการณ์และมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยตอบแทนสังคมให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคของไทยสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เช่น การท่องเที่ยวเพื่อสังคม วัฒนธรรมงานประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติการได้ชิมอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพทั้งในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยการได้จับใจ ใช้สอยซื้อสินค้าพื้นเมืองที่สวยงามและมีนวัตกรรมสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน การได้ร่วมกิจกรรมที่สร้างความภาคภูมิใจ เช่น งาน DIY การได้ร่วมกิจกรรมที่ได้ให้คืนกับสังคม เป็นต้น

  นอกจากนี้สำหรับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยว"ยิ่งจ่ายยิ่งคุ้ม"ผ่านแอพพลิเคชั่น รวมทั้งจัดกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงสายกีฬาช่วงกลางปี รอติดตามเซอร์ไพรซ์ กับกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้หญิงตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำเส้นทาง ท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิงจำนวน 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาคประกอบด้วย

- ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงราย วัดร่องเสือเต้น - ทัวร์ชมไร่ชา แปลงปลูกไม้เมืองหนาวไร่ชา ฉุยฟง - ศูนย์ผลิตและจำหน่ายงานฝีมือดอยตุง(ผ้าทอ กระดาษสา) กิจกรรม Tree Top Walk ที่ดอยตุง

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดอุบลราชธานี ผาแต้ม - หาดชมดาว-สามพันโบก- น้ำตกแสงจันทร์-วัดภูพร้าว ตลาดคนเดินเขมราฐ

-ภาคกลาง : ชุมชนบ้านบางพลับ จังหวัดสมุทรสงคราม ชุมชนวิถีชาวสวน กิจกรรมผลไม้กลับชาติ (นำผักผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด มาทำให้หวาน เช่น บอระเพ็ด มะละกอขี้นก มะนาว พริกแดงใหญ่)ทำถ่านจากผลไม้ (น้ำผลไม้ทั้งโลกมาทำเป็นการใช้ดูดกลิ่น) ทำน้ำตาลมะพร้าว กิจกรรมปั่นจักรยาน

- ภาคตะวันออก : ล่องเรือยอร์ชสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่พัทยา เกาะขามน้อย - เกาะลิง (ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร 086 826 5656, 086 4 244 245)

- ภาคใต้ : พังงา ชุมชนบ้านโคกไคร เรียนรู้วิถีชาวประมง ชมธรรมชาติ สปาโคลนร้อน-ชุมชนตะกั่วป่าภูเก็ต - พิพิธภัณฑ์ไทยหัว

    

ทั้งนี้สามารถติดตามกิจกรรมต่างๆและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www tourimt thailand.org หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

20 มกราคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai