กลับมาแล้ว !!! กรมการขนส่งทางบกเตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร Series 8 และทยอยประมูลในทุกสัปดาห์ ทั่วประเทศ

รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุน กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า  กรมการขนส่งทางบกได้นำทะเบียนรถเลขสวยออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนสวย โดยได้เปิดประมูลมาแล้วกว่า 16 ปี  และครบทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว  แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  กรมการขนส่งทางบกได้ชะลอการประมูลออกไปตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับกรมการขนส่งทางบกจะส่งเสริมให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการของรัฐบาล 

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยรถเก๋ง โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร จะเป็นการประมูลในหมวดอักษร Series 8  ซึ่งตามความเชื่อของศาสตร์ด้านตัวเลข เลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด เป็นตัวเลขแห่งความอมตะ สำหรับคนจีน เลข 8 เท่ากับ Double Lucky แปลว่าความร่ำรวย ความสำเร็จ ทำให้เลข 8 เป็นตัวเลขที่หลายๆคนต้องการ  โดยจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ที่  2 และ 4 ของเดือน  และจะมีความพิเศษ ในหมวดอักษรพิเศษ 8กก  ซึ่งจะประมูลในวันที่ 10 เดือน10 นี้  ส่วนจังหวัดต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมประมูลได้ โดยดูจากแผนการประมูลที่ www.tabienrod.com  ซึ่งจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ และมีหมวดอักษรพิเศษ หมวดเบิ้ล ขข ที่จังหวัดระยอง วันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2563  และจังหวัดภูเก็ต วันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2563  การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋งหมวดอักษรดังกล่าว จะเป็นการประมูลพร้อมกัน 3 ช่องทาง คือ ทางวาจา ณ สถานที่จัดการประมูล  ทางอินเตอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.com  และทางโทรศัพท์  โดยในส่วนของ หมวดอักษร Series 8  ที่จะมีการประมูลในหมวดอักษร 8กช และ 8กฌ  จะมีการประมูลในวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2563 นี้ ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่งานบางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังมีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ ในหมวดอักษร  ฮอ  ซึ่ง 1 ปี มีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น  โดยจะเปิดประมูลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 15 กันยายน 2563 นี้ และจะมีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ที่จะเปิดประมูลทุกวันที่ 1-24 ของทุกเดือน โดยในเดือนนี้จะเป็นการประมูลในหมวดอักษร  2ฒน 2ฒบ  ซึ่งหมายเลขทะเบียนรถทั้ง 2 ประเภทรถนี้ จะเป็นการประมูลทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ที่ www.tabienrod.com 

ทั้งนี้ รายได้จากการประมูลทุกบาททุกสตางค์จะถูกนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพใส่ใจความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย รวมถึงโครงการเพื่อการควบคุมกำกับดูแล เช่น โครงการมั่นใจ รถใช้ GPS ส่งผลให้เกิดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยยังไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเยียวยาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับรอยยิ้มการจากเยียวยาสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้  ดังนั้น การประมูลทะเบียนรถเลขสวยจึงถือเป็นการทำบุญทำกุศลอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน 

ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวยดังกล่าว  สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1584 หรือ โทร 062 407 6888, 061 615 6359  หรือที่ www.tabienrod.com

14 กรกฏาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai