“ฟอนซ่า” เตือน เลือกบอร์ดอาชีพต้องเลือก”คนทำงาน”

พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือฟอนซ่า ได้เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมานั้นการส่งเสริมกีฬาอาชีพ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ ยังไม่สัมฤทธิผลในความ”เป็นอาชีพ” ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการพัฒนากีฬาอาชีพของต่างประเทศนั้น จะมีระบบที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้านงบประมาณ สิทธิประโยชน์ที่นำผลกำไรกลับคืนสู่ประเทศชาติ และมาตรฐานของดัชนีแห่งความสำเร็จสำหรับในแต่ละรายการที่ตอบสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม”

พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงการของกีฬาอาชีพ ซึ่งใกล้จะครบถ้วนแล้ว โดยจะแยกเป็นสองส่วน คือส่วนแรก จะส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.เพื่อตั้งคณะอนุกรรมการไต่ส่วน สำหรับส่วนที่สองนั้น จะยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบกลาง ซึ่งคณะกรรมการกีฬาอาชีพทั้งคณะสามารถที่จะใช้กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองได้ 

ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบัน คณะกรรมการกีฬาอาชีพ ได้หมดวาระลงแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างคัดเลือก จึงอยากให้ผู้ที่ทำหน้าที่คัดเลือก ต้องคัดเลือกคนทำงาน เพื่อเข้าไปทำงาน พิจารณาภูมิหลังของผู้สมัครแต่ละคนให้ดี บางคนเคยมีผลประโยชน์หรือทำธุรกิจกับเจ้าพนักงานที่มีอำนาจหน้าที่หรือไม่ บางคนจะใช้ตำแหน่งของคณะกรรมการกีฬาอาชีพไปแอบอ้างหาผลประโยชน์กับภาคเอกชน โดยใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือหรือไม่ สิ่งที่คณะกรรมการกีฬาอาชีพทะเลาะเบาะแว้งกันประเด็นหลักก็คือปัญหาส่วนตัวจึงทำให้ส่วนรวมได้รับผลกระทบ เป็นสิ่งที่น่าเสียดายมากหากภาษีของประชาชนถูกพิจารณานำไปใช้โดยปราศจากความเป็นมืออาชีพ ดังนั้น ในการคัดเลือกคณะกรรมการกีฬาอาชีพนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่จะหูหนวก ตาบอดไม่ได้ จะต้องพิจารณาให้รอบด้านอย่าให้ใครมาวิ่ง ต้องเลือกคนทำงาน เพื่อให้เข้าไปทำงาน

14 กุมภาพันธ์ 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai