การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สถาบัน เอ็ม อะคาเดมี่ จัดโครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’ ให้พนักงานโรงแรม มัคคุเทศก์ เรียนภาษาอังกฤษ ฟรี

 เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มาตรการล็อคดาวน์ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่ประชาชนทุกคน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต้องปฏิบัติตามโดยการปิดสถานบริการต่าง ๆ โดยเฉพาะโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวรวมไปถึงนักท่องเที่ยวต้องหยุดเดินทาง ส่งผลให้พนักงานในภาคการท่องเที่ยว ถูกเลิกจ้าง พักงานลดเงินเดือน หรือถึงขั้นตกงาน ไม่มีงานทำ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ หน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร ร่วมกับ การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย ผุดไอเดียโครงการ EASY ENGLISH “ตามล่าภาษาเที่ยว” ส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรมและกลุ่มมัคคุเทศก์ โดย ร่วมกับ Hollywood Learning Center นำทีมโดย อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ที่อยู่ในเมืองไทยกว่า 10 ปี เข้าใจปัญหาการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยอย่างลึกซึ้งมาเป็นผู้สอนภาษาเที่ยวในโครงการนี้  

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “โครงการ EASY ENGLISH วางเป้าหมายให้ผู้เรียนสามารถพูดภาษาเที่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ภายใน 2 เดือน เเละเพื่อให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ในการทำกิจกรรมด้านภาษาเพื่อนำไปพัฒนาทักษะให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกในการเพิ่มเติมความรู้ด้านภาษา ยังมีการลุ้นรับรางวัล มูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท และของรางวัลต่าง ๆ มากมายกว่าอีก 500,000 บาท โครงการนี้จะสร้างประโยชน์ให้แก่เป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ เป็นการช่วยเหลือ พัฒนาศักยภาพ ยกระดับทักษะภาษาอังกฤษตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพิ่มช่องทางในการนำไปประกอบอาชีพ สร้าง Value added ให้กับตัวเองเพื่อหารายได้เพิ่มได้มากขึ้น”

การสมัครเข้าร่วมโครงการ EASY ENGLISH  ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’  สำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.easyenglish.m-academyonline.com ได้ตั้งแต่วันที่ 7- 14 มิถุนายน 2563 รับจำนวนจำกัดเพียง 10,000 คนแรกที่สมัครเข้ามาเท่านั้น โดยมีขั้นตอน คือ กรอกข้อมูลส่วนตัว และส่งเอกสารยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้เข้าข่ายที่ได้รับสิทธิ์ในการเรียน Easy English ทางโครงการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์สอบ ทำการทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษเบื้องต้น (Pre-Test) เพื่อคัดเลือกผู้เรียนระดับ Beginner จำนวน 1,200 คน  และมีการสอบวัดผลเพื่อชิงเงินรางวัล “สุดยอดนักล่าภาษาเที่ยว” 300 คนที่ได้คะเเนนสูงสุด รับประกาศนียบัตรจากโครงการ สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดย 10 คนสุดท้าย จะได้สิทธิ์เข้าร่วม “EASY ENGLISH Final Mission” เพื่อทำภารกิจตามล่าภาษาเที่ยวแบบสมจริง
 
คุณอังศุมาลิน เทพหัสดิน (Head of Strategic Business Development M academy)กล่าวว่า “ในส่วนของการสอนภาษาเที่ยว เราจะเน้นการใช้ในชีวิตการทำงานจริงทั้ง Hard Skill และ Soft Skill อาทิ การแนะนำ – ทักทาย ฝึกทักษะขายของแบบมีชั้นเชิง ใช้ Soft Skill ในการแก้ไขปัญหาหน้างาน โดยเราเน้นเนื้อหาการสอนแบบยกสถานการณ์จริง ทั้งทฤษฎี ควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติ ฝึกพูด พรีเซนต์ ผู้เรียนจะได้สนุกไปกับบทเรียนต่าง ๆ ของคอร์สเรียนที่ถูกออกแบบสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ รวมถึงการเรียนแบบ Virtual Classroom เน้นกระบวนการดำเนินงานร่วมกับครูสอนภาษาอังกฤษที่ทันสมัย สนุก สร้างสรรค์ เข้าใจง่าย สมกับชื่อโครงการค่ะ” 

โครงการ EASY ENGLISH ‘ตามล่าภาษาเที่ยว’ ส่งเสริมให้บุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้หาความรู้ และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงอีกครั้ง

เปิดรับสมัครวันที่ 7-14 มิถุนายน 2563 สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.easyenglish.m-academyonline.com

6 มิถุนายน 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai