สสว. – สถาบันอาหาร เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ หนุนสร้างเครือข่าย SMEs เพิ่มช่องทางการตลาด

สสว.จับมือสถาบันอาหาร หนุนผู้ประกอบการ SMEs ฝ่าวิกฤติ COVID-19 (โควิด -19) เปิดเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมจัดแสดงสินค้า หวังขยายช่องทางการตลาดโดยเชื่อมต่อทั้งช่องตลาดออนไลน์และออฟไลน์ ในงาน “สสว. CONNEXT SMEs Food Fest” มีผลิตภัณฑ์ร่วมในงานกว่า 120 ร้าน คาดเกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า 400 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วม ช้อป ชิม ถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) สสว. จึงได้ดำเนินการภายใต้แนวทาง สสว. CONNEXT “เชื่อมคน เชื่อมเอสเอ็มอี เชื่อมโลก” ซึ่งประกอบไปด้วยการเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน การลดค่าใช้จ่ายเพิ่มประสิทธิภาพ และการเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้กลับมาเข้มแข็ง โดยเชื่อมต่อทั้งช่องตลาดออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแสดงสินค้า และการทดสอบตลาด และการจับคู่เจรจาธุรกิจ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดของผู้ประกอบการเพื่อให้ผู้ประกองการเกิดรายได้ และสร้างพันธมิตรทางการค้า เพิ่มเครือข่ายทางธุรกิจ รวมถึงโอกาสในการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าของตนเอง รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าของตนเองให้เหมาะสมกับสถานการณ์การค้าในปัจจุบัน

“ภายใต้แนวทางดังกล่าว สสว. จึงร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงาน “สสว.CONNEXT SMEs Food Fest” คุณภาพอาหาร SMEs ไทยสู่ตลาดโลก ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถมีช่องทางการตลาดตลอดจนสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการให้เกิดความช่วยเหลือและหมุนเวียนทางธุรกิจมากขึ้น โดยการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) โดยจะมีผู้ซื้อที่เป็นกลุ่มซูเปอร์มาร์เกต โรงแรม ร้านอาหาร ที่สนใจสินค้าเข้ามาพูดคุยกับผู้ประกอบการหลังจากจบงานคาดว่าจะเกิดการจับคู่ทางธุรกิจกว่า 400 คู่ เกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า 400 ล้านบาท

ปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ประกอบกิจการเอสเอ็มอีกว่า 3 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 99.7 ของจำนวนวิสาหกิจทั่วประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 10 ล้านคน ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายที่ทำให้ “GDP SME” เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันร้อยละ 36 เป็น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ภายในปี 2564 แต่ในช่วงโควิด-19 สสว.ได้สำรวจพบว่าจะมีเอสเอ็มอีที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 1.33 ล้านราย และกระทบกับแรงงานกว่า 4 ล้านคน ซึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารถือเป็นสาขาที่มีบทบาทมากที่สุดในภาคการผลิตในแง่ของการสร้างมูลค่าเพิ่ม สสว. และ สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมการจัดงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างความเข้มแข็งด้านการขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการนอกเหนือจากการจำหน่ายในประเทศ”

สำหรับการจัดงาน สสว. CONNEXT SMEs Food Fest มีผู้ประกอบการสนใจสมัครเข้าร่วมเพื่อคัดเลือกกว่า 200 ราย และกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งการผลิตสินค้าที่น่าสนใจ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และมีความปลอดภัยจำนวน 120 ราย เพื่อนำมาออกบูธจำหน่ายสินค้า อาทิ เครื่องดื่มจากดอกไม้อย่าง น้ำดอกบัว น้ำดอกกุหลาบ จากบริษัท โฮเคน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารแมลงสตาร์บั๊ก จำกัด แป้งจิ้งหรีด ที่สามารถนำไปทำเป็นผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ โดยจิ้งหรีดเป็นแมลงที่มีโปรตีนสูงและกำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มประเทศแถบยุโรป เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมบนเวทีและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Cooking Show และ Product Present จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วม ช้อป ชิมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มคุณภาพอย่างจุใจตลอด 6 วันของการจัดงาน จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

21 สิงหาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai