คาราวานเที่ยว ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ตอน ดูวาฬ ทานปู ดูนก

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับชมรมพัฒนาการท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญ กำหนดจัดคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ตอน ชมวาฬ ทานปู ดูนก เส้นทางกรุงเทพฯ สู่ถนนสายการเรียนรู้ ดูโลกทะเลโคลน เยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริ  จังหวัดเพชรบุรี ที่ได้รับรางวัลสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวของประเทศ ในวันที่ 2 – 3 ธันวาคม 2560  โดยมีพิธีปล่อยคาราวาน ณ สยามนิรมิต
 
 
 นายอัครวิชย์  เทพาสิต  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเข้าฤดูหนาว หรือต้นฤดูกาลท่องเที่ยวของทุกปี บริเวณทะเลอำเภอบ้านแหลมจะมีฝูงวาฬบรูด้าเข้ามาหาอาหารในอ่าวรูปตัว ก  นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือไปชม สำนักงานฯ จึงได้ร่วมกับเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวดูวาฬ โดยร่วมกับชมรมพัฒนาการท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญจัดกิจกรรมย่อยคาราวานรถยนต์ “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ตอน ชมวาฬ ทานปู ดูนก จำนวน 30 คัน ในวันที่ 2 – 3 ธันวาคม 2560 
 
โดยใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ เลียบทะเลอำเภอบ้านแหลม คลองโคน – บางตะบูน – บ้านแหลม – โครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ย – หาดเจ้าสำราญ หรือถนนสายเกลือ หรือถนนสายการเรียนรู้ ดูโลกทะเลโคลน เยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริ
 
สถานที่แรกที่ได้เข้าเยี่ยมชมคือ บุญธิดาฟาร์ม กับกิจกรรม Green Caviar หรือที่คนไทยรู้จักกัน สาหร่ายพวงองุ่น
 
 
สาหร่ายพวงองุ่นหรือสาหร่ายช่อพริกไทย จริงๆแล้วสาหร่ายสายพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจาก โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ลักษณะจะเป็นพวงเล็กๆ คล้ายกับพวงองุ่น และมีสีเขียว โดยรสชาติก็จะมีรสที่เค็มๆ แต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย อาทิเช่น ต่อต้านและยับยั้งเซลล์มะเร็ง ปรับสมดุลในร่างกาย และอื่นๆ
 
 
สถานที่สองที่เราได้เข้าเยี่ยมชมคือ โครงการพระราชดำริ แหลมผักเบี้ยโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ” ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 
 
 
วิทยากรบรรยายเกี่ยวกับสายพันธุ์ของนก และวิธีการใช้กล้องเพื่อดูนกอย่างถูกต้อง
โดยกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นไฮไลท์ของที่นี่ คงหนีไม่พ้นการดูนกสายพันธุ์หายากที่อพยพหนีความหนาวมาจากไซบีเรีย เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักดูนกหลายๆคนต้องมา เพราะกล่าวขานกันว่า มีนกสายพันธุ์หายาก 1ใน10สายพันธุ์ที่นักดูนกมีความประสงค์จะต้องดูก่อนตาย
 
 
มีนกมากกว่า 250สายพันธุ์ที่พร้อมอวดโฉมให้ผู้ที่หลงใหลในการดูนก นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ให้เราได้ชมอีกหลากหลายจุด
 
หลังจากเราได้สนุกจากการท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับการชมนกแล้ว กิจกรรมต่อไปก็สนุกไม่แพ้กันครับ เราจะพาทุกท่านไปทำความดีเพื่อสังคม โดยการทำความดีนั้นแท้จริงแล้วมีหลากหลายวิธีมาก แต่หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด คือการเก็บขยะสิ่งปฏิกูล โดยครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปช่วยกันทำความสะอาดที่ชายหาด
 
 
ถ้าดูจากภาพแล้วทุกคนขยันขันแข็งกันอย่างมาก พร้อมทำความดีกันสุดๆเลยนะครับ
 
 
 
โครงการดีดีที่พาเราและคณะร่วมเดินทางไปเที่ยวและร่วมทำความดีร่วมกันครับ ตลอดการเดินทาง 2วัน1คืนที่ผ่านมา มีแต่ความสุขและรอยยิ้ม ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี  โทรศัพท์ 032 471005 -6 E-mail:tatphet@tat.or.th

6 ธันวาคม 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai