ฉลองครบรอบ 50 ปี ของเทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) สู่การเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ระดับโลก

บริษัท เทยิน จำกัด (สำนักงานใหญ่ : คิตะคุ, โอซาก้า, ประเทศญี่ปุ่น, ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะกรรมการบริหาร : คุณจุน ซูซูกิ) ได้มีการย้ายการผลิตของแบรนด์หลักๆ ของเส้นใยโพลีเอสเตอร์จากโรงงานภายในประเทศญี่ปุ่นมายัง บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่: กรุงเทพฯ, ประธานบริษัท  : คุณเทตซึยะ โฮริอิ) หรือ TPL ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปโครงสร้างบริษัท ที่จัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2557 และ TPL ได้จัดฉลองครบรอบ 50 ปี ของการดำเนินงานในประเทศไทย ที่ภารกิจการโอนถ่ายได้สำเร็จลุล่วง

บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TPL ในกลุ่มบริษัท เทยิน ฟรอนเทียร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่ : คิตะคุ, โอซาก้า, ประเทศญี่ปุ่น, ประธานบริษัท :  คุณซินจิ นิกโกะ) จะเริ่มเข้าสู่การเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่สำคัญของกลุ่มเทยินในระดับโลก

สำหรับ เทยิน กรุ๊ป ได้ก่อตั้งบริษัทเพื่อการนำเข้า ส่งออก และจำหน่ายเส้นในโพลีเอสเตอร์ขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี 2509 และได้เริ่มดำเนินการผลิตและการจำหน่ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ตั้งแต่ปี 2510  นอกจากนี้ยังได้มีการขยายฐานการผลิต และการจัดจำหน่ายในปี 2534 จากนั้นก็มีการขยายฐานการผลิตอย่างต่อเนื่องมั่นคง ด้วยการเปิดฐานการผลิตและการจำหน่ายสำหรับวัสดุเสริมความแข็งแรงในยางขึ้นอีกในปี 2539

นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เทยิน กรุ๊ฟ ได้มีการประกาศการปรับเปลี่ยนแผนงานระยะกลางของบริษัท ด้วยการย้ายฐานการผลิตของลีเอสเตอร์เส้นใยสั้น และ โพลีเอสเตอร์เส้นใยยาวจากที่อิวาคุนิ และ โทกุยามา มายังบริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งจากนั้นมาเราได้เส้นโอนถ่ายการผลิตและกระบวนการของฟังก์ชั่นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ต่างๆ มายังประเทศไทย และสำนักงานธุรกิจที่มัตสึยามะ

เมื่อเราได้มีการโอนถ่ายการผลิตมายัง  TPL ได้สำเร็จ TPL จึงกลายเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่สำคัญระดับโลก ด้วยระบบการผลิตที่มีฟังก์ชั่นระดับสูง คุณภาพเยี่ยม และระบบซัพพลายที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้จากความร่วมมือในข้อตกลงทางการค้าเสรีระหว่างอาเซียน ญี่ปุ่น และประเทศจีน ก็ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือ ระหว่างฐานการผลิตสิ่งทอของญี่ปุ่น และประเทศจีน ก็ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือ ระหว่างฐานการผลิตสิ่งทอของญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัทจากประเทศจีน ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถที่จะกำหนดโครงสร้างเพื่อนำเสนอสินค้าในราคาต้นทุนที่สามารถแข่งขันซึ่งผันตามต้นทุนของฟังก์ชั่นและการใช้งานให้กับลูกค้าของเราได้

กลุ่มบริษัทเทยิน ได้กำหนดให้ประเทศไทย เป็นภูมิภาคที่สำคัญในการผลิตระดับโลก และเป็นฐานการผลิต ที่ไม่ใช่แค่เพียงเส้นใยโพลีเอสเตอร์ แต่ยังรวมไปถึงฐานการผลิตวัสดุฟังก์ชั่นสูงต่างๆ อย่างเส้นใย อะรามิด และการจำหน่ายโพลีคาร์บอเนต เรซิ่น

ในส่วนของธุรกิจการดูแลสุขภาพอย่างธุรกิจเฮลท์แคร์ เราเองก็มีฐานการวิจัยและพัฒนาสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์อันทันสมัย เช่น ข้อต่อเทียม และเราจะยังเดินหน้าในการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเราจากประเทศไทย ในฐานะฐานการผลิตหลักของอาเซียน

13 ธันวาคม 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai