แอปอีเลิร์นนิ่ง QANDA จากค่าย Mathpresso สตาร์ทอัพด้าน EdTech ชั้นนำของเกาหลี ทะยานติดอันดับหนึ่ง Google Play Store ของไทยภายใน 1 สัปดาห์

โซล, เกาหลีใต้, 11 กันยายน 2563 - Mathpresso (แมทเพรสโซ่) สตาร์ทอัพสาย EdTech จากโซลประกาศความสำเร็จวันนี้ หลังแอปอีเลิร์นนิ่ง QANDA สามารถทะยานติดอันดับ 1 ของชาร์ต Google Play Store ในประเทศไทยเพียงหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัว

QANDA ซึ่งพัฒนาโดย Mathpresso สตาร์ทอัพชั้นนำของเกาหลี คือโมบายแอปพลิเคชันที่ช่วยให้นักเรียนในทุกระดับชั้นสามารถได้รับคำตอบและเนื้อหาการเรียนรู้ได้ทันที รวมถึงการช่วยเหลือแบบตัวต่อตัวจากติวเตอร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพโจทย์คณิตศาสตร์ที่ติดขัดและอัปโหลดลงแอปพลิเคชัน จากนั้นระบบ Optical Character Recognition ที่ใช้เทคโนโลยี AI จะสแกนภาพและแก้โจทย์นั้นภายใน 5 วินาที ปัจจุบัน QANDA ถูกใช้โดยมากกว่าหนึ่งในสามของนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการลงทะเบียนเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

QANDA สร้างปรากฏการณ์ในไทย ด้วยการขยับขึ้นไปติดอันดับ 1 ของชาร์ตแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาของ Google Play Store ในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุด เมื่อเทียบกับญี่ปุ่นและเวียดนามที่ใช้เวลา 4 และ 3 เดือนตามลำดับ ส่วนแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาอื่นๆ ในชาร์ตนี้ ได้แก่ Google Classroom และ Photomath

“วิสัยทัศน์หลักของเราคือการให้การศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดกับทุกคน ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานแห่งการเรียนรู้สำหรับนักเรียนไทย ที่การศึกษาในตอนนี้ถูกรบกวนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราหวังว่าจะเป็นผู้ให้บริการเนื้อหาด้านการศึกษาของประเทศไทยที่ดีที่สุดในเวลานี้” จอยซ์ ชอย ผู้อำนวยการระดับโลกของ Mathpresso กล่าว

สามารถดาวน์โหลด QANDA ได้ทาง Google Play Store และ iOS App Store ที่ https://bit.ly/3m0gAz4 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mathpresso ได้ที่ www.mathpresso.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ Mathpresso
ด้วยพันธกิจในการมอบการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ทุกคน Mathpresso ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ระดับแนวหน้าของโลกขึ้นในชื่อ QANDA แอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นค้นพบคำตอบในการเรียนได้ทันที พร้อมกับแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือเสียน้อยที่สุด Mathpresso ได้รับการยอมรับในด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จนได้รับเลือกให้ติดรายชื่อ 30 Under 30 Asia 2020 ของนิตยสาร Forbes และเป็นตัวแทนของเกาหลีเข้าร่วมงาน Google AI for Social Good APAC ในปี 2561 อีกทั้งยังได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรในงานประชุม AWS Public Sector Summit ASEAN เมื่อปี 2562 นอกจากนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2558 Mathpresso ได้ระดมทุน 55 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุนรวมถึง Legend Capital, SoftBank Ventures Asia และ Samsung Ventures บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโซล ทั้งยังมีสำนักงานในโตเกียวและฮานอย

ข้อมูลเกี่ยวกับ QANDA
QANDA ซึ่งมาจาก 'Q and A' เป็นแอปพลิชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นค้นพบคำตอบในการเรียนได้ทันที พร้อมกับแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือเสียน้อยที่สุด QANDA สามารถจำข้อความและสูตรทางคณิตศาสตร์ในภาพถ่ายได้ด้วยเทคโนโลยี Optical Character Recognition (OCR) และด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่และโปรแกรมการค้นหา (Search Engine) ที่พัฒนาขึ้นเอง QANDA จึงสามารถตอบคำถามต่างๆ ของนักเรียนได้อย่างแม่นยำอย่างยิ่ง QANDA สร้างรูปแบบการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับทุกคนในทุกที่ทุกเวลา ด้วยการเปิดช่องทางเข้าถึงคุณครูที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ขณะนี้ QANDA มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือนใน 50 ประเทศ และให้บริการใน 7 ภาษา ได้แก่ ไทย เกาหลี อังกฤษ สเปน ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย

15 กันยายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai