เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต season 2

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองตลาดภาคกลาง ร่วมเดินทางทริปนำร่องเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต season 2”

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ 

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ภายใต้โครงการ เมืองไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้  เพื่อกระจายโอกาสด้านการท่องเที่ยวสำหรับผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการ และกลุ่มอาสาสมัครจิตอาสา ตามแนวคิด Tourism for All ซึ่ง ททท.ได้มุ่งเน้นความสำคัญในเรื่องสุขอนามัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายวิศิษฏ์  สัตยารมณ์ 

Event Manager ผลิตภัณฑ์ SteriPlant Sanitizing Water 

โดยมีพันธมิตรร่วมกิจกรรม นายวิศิษฏ์  สัตยารมณ์ Event Manager ผลิตภัณฑ์ SteriPlant Sanitizing Water สเปรย์ฆ่าเชื้ออเนกประสงค์ ฉีดพ่นโดยไม่ต้องล้างน้ำหรือเช็ดออก ปราศจากสารเคมี และแอลกอฮอล์  บนรถโคัชปรับอากาศก่อนเดินทาง 

ทริปนี้ได้พาน้องๆ ไปเที่ยวด้วยกันหลายแห่งด้วยกันเริ่มจาก สวนนงนุช พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่รวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิด รูปปั้นสัตว์นานาชนิด พร้อมทั้งกิจกรรมที่หลากหลาย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ค่ะ หุบเขาไดโนเสาร์ ซึ่งมีรูปปั้นของไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งความรู้มากมาย รวมถึง โลเคชั่นที่มีความสวยงาม มีจุดเช็คอินถ่ายภาพให้เลือกโพสต์ได้กันอย่างจุใจ จากนั้นก็พาน้องๆ ไปทานอาหารก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดต่อไป

อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งทำให้ ผู้มาเยือนเหมือนกับได้เดินทางดำดิ่งลงสู่โลกใต้ทะเล โดยเริ่มจากชายฝั่งอันเป็นหาดทรายและแก่งหิน ลงลึก ไปยังดงประการังสีสันสดใสจนถึงท้องทะเลลึก นักท่องเที่ยวจะได้เข้าชมในอุโมงค์ซึ่งสร้างเป็นทางรอดไป ในอควาเรียมขนาดใหญ่ที่จำลองสภาพแวดล้อมเหมือนธรรมชาติใต้ทะเลไว้อย่างสวยงาม และใกล้ชิด มีสัตว์น้ำนานาชนิด ที่เสมือนเราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกใต้ทะเล

อากาศที่ร้อนอบอ้าว กับการเดินทางของเด็กๆ ในวันนี้ แวะเที่ยว 2 แห่งก็คงจะพอสำหรับน้องๆ แล้ว จะได้เก็บแรงมาร่วมกิจกรรมในยามค่ำคืนกันอีกยาวๆ

น้องๆ และผู้ร่วมเดินทางทุกคนร่วมเล่นกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งขับกล่อมเสียงเพลงอันไพเราะ ตามด้วยดาวเด่นของงานพากันออกมาแดนซ์กระจาย เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันถ้วนหน้า ไม่รู้ไปชาร์ตแบตมาจากไหน แดนซ์กันไม่หยุดเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราสำหรับค่ำคืนนี้ราตรีสวัสดิ์

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า หลายครอบครัวออกมาเดินเล่น รับอากาศบริสุทธิ์ สูดกันให้เต็มปอด พร้อมทานอาหารเช้า ก่อนที่เราจะไปเที่ยวกันอีก

เป้าหมายของวันนี้ก็คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่มีเนื้อที่มากที่สุดในโลกกว่า 5,000 ไร่ มีสัตว์ต่างๆ ให้ชมกว่ากว่า 300 ชนิด ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งจัดสภาพให้เหมาะกับอุปนิสัยของสัตว์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้อย่างใกล้ชิด แต่ด้วยพื้นที่อันกว้างขวาง คณะของเราจึงต้องนั่งรถชมวิว พร้อมฟังเรื่องราวจากเจ้าหน้าที่ เส้นทางที่ขับผ่าน เจ้าหน้าที่บอกนั่นๆ บ้านหลังใหม่ของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ที่ได้เดินทางมาจาก เขาดิน นอนแช่น้ำทั้งวัน เมื่อปลายปี 2562 ทางสวนสัตว์ฯ ได้จัดงานวันเกิดให้ แม่มะลิ อายุครบ 54 ปี ขึ้นแท่นเป็นฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ 

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

Tourism for All  กับกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต season 2”  ทริปนี้ได้พาน้องๆ เด็กพิการ มาเที่ยว เป็นโครงการนำร่อง ที่เป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้มาสัมผัส รับรู้ ได้เห็น กับสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป ซึ่งสร้างความรู้ ประสบการณ์ และความประทับใจให้กับน้องๆ กลุ่มนี้เป็นอย่างมาก เพราะโอกาสที่ครอบครัวจะพาน้องๆ เดินทางมาเที่ยวค่อนข้างลำบาก

หากบริษัท ห้างร้านใด ที่ทำกิจกรรม CSR และมีโครงการสำหรับคนทำความดี จิตอาสา น้องๆ ผู้พิการ หรือเด็กด้อยโอกาส ขอฝากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไว้ในอ้อมใจด้วย Tourism for All  กับกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต”

 

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง

10 กุมภาพันธ์ 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai