Countdown 2018 @ สกลนคร “ส่งท้ายปีระกา ต้อนรับปีจอ”

"Amazing Thailand Countdown 2018" การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคุณออกไปเปิดประสบการณ์ ต้อนรับปีใหม่กับชุมชน 5 แห่ง 5 บรรยากาศใหม่ๆ ใครสะดวกที่ไหน ไปที่นั่นกันนะคะ

สำหรับทริปนี้เรามา Countdown 2018 @ สกลนคร ณ ลานมิ่งเมือง อ.เมืองสกลนคร ในแนวคิด “COOL ISAN อีสานแซบนัวสุดชิค” เน้นถึงบรรยากาศความรื่นเริง สนุกสนาน พบกับขบวนพาเหรด Street Performance ร้านอาหารแนว Food Truck ช้อปปิ้ง 3 ดำมหัศจรรย์ สัตว์เศรษฐกิจอันเลื่องชื่อของสกลนคร ได้แก่ โคเนื้อทาจิมะภูพาน ไก่ดำภูพาน หมูดำภูพาน และผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมครามที่ออกแบบตัดเย็บได้สวยงามเข้าสมัย นอกจากนี้ยังมีเนื้อโคขุนโพนยางคำ ไก่ย่างพังโคน ผลิตภัณฑ์จากหมากเม่าซึ่งได้รับสมญานามว่า ทองคำสีดำแห่งเทือกเขาภูพาน หรือของฝากเพื่อสุขภาพอย่างข้าวฮางสกล

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  Amazing Thailand Countdown 2018 ในคืนวันที่ 30 ธันวาคม 2017

ภายในงานยังจัดสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน ทานอาหารแบบชิล ชิล ท่ามกลางกองฟาง และอากาศ ที่เย็นสบายค่อนไปทางหนาวนิดๆ เย็นหน่อยๆ 

พบศิลปินดังมาสร้างความบันเทิง ได้แก่ รุจ ศุภรุจ, แบงค์ แคช, ตุ๊กตา เดอะวอยส์, บ่าววี, วงคิว, วงต๊กโต, รอน หลงไฟ

พอถึงเวลาเที่ยงคืนก็พากันนับเวลาถอยหลัง พร้อมรอยยิ้ม เสียงเพลง และพลาดไม่ได้กับการชมพลุและดอกไม้ไฟ อลังการสว่างไสวกว่า 1,000 ดอก

เท่านั้นยังไม่พอ พิเศษสุดพิเศษ ด้วยการจับรายชื่อผู้โชคดีที่มาลงทะเบียนร่วมงานในครั้งนี้ มีของรางวัลมากมาย รางวัลใหญ่คือรถจักรยานยนต์ที่จะมอบให้กับผู้โชคดีของงานนี้ด้วย

Countdown 2018 @ สกลนคร เสร็จแล้ว อย่าลืมพากันไปเที่ยว และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีด้วยกันอีกหลายแห่ง อาทิ

พิพิธภัณฑ์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตเถระ วัดป่าสุทธาวาส

วัดป่าสุทธาวาสเป็นสถานที่ในการละสังขารของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ ภายในอาคารจึงมีอัฐิธาตุของพระอาจารย์มั่น และการจำลองรูปเหมือนโดยสร้างเป็นหุ่นขี้ผึ้งในท่าขัดสมาธิขึ้น รวมทั้งมีการใช้สถานที่แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อจัดแสดงเครื่องอัฐบริขาร อาคารนี้ก่อสร้างโดยสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย และดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ อันเป็นการสะท้อนถึงการใช้ชีวิตของท่านตลอดทั้งชีวิตการอุปสมบท

 

พระธาตุนารายณ์เจงเวง

เป็นพระธาตุสร้างด้วยหินทราย มีลักษณะปรางค์แบบขอมที่ส่วนใหญ่สร้วบรางกันในสมัยนั้น ส่วนฐานก่อด้วยศิลาแลงขนาดใหญ่ องค์เจดีย์รูปทรงสี่เหลี่ยมมีซุ้มประตูแต่ละด้าน ภายใต้ซุ้มข้างบนสลักรูปนารายณ์บรรทมสินธุ์ ประดับด้วยกนกด้านขด มุมทั้งสี่ด้านขององค์พระธาตุ เป็นรูปนาคห้าเศียร ปัจจุบัน มี พระครูศรีปริยัติวุฒิคุณ (สุวัฒน์ โกญทัญโญ ป.ธ ๕ M.A. )เป็นเจ้าอาวาส

 

วัดถ้าผาแด่น

เป็นอีกหนึ่งใน สถานที่ที่ห้ามพลาดของสกลนคร สวยสดงดงามถ่ายทอดเรื่องราว พุทธประวัติ เป็นวัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมฝีมือมนุษย์ที่แกะสลักภูเขาทั้งลูกเปลี่ยนจากหินภูเขาธรรมดา กลายเป็นของมีคุณค่าทางจิตใจไม่สามารถเปรียบเป็นมูลค่าได้

 

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ

ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบึงหนองหาน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2553 เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมบัวพันธุ์ต่างๆ และรองรับการประชุม วิชาการบัวนานาชาติปี พ.ศ.2553

 

พญาเต่างอย

รูปปั้นเป็นพญาเต่าขนาดใหญ่ ยืนอยู่บนแท่นหินสูง ขนาดประมาณกว่า3เมตร เป็นสถานที่หลายคนต่างพากันมากราบไหว้สักการะขอพร โดยเฉพาะนักเล่นหวย มักจะเดินทางมาขอเลขเด่นเลขดังกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

3 มกราคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai