วช.นำผปก.อวดโฉมสินค้างาน THAIFEX 2020 หวังกระตุ้นศก. สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจสู่สากล

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) นำผู้ประกอบการในโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House กว่า 40 ราย ร่วมนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมบริเวณบูธ Innovative House ภายในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการนวัตกรรมด้านอาหารของไทยได้แสดงผลงาน สร้างเวทีเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาสจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดสากล ระหว่างวันที่  22-26 กันยายนนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติมุ่งมั่นการนำองค์กรสู่การเป็นหน่วยงานกลางด้านการบริหารงานวิจัยของประเทศ ที่ทุกภาคส่วนในระบบวิจัยยอมรับในบทบาทการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของชาติ การส่งเสริมการวิจัยอย่างมีทิศทาง การประเมินผลและการจัดการความรู้จากการวิจัย การวางมาตรฐานด้านการวิจัย การเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงฐานข้อมูลการวิจัยของประเทศโดยการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ

การเข้าร่วมออกบูธในงานนี้  ถือเป็นการช่วยผลักดันและสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ SME ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจสามารถนำผลิตภัณฑ์ออกจัดจำหน่ายออกสู่ตลาดได้  ถือเป็นการช่วยกระตุ้นสภาวะทางเศรษฐกิจหลังจากการระบาดของ COVID-19 โดยทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสามารถหาช่องทางจำหน่าย การเจรจาทางธุรกิจ และการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น  ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้ประกอบการ SME ได้เห็นถึงความสำคัญของการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปใช้ประโยชน์จริงในเชิงพาณิชย์  อีกทั้งยังได้สร้างเวทีและโอกาสให้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เกิดการเรียนรู้การทำงานร่วมกับภาคเอกชน  โดยนำผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดง  ทำให้ได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคและลูกค้าเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาสินค้านวัตกรรมให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้ามากขึ้น   และสร้างความเชื่อมั่นต่อการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อไป

โดยได้จัดกิจกรรมภายในบูธ 4 ส่วน ได้แก่ ส่วนผลิตภัณฑ์ Show case สินค้านวัตกรรม  ซึ่งได้นำสินค้านวัตกรรมอาหารมาจัดแสดงมากกว่า 40 รายการ ส่วนของการออกบูธของผู้ประกอบการ SME โดยมีผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายผลิตภัณฑ์  เช่น ใบบัวบกผสมมะขามป้อมชนิดเม็ดฟู่  ขนมขบเคี้ยวชนิดแท่งจากถั่วดาวอินคา  ผักโขมอบชีสพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวเข้มข้น ผลิตผักโขมออแกนิคอบแห้ง เครื่องดื่มน้ำอัดลมอะมิโน อาหารเสริมเด็กเล็กออแกนิคพร้อมรับประทาน ผลไม้อบไอน้ำกรอบ กาแฟปรุงสำเร็จผสมผลไม้  กุ้งและปลานิลทอดสุญญากาศ น้ำตาลมะพร้าวชนิดน้ำ  และอุปกรณ์ตรวจสอบคุณภาพทางกลิ่นในเครื่องดื่มและอาหารด้วยเทคนิคอาเรย์แก๊สเซ็นเซอร์  เป็นต้น  และยังได้จัดส่วนแนะนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนานวัตกรรม  โดยสร้างโอกาสให้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างๆ นำสินค้ามีร่วมจัดแสดงเพื่อเปิดโอกาสทางการตลาดและทดสอบการยอมรับของผู้บริโภคอีกหลายผลิตภัณฑ์  เช่น เนื้อหมูเทียม  เครื่องดื่มสมัตตี้จากผักอิตตาเลียนเคลพร้อมชง ไอศครีมมะม่วงมหาชนก สมู้ตตี้มะม่วง  เครื่องดื่มฟักข้าวผสมวุ้นมะพร้าว หมูผัดกระปิพร้อมรีทอร์ทรับประทาน  แกงป่าฟรีซดราย  ข้าวคลุกน้ำพริกรีทอร์ทพร้อมรับประทาน  ไอศครีมสำหรับเด็ก  ขนมตาลแช่เยือกแข็ง  ขนมขบเคี้ยวปลาร้า  ท๊อปปิ้งมะพร้าว นอกจากนี้ในงานยังได้จัดส่วนให้มีการให้คำปรึกษาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหาร  รวมทั้งการรับโจทย์จากผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร  

วช. ก้าวสู่โลกธุรกิจเคียงข้างผู้ประกอบการไทย ด้วยนโยบายหลายด้านเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารด้วยการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ตลอดห่วงโซ่ จากเทคโนโลยีต้นน้ำสู่การพัฒนาเทคโนโลยีต้นแบบ (Prototype) และสู่การนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ในท้ายที่สุด จึงเป็นโอกาสดีของผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถเข้าเยี่ยมชมบูธได้ที่บูธหมายเลข 3N-01 ถึง 3M-01 ชาเลนเจอร์ 3 ณ  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี หรือถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่เพจ Facebook : innovative house

24 กันยายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai