รพ.ธนบุรี เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ แบบ Drive-In สะดวก ปลอดภัย ตอบสนองยุค New Normal

โรงพยาบาลธนบุรี เพิ่มช่องทางบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เพื่อช่วยลดความรุนแรงของโรค ลดภาวะแทรกซ้อน ลดโอกาสในการเสียชีวิต ตลอดจนช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษา ด้วยรูปแบบ Drive-In ลดความกังวลในการเดินทางมาโรงพยาบาล สะดวก ปลอดภัย ไม่ปะปน และไม่เสี่ยงติดเชื้อ ตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ ผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลธนบุรี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธนบุรีเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ แบบ Drive-In Unit สร้างความพึงพอใจแก่ผู้ป่วยและญาติที่มาใช้บริการในแง่ความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว ที่สามารถขับรถเข้าไปได้ด้วยตนเอง หรือนั่งรถเข้าไปตรวจหน้าห้องตรวจได้เลยโดยไม่ต้องเข้าไปในอาคาร หมดกังวลเรื่องติดเชื้อหรือแพร่เชื้อให้ผู้อื่น ซึ่งมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้โรงพยาบาลธนบุรีจึงได้เพิ่มให้มีบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ผ่าน Drive-In เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้รับบริการ สำหรับขั้นตอนการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ สามารถขับรถเข้ามาจอดด้านหน้าจุด Drive-In บริเวณอาคาร 2 และแจ้งความประสงค์ขอรับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่คอยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน ทำประวัติ ตรวจสอบสิทธิ์ต่างๆ โดยไม่ต้องลงจากรถ เมื่อเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะเชิญเข้าห้องตรวจเพื่อพบแพทย์ และรับการฉีดวัคซีนโดยพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งหลังจากให้บริการแต่ละรายเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีการทำความสะอาดห้องตรวจด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อทันที หมดกังวลเรื่องการปะปนและปิดโอกาสการรับเชื้อจากผู้อื่นได้อย่างแน่นอน ซึ่งในเร็วๆ นี้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนแสดงความประสงค์ในการรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่และชำระค่าบริการได้ผ่านแอพพลิเคชันของโรงพยาบาลฯ ซึ่งจะช่วยให้ผู้รับบริการเข้าถึงบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นพ.วชิรบุณย์ ยังกล่าวแนะนำการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มเติมว่า “ควรฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝน เนื่องจากวิวัฒนาการของไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในแต่ละปีเป็นเชื้อต่างชนิดกัน และบางสายพันธุ์คาดการณ์การระบาดได้ยาก ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ชนิด 4 สายพันธุ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อโรคไข้หวัดใหญ่รุนแรงคือ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคปอด โรคอ้วน และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและเสียชีวิต” บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ แบบ Drive-In ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับตัวเข้าสู่วิถี New Normal  ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และมั่นใจต่อผู้ใช้บริการในสถานการณ์ปัจจุบัน 

 ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถาม หรือนัดหมายล่วงหน้า ได้ที่ ศูนย์ข้อมูลสุขภาพ โทร. 1645 กด 1 หรือติดตามข้อมูลบริการได้ที่ https://www.thonburihospital.com/ และ www.facebook.com/thonburihospitalclub

7 กรกฏาคม 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai