Dow เปิดตัวเม็ดพลาสติกผลิตฟิล์มชีวภาพ จากของเหลือในอุตสาหกรรมกระดาษ ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ – 22 กันยายน 2563 – บริษัท ดาว (Dow) ร่วมกับคู่ค้าเปิดตัวฟิล์มพลาสติกชีวภาพใหม่ มีคุณภาพสูง คุณสมบัติเด่นบางลงแต่แข็งแรงยิ่งขึ้น และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพราะผลิตจากวัสดุเหลือทิ้งในอุตสาหกรรมกระดาษ

น้ำมันเหลือทิ้งในการผลิตกระดาษ (ซ้าย) น้ำมันที่ผ่านกรรมวิธีแล้ว (กลาง) และ เม็ดพลาสติกชีวภาพของ ดาว (ขวา) เม็ดพลาสติกชีวภาพตัวใหม่นี้ต่างจากสินค้าที่ทำจากวัตถุดิบหมุนเวียนชนิดอื่นๆ เพราะผลิตขึ้นจากของเหลือ ไม่ได้นำพืชที่เป็นอาหารของมนุษย์มาใช้ และไม่เป็นสาเหตุของการตัดไม้ทำลายป่าเพราะไม่ต้องใช้ที่ดินในการเพาะปลูกพืชเพิ่มเติม ความร่วมมือครั้งนี้ บริษัททองกวนอินดัสทรีส์ (Thong Guan Industries) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตฟิล์มพลาสติกยืดของโลกจะใช้เม็ดพลาสติกของ Dow ที่ผลิตจากน้ำมันเหลือทิ้งในกระบวนการผลิตเยื่อกระดาษซึ่งได้มาจากป่าที่ได้รับการดูแลอย่างยั่งยืน

ฟิล์มพลาสติกยืดชนิดนี้ ใช้พันยึดพาเลท และลังบรรจุสินค้าต่างๆ เพื่อช่วยป้องกันความเสียหาย รวมทั้งอุบัติเหตุระหว่างการขนส่ง ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของแบรนด์ตอบสนองต่อตลาดในเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการพลาสติกที่ผลิตจากวัตถุดิบหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นยังมีค่าการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำกว่าพลาสติกชีวภาพที่ผลิตจากการเพาะปลูกพืชที่นิยมใช้กันทั่วไปอีกด้วย ฟิล์มพลาสติกชีวภาพนี้เรียกว่า นาโนไบโอ เป็นอีกขั้นของฟิล์มพลาสติกยืดของ Thong Guan Industries ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน ELITE™ 5230GC R Enhanced Polyethylene Resins ซึ่งเป็นพลาสติกชนิด LLDPE (linear low-density polyethylene) หรือ โพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น

บัมบัง จันดรา รองประธานฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษของ Dow กล่าวว่า “เพื่อจะให้บรรลุเป้าการทำงานใหม่ด้านการต้านโลกร้อนของ Dow เราตั้งใจที่ใช้และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทรัพยากรน้อยลง และช่วยให้ลูกค้าของเราลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ Dow ยังตั้งเป้าที่จะหยุดขยะพลาสติกในธรรมชาติ โดยจะเก็บพลาสติกให้ได้ 1 ล้านตัน เพื่อนำมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลให้ได้ภายในปี 2573 ร่วมถึงส่งเสริมวงจรรีไซเคิล โดยตั้งเป้าหมายว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Dow ที่นำไปผลิตเป็นแพคเกจจิ้งจะต้องสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลได้ภายในปี 2578” 

ฟิล์มพลาสติกยืด นาโนไบโอ ดังกล่าวผลิตจากเทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้เม็ดพลาสติกน้อยลงแต่มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ทนทานมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากไบโอแนฟทาที่มาจากน้ำมันเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิตเยื่อกระดาษ ซึ่งช่วยลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมากเมื่อเทียบกับเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนที่ได้มาจากน้ำมันฟอลซิลแบบดั้งเดิม รวมทั้งยังน้อยกว่าพลาสติกชีวภาพจากการเพาะปลูกพืชทั่วไป

ยูนิซ เชิง ผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาด ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Dow กล่าวว่า “การเปิดตัวเม็ดพลาสติกที่ทำมาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของเรา เป็นกุญแจสำคัญที่จะพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ก้าวหน้าขึ้น เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Thong Guan Industries ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยาวนานของเรา พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมของเรา”

“เราตั้งใจที่รักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ลูกหลานในอนาคต ความร่วมมือกับ Dow ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากวัถตุดิบหมุนเวียนและส่งเสริมความยั่งยืน ด้วยเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงที่ผลิตมาจากวัตถุดิบธรรมชาติของ Dow นาโนไบโอของเราจึงสามารถลดจำนวนพลาสติกที่ใช้ในการผลิตแต่คงประสิทธิภาพสูงของสินค้าไว้ได้เหมือนเดิม สิ่งนี้ตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าและความต้องการด้านความยั่งยืน” ดาโต๊ะ อัง พูน ชวน กรรมการผู้จัดการ Thong Guan Industries กล่าว 

เดวิด อัง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด Thong Guan Industries กล่าวสรุปว่า “ที่ Thong Guan ความยั่งยืนไม่ใช่เป็นแค่คำพูดสวยหรู และความตั้งใจของเราไม่ได้ออกมาในรูปแบบผลิตภัณฑ์อย่างเดียวเท่านั้น แต่อยู่ในกระบวนการและการใช้ทรัพยากรในแต่ละวันของเราด้วย เป็นความตั้งใจที่ชัดเจนที่จะปกป้องบ้านเกิดของเรา ลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก และสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศให้กับลูกหลานของเรา”

การผลิตเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนนี้ยังได้รับการรับรองจาก International Sustainability & Carbon Certification หรือ ISCC ว่ามาจากทรัพยากรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสามารถหาแหล่งที่มาของวัตถุดิบได้ในทุกขั้นตอนการผลิต

23 กันยายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai