Endless Charming” เที่ยวสนุกครบทุกมิติ สัมผัสวิถีชุมชน เสน่ห์นี้ไม่มีสิ้นสุด

พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้านท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2563 ณ ศาลากิจกรรม หมู่ 4 บ้านชายทะเลรางจันทร์ ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะ อาจาร์ยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  ภายใต้ความร่วมมือกันของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมการพัฒนาโครงการกิจกรรมการพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเพื่อวางแผนและส่งเสริมความพร้อมให้ชาวบ้านในด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ภายใต้แนวคิด“สมุทรสาคร เสน่ห์ไม่มีสิ้นสุด สมุทรสาคร  Endless  Charming” เที่ยวสนุกครบทุกมิติ สัมผัสวิถีชุมชน เสน่ห์นี้ไม่มีสิ้นสุด โดยโครงการเป็นการพัฒนาและสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน ออกแบบและผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ  โดยการดึงเสน่ห์ของวิถีชีวิตในชุมชน มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ และสะท้อนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่พักและผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส และเกิดความประทับใจ และนำไปแบ่งปันประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้เข้ามาท่องเที่ยว โดยการบอกต่อ เพื่อให้เกิดการรับรู้และเข้ามาสนับสนุนมากยิ่งขึ้น สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวนั้น เราได้แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง คือ เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีการเพาะปลูกหรือทำไร่ ทำสวนเป็นหลัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส หรือศึกษาเรียนรู้การทำการเกษตร

เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และวิถีชีวิต เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีประเพณีหรือวัฒธรรมท้องถิ่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตของคนสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันที่ยังคงหลงเหลือให้เราเห็นอยู่จนถึงทุกวันนี้

เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของแต่ละหมู่บ้านที่มีประวัติความเป็นมาต่างๆ ที่ได้นำสถานที่นั้นๆมาเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้คนได้เข้ามาเรียนรู้ โดยจะพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศแบบครบวงจรภายในเดือน สิงหาคมนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณช่อมาลี 081-7555-083 

8 กรกฏาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai