เส้นทางเที่ยวเอาใจคอกีฬาที่..บุรีรัมย์ ต้นแบบการท่องเที่ยว“สปอร์ตทัวริสซึ่ม”

ใครที่ได้ไปเยือน “บุรีรัมย์” ในช่วงไม่กี่ปีมานี้  ย่อมรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของที่นี่อย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  เปิดตัวเมื่อปลายปี 2557 เรียกว่าจากเมืองผ่านกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนเดิ นทางมามากขึ้นทุกปีๆ พร้อมกับบิ๊กอีเว้นต์กีฬาระดับโลก

หลายรายการที่จัดต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมาเช่นกัน   อย่างล่าสุดจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย FIM Asia Road Racing Championship 2017 ศึกชิงจ้าวความเร็วที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  สนามสุดท้ายของฤดูกาล  ทางสนามช้างฯยังได้ขับเคลื่อนในรูปแบบ “สปอร์ตทัวริสซึ่ม”

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวในรูปแบบของสปอร์ตทัวริสซึ่ม จะได้อรรถรสที่แตกต่าง เพราะหลังจบการแข่งขันบรรดาคอมอเตอร์ สปอร์ตยังสามารถไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ นับเป็นความโชคดีที่ว่าบุรีรั มย์เองมีจุดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะการเป็นเมืองที่มีแหล่ งท่องเที่ยวค่อนข้างครบเครื่องและมีชื่อเสียงในระดับโลก   อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง, วนอุทยานเขากระโดง ฯลฯ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ หรือจะไปสัมผัสอาหารพื้นบ้าน  วัดวาอาราม  ถือเป็นการพักผ่อนอีกรูปแบบในการมาเยือนบุรีรัมย์ครั้งนี้ด้วย”

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ชวนสื่อมวลชนสายท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์ชื่อดัง ยกขบวนเข้าชมการแข่งขันที่รวมนักบิดดาวดังจากทั่วเอเชียกว่า 200 ชีวิต ชมบรรยากาศพิทวอร์คที่ตื่นตาตื่นใจ กระทบไหล่นักบิดซุปเปอร์สตาร์ชาวไทยแบบติดขอบสนาม เมือวันที่ 2-3 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเปิดประเดิมเส้นทางท่องเที่ยวเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ต หลังจากชมกีฬาก็พาเที่ยวบุรีรั มย์กันต่อ เริ่มต้นจากยามเช้าตรู่ นั่งรถรางชมเมือง แวะ ร้าน “ปาท่องโก๋ชุมพล” กินอาหารเช้าแบบคนบุรีรัมย์ จิบกาแฟในบรรยากาศแบบบ้านๆ แกล้มกับไข่ลวก ขอเตือนไว้ก่อนว่าร้านนี้ถ้าตื่นสายไปช้าหมดอดกินแน่ เพราะเขาทำวันละแค่ 8 กะละมังใหญ่เท่านั้น และอย่าหงุดหงิดถ้าต้องไปยืนรอต่อแถวเพราะปาท่องโก๋ของเขาขายดีจริงๆ ทั้งยังกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน พอสายๆ หน่อยก็หมดแล้ว 

จากนั้นสักการะศาลหลักเมืองและศาลปึงเถ่ากงม่าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 และพระสุภัทรบพิตร วนอุ ทยานเขากระโดง, ชมสนามไอโมบาย สเตเดียม สนามฟุตบอลที่ สวยงามและได้มาตรฐานระดับโลก เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ได้ทุกวันยกเว้นวันที่ทีมมีแข่งขัน ต้องบอกว่าสนามนี้ทั้งสวยงามทันสมัย ไม่แพ้สนามต่างประเทศเลยใครที่ยังไม่เคยเข้าชมพลาดไม่ ได้จริงๆ

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ ไม่ควรพลาด คือ “บ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้นส์  อ.ลำปลายมาศ” ของอดีตรัฐมนตรี “โสภณ ซารัมย์” ซึ่งยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายใต้บรรยากาศที่แสนร่มรื่น มีเมล่อนหวานๆ ที่ปลูกในบุรีรัมย์แต่รสชาติไม่ แพ้ต่างประเทศเป็นของขึ้นชื่อ  รวมทั้งมะเขือเทศราชินี กล้วยหอมทอง และพืชผักผลไม้ที่ปลูกแบบอินทรีย์ไว้ให้เลือกซื้อเลือกชิมกัน

จากนั้นเอาใจคอกาแฟที่  “ร้านดินดิบคาเฟ่” อ.ลำปลายมาศ ร้านนี้ตกแต่งได้ถูกใจคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ และยังมีข้าวปลาอาหารรสชาติจัดจ้านให้ ทานกันด้วย พร้อมๆ กับชมการตีหม้อของ  “ป้านง” วัย 50 กว่า ที่มีประสบการณ์การตีหม้อมานานก ว่า 30 ปี  และเคยสาธิตต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาแล้ว

ปิดท้ายด้วยการชม ชิมและช้อปที่  “ถนนคนเดิน เซราะกราว”  หน้าจวนผู้ว่าฯ เปิดช่วงเย็นทุกวันเสาร์-อาทิตย์  สามารถหาซื้อสินค้าโอท็อปและสิน ค้าเกษตรของเมืองนี้ได้เลยในราคามิตรภาพ

ที่พักสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต Bric Box Hotel โรงแรมสไตล์ตู้ คอนเทนเนอร์ติดแทร็ค สนามแข่งรถ ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เอาใจคอความเร็ว สามารถชมการแข่งขันแบบสุดเอ็กซ์ คลูซีฟ เพียงเปิดประตูหน้าห้องพักมา จะได้ชมการแข่งรถจากหน้าประตูห้องกันเลยทีเดียว 

ทั้งหมดนี้คงทำให้เห็นแล้วว่า เส้นทางสู่ “สปอร์ตทัวริสซึ่ม” ของบุรีรัมย์นั้นสดใสแค่ไหน ซึ่งรับประกันได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมของที่ นี่ ย่อมสร้างความประทับใจให้กับคอกีฬาที่ มาเยือนได้อย่างแน่นอน

3 ธันวาคม 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai