ซีพี-เมจิ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ จัดแข่งกาแฟออนไลน์ครั้งแรกของโลก กับ CP-Meiji E-Speed Latte Art Championship 2020

ซีพี-เมจิ เจ้าของแบรนด์เมจิ นมพาสเจอไรซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งจากกลุ่มผู้บริโภค และจากธุรกิจร้านกาแฟ จัดการแข่งขัน CP-Meiji E-Speed Latte Art Championship 2020 สานต่อแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบาริสต้าไทยสู่สากล โดยปีนี้ ยกระดับความสนุกและตื่นเต้นด้วยรูปแบบการแข่งขันภายใต้วิถีปกติใหม่ New Normal แข่งออนไลน์ครั้งแรกของโลก 17-18 พฤศจิกายนนี้ ที่ ทรู ดิจิตอล ปาร์ค 

คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจกาแฟ ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของซีพี-เมจิ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมกาแฟในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง วัฒนธรรมการดื่มกาแฟเปลี่ยนไป ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพ รสชาติ และแหล่งที่มาของกาแฟมากขึ้น ซีพี-เมจิ เล็งเห็นว่า บุคลากรในธุรกิจกาแฟจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาไปพร้อมๆ กันเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ จึงได้ริเริ่มโครงการ CP-Meiji for Barista ในปี 2015 เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่จะพัฒนาบาริสต้า (ผู้คิดค้นเครื่องดื่มกาแฟ) ให้มีทักษะ ความรู้ความสามารถ และมาตรฐานในระดับสากล”

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โครงการ CP-Meiji for Barista ได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้ง CP-Meiji Barista Camp แคมป์อบรมบาริสต้าแบบเข้มข้นและเจาะลึก โดยกรรมการและแชมป์ลาเต้อาร์ตจากเวทีระดับโลก, CP-Meiji Speed Latte Art Championship เวทีประลองฝีมือและความเร็วด้านลาเต้อาร์ตสุดท้าทาย ที่มีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากที่สุด, CP-Meiji Barista Workshop เวิร์คช็อปเสริมความรู้ให้กับบาริสต้ามือใหม่ เป็นต้น

สำหรับปี 2020 นี้ ซีพี-เมจิ ได้ปรับรูปแบบการแข่งขัน CP-Meiji Speed Latte Art Championship ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม และยังเป็นการใช้ประโยชน์จากดิจิตอลเทคโนโลยี ภายใต้ชื่อ CP-Meiji E-Speed Latte Art Championship การแข่งขันแบบ Virtual Battle ที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถทำการแข่งขันจากร้านกาแฟของตัวเองได้ และมีการถ่ายทอดสดแบบ Real Time ผ่าน Facebook: CP-Meiji for Barista ให้ผู้ชมได้ชมไปพร้อมๆ กัน นับเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเวทีการแข่งขันกาแฟของไทยและของโลก

“เราภูมิใจที่โครงการ CP-Meiji for Barista ได้สร้าง ส่งเสริม และพัฒนาบาริสต้ารุ่นใหม่ของไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บาริสต้าที่ผ่านเวทีแข่งขันและแคมป์ของซีพี-เมจิ ได้เป็นแชมป์ระดับประเทศและระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในเวทีกาแฟสากล ซีพี-เมจิจะไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อพัฒนาบาริสต้าและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจกาแฟของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแรงต่อไป”

ตารางการแข่งขัน CP-Meiji E-Speed Latte Art Championship หลังจากจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน บาริสต้าที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวน 64 คนไปแล้วนั้น จะจัดให้มีการแข่งขันรอบออนไลน์ วันที่ 17-18 กันยายน 2563 ณ ทรู ดิจิตอลปาร์ค และการแข่งขันรอบ 32 คนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ณ W Hotel Bangkok

สามารถร่วมลุ้นร่วมเชียร์ และติดตามชมไลฟ์การแข่งขัน ได้ที่ Facebook: CP-Meiji for Barist

3 กันยายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai