ส.ธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมลุยจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ "งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020" 1-4 ต.ค. นี้ อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ลุยจัดงานหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดรับสร้างบ้านไห้คึกคัก กับงาน "รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo.2020" เป็นงานที่รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ชั้นนำและพบมืออาชีพของการสร้างบ้านมากกว่า30 บริษัทพร้อมกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างที่มาร่วมแสดงงาน จัดโปรโมชั่นเพียบ ให้ผู้ที่สนใจปลูกสร้างบ้านได้เลือกสรร 1-4 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8  คาดมียอดจองได้ไม่ต่างจากปี 62 ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020” จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งงานมีระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8  โดยนายพุทธิพงษ์กล่าวว่า  สถานการณ์ไทยตอนนี้ดีมาก ในขณะทั่วโลกยังต่อสู้กับโรคโควิด-19บาด ไทยจึงมีเวลาที่จะเริ่มต้นก้าวใหม่ เราต้องใช้โอกาสนี้เดินหน้าประเทศไทยให้เร็วที่สุด ซึ่งอุตสาหกรรมสร้างบ้าน เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่งด้วยมีเครือข่าย ต้องสร้างงาน ต้องใช้แรงงาน มีการจ้างงานทำให้มีเงินลงสู่ธุรกิจและรากหญ้า จึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องสนับสนุนเพราะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนได้หลากหลาย  พร้อมย้ำรัฐบาลมีแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจในประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งในกลุ่มใช้แรงงานและมนุษย์เงินเดือน โดยมาตรการที่ทะยอยออกมาจะได้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น  ขณะเดียวกันได้สนับสนุนใช้ดิจิทัลพัฒนาในทุกอุตสาหกรรม  ด้วยดิจิทัลเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราทุกคนในปัจจุบัน และหนุนทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจกันเดินหน้าประเทศไทย   

ด้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่าการจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 นั้น มาในแนวคิดที่ว่า พบมืออาชีพของการสร้างบ้าน เพราะในงานเราได้รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์การสร้างบ้านมาหลากหลายรูปแบบ คุณภาพดีเยี่ยม เป็นที่รู้จักและไว้วางใจได้กว่า 30 บริษัท ซึ่งมาพร้อมแบบบ้านให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ เพื่อให้ผู้บริโภคได้วางใจในการปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ นอกจากนั้น เรายังได้ความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง ที่มาร่วมแสดงงานเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรวัสดุที่เหมาะสม ราคาดี มีคุณภาพ ภายในงานนี้อีกด้วย                                                      

“ในปีนี้เราได้ยกเลิกการจัดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2020 ไปเมื่อต้นปี เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ จึงได้มีการปรับช่องทางการแสดงงานสินค้าในรูปแบบ Online Exhibition ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และเพื่อให้เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศก่อนสิ้นปี พ.ศ. 2563 ทางสมาคมฯ เองก็ได้มีการลงความเห็นที่จะจัดงานรับสร้างบ้านในรูปแบบเดิม เนื่องด้วยรูปแบบของธุรกิจรับสร้างบ้านของเรา ที่ต้องการให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ คุณภาพงาน การก่อสร้าง การไม่ทิ้งงาน และส่งมอบบ้านได้อย่างดีเยี่ยมนั้น เราควรจะมารวมตัวกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคได้เลือกสรรบริษัทชั้นนำ ผ่านงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” นายวรวุฒิ กล่าว                                   

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าภาพรวมของธุรกิจจะมีแนวโน้มลดลงตามภาวะการถดถอยของเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการวัดผลตอบรับ หรือความต้องการของผู้ที่มีความสามารถที่จะปลูกสร้างบ้านในขณะนี้มีอยู่เพียงไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการประเมินสถานการณ์ และหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านต่อไปในอนาคต  "ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านจากข้อมูลที่เก็บมาสำหรับสมาชิก มองว่า บริษัทรายใหญ่ที่มียอดขายแต่ละปีสูงและทุ่มทำการตลาดยังไปได้ดี บางบริษัทมียอดเติบโต แต่บางบริษัทที่ไม่มีงบประมาณหรือนโยบายด้านการตลาดอาจชะลอบ้าง แต่ในภาพรวมหากติดลบจะไม่เกิน 10% และน่าจะทำได้ประมาณ 90% ของปีที่แล้วที่เคยทำได้ ทั้งนี้ตลาดรับสร้างบ้านเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาหลังสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งช่วยชดเชยจากที่เคยหายไป ในไตรมาสสุดท้ายนี้น่าจะมียอดขายรวมมากที่สุดของปี งานนี้จะช่วยดึงคนที่ต้องการสร้างบ้านมาและคาดว่าจะทำเป้าได้ไม่ต่างจากปี 2562 ที่จัดงานในเดือนสิงหาคมมียอดจอง 3,000 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ติดตามงานรับสร้างบ้านที่อั้นมาจากต้นปีประมาณ 10,000 คน ตลาดรับสร้างบ้านเป็นหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ยังแข็งแกร่ง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 200,000 ล้านบาทต่อปี จึงมองว่าเป็นส่วนที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้                                                                                

ภายในงานบริษัทรับสร้างบ้านได้งัดโปรโมชั่นออกมาโดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงภาวะนี้อย่างจริงจังจึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้าน มีทั้งส่วนลด ของแถม นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นส่วนกลางด้วย เช่น  จะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อปลูกจองสร้างบ้านในงาน และส่วนลดหนังสือแบบบ้าน รวมถึงให้ลุ้นทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 4 รางวัล"                                                                        

"ขอเชิญชวนผู้ที่มีความตั้งใจที่จะสร้างบ้านอยู่แล้วให้มาชม “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020”  ปีนี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างจะทำธุรกิจลำบาก โดยสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการคือความคุ้มค่า ทางสมาคมและสมาชิกมองถึงเรื่องนี้จึงจัดโปรโมชั่นดี ๆ หลายอย่างทั้งเรื่องของราคาและวัสดุ มางานนี้จะช่วยตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุดของปี" อนึ่งงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าผ่าน www.hba-th.org

9 ตุลาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai