ยกก๊วน ชวนลั้ลลา หน้าหนาว ที่เขาใหญ่ อิ่มใจได้บุญ

กลุ่ม AFICS-THAILAND องค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้จัดทริปเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เมื่อวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2563 โดยเลือกเส้นทางภาคอีสาน ตามคำจำกัดความ “แหล่งเรียนรู้อู่อารธรรม” ซึ่งทริปนี้นอกจากจะชวนกันไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ยังไม่พลาดที่จะประเดิมเติมบุญเพิ่มกุศลบารมีกับตนและครอบครัวอีกด้วย

ขอประเดิมเติมบุญของทริปนี้ ด้วยการอิ่มบุญ หนุนนำชีวิต เพิ่มกุศลบารมีแด่ทุกท่าน ณ สำนักสงฆ์ป่ามะขาม สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่พึ่งพิงของพระภิกษุอาพาธ จากโรคาพยาธิที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อทำการรักษาโรค หรือเป็นจุดพักสุดท้ายของการมีอายุขัย ที่วัดป่ามะขามแห่งนี้จะไม่มีการเรี่ยไร ไม่มีการรับบริจาคปัจจัยในสถานที่ต่างๆ ไม่มีการรับกิจนิมนต์ต่างๆ ทั้งงานมงคล และอวมงคล ไม่มีการเปิดบัญชีรับบริจาค หรือโอนเงินเข้าบัญชีทางวัดใดๆทั้งสิ้น ผู้ที่มีจิตศรัทธาอันแน่วแน่ และแรงกล้าเท่านั้น จึงจะได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัดป่ามะขามแห่งนี้ จึงนับเป็นโอกาสดีอีกวาระหนึ่งที่คณะของเราจะได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ สืบทอดบวรพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวต่อไป ตามพุทธพจน์ ดังคำว่า  “ โย ภิกขเว มํ อุปฏฐเหยย โส คิลานํ อุปฏฐเหยย ” ความแปลว่า  ผู้ใดปรารถนาจะอุปปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุอาพาธเถิด "  สาธุ  สาธุ  สาธุ 

             เตรียมใจให้พร้อมกับการลั้ลลาในผืนป่ามรดกทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของเมืองนครราชสีมา นามว่า “ เขาใหญ่ “ ที่แรกที่จะนำชมคือสถานที่ๆทรงคุณค่าของงานศิลปะ ณ เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม  ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมงานศิลปะสะสม มีทั้งภาพวาดจากฝีมือศิลปินชั้นครูระดับประเทศหลายร้อยภาพ รวมถึงงานประติมากรรมอีกจำนวนมาก

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม แห่งนี้สร้างขึ้นบนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ พื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วยอาคารหอศิลป์ขนาดใหญ่กว่า 1,700 ตารางเมตร และมีสวนประติมากรรมที่เลอค่าอยู่ด้านหน้า ภายใน  "อาคารหอศิลป์" จะประกอบไปด้วยห้องแสดงภาพและสื่อผสมถึง 3 ห้อง ภายในจัดแสดงงานศิลป์จากศิลปินชั้นบรมครูหลากหลายแนว อาทิ อ.ถวัลย์ ดัชนี, อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อ.ชลูด นิ่มเสมอ, อ.ประเทือง เอมเจริญ, อ.ปรีชา เถาทอง, อ.ช่วง มูลพินิจ, อ.ประหยัด พงษ์ดำ ฯลฯ รวมถึงผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ๆ ด้วย รวมถึงพื้นที่กลางแจ้งที่จัดแสดงงานศิลป์ มาที่นี่แล้วท่านจะได้เดินชมงานศิลปะกันอย่างเพลิดเพลิน

ออกจากแหล่งงานศิลป์กันแล้ว เราจะไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติมากๆ กลางป่าใหญ่ที่รู้จักกันในนาม สระน้ำผุด  หรือบ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ที่นี่เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี มีน้ำผุดออกมา โดยธรรมชาติน้ำที่ผุดขึ้นมา  เป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส ลักษณะของน้ำมีสีฟ้าหรือเขียวมรกต มีคุณสมบัติความเป็นด่างของน้ำนั่นเอง น้ำผุดนี้จะมีบ่อหรือชั้นลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 บ่อ เชื่อมต่อกัน มีการสร้างฝายกันน้ำ เป็นน้ำตกสามารถลงเล่นน้ำได้ยกเว้นบริเวณที่เป็นตาน้ำจะไม่อนุญาตให้ลงเล่น โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป มีสะพานข้ามไป ฝั่งตรงข้าม ทัศนียภาพรอบบ่อน้ำ เต็มไปด้วยต้นไม้เป็นร่มเงา เขียวขจี เหมาะสำหรับมานั่งพักผ่อนมาก

เช็คอินที่พัก ณ เลอ มอนเต้ เขาใหญ่ พักผ่อนอิริยาบถให้เต็มอิ่มตามอัธยาศัยในสไตล์ที่คุณชอบ อิ่มเอมกับบรรยากาศสวยๆ  และนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์กับหมู่ดาวกลางนภาบนเขาใหญ่

วันที่สองอรุณสวัสดิ์ยามเช้า ออกกำลังกายตามอัธยาศัยรับโอโซนบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เซลฟี่ภาพสวยๆ ในรีสอร์ตไว้เป็นที่ระลึก รับประทานอาหารเช้า กับแสงอรุโณทัยอ่อนๆ กาแฟอุ่นๆ เสิร์ฟมาพร้อมอาหารเช้าอร่อยๆ

ลั้ลลากันต่อได้เลย เช้านี้จะพาท่านชมฟาร์มเห็ดที่ เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายเฮ็ลท์ตี้ ดีต่อสุขภาพ ที่นี่มีบริการพาเดินเยี่ยมชมฟาร์ม พาชมทุกขั้นตอนของการผลิตเห็ด มีผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะเห็ดที่มีประสบการณ์คอยแนะนำ พร้อมตอบข้อซักถามทุกขั้นตอน และท่านยังจะได้ชิมผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายชนิดที่ทำจากเห็ด เช่น เฟร้นซ์ฟรายเห็ด ลูกชุบเห็ด และไอศกรีมเห็ดหลินจือที่ท้าให้ลองลิ้มชิมความอร่อย และดีต่อสุขภาพสุดๆ

เชิญกราบสักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 69ม. หน้าตัก 39.99ม.สร้างด้วยพลังศรัทธากลางเขาใหญ่ ให้ทุกท่านได้บูชา พร้อมกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ขอพร และลอดใต้ท้องช้าง อีกกว่า 6 สถานที่ภายในอุทยานลานบุญแห่งนี้

ได้เวลาพามาเยี่ยมชม เดอะ ช็อกโกแล็ต แฟ็คตอรี่ สวรรค์สุดโปรดของคนรักช็อกโกแลตนานาชนิด ให้เลือกชมเลือกชิมกันอย่างเพลิดเพลินตามอัธยาศัย และยังมีโรงงานทำช็อกโกแลตเล็กๆน่ารักๆให้ชมการทำช็อกโกแลตด้วย

ไปหาไอศกรีมอร่อยๆ ทานกัน เราจะออกเดินทางไปยัง Palio ปาลิโอ จุดเช็คอินยอดนิยมของนักท่องเที่ยว  ณ ที่แห่งนี้ด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เหมือนยกเมืองยุโรปอันเก่าแก่ มาตั้งไว้ที่เมืองไทย ใครๆก็กล่าวถึง ถ่ายรูปมาอย่างกับอยู่เมืองอิตาลี เป็นสถานที่โรแมนติกอีกแห่งหนึ่ง ชื่อของ Palio นั้นมาจากชื่อเทศกาลแข่งม้าที่โด่งดังแห่งเมืองเซียน่า ประเทศอิตาลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขาใหญ่ ที่นี่มีร้านค้าเล็กๆกว่า 100 ร้าน สไตล์ถนนคนเดินในอิตาลี ให้ทุกท่านได้เดินชมเพลินๆ และหามุมสวยๆถ่ายภาพ เพราะผู้สร้างตั้งใจเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้ทุกท่านได้ประทับใจมิรู้ลืม

เริ่มบ่ายคล้อย เรามาเติมเต็มอีกนิด พาท่านไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และเด็กเลี้ยงอัลปากาน่ารักๆ หากาแฟหอมๆ อร่อยๆในบรรยากาศสบายๆ ตามอัธยาศัย และดื่มด่ำกับทิวทัศน์สวยๆสไตล์อิตาลีกันที่ PRIMO PIAZZA ไปหามุมหลบร้อนจิบกาแฟ หามุมชิคๆ ถ่ายรูปเก๋ๆมาอวดเพื่อนๆกันเหมือนประหนึ่งว่าได้ไปเที่ยว และถ่ายภาพมาจากอิตาลี่เลยทีเดียวก็ว่าได้

วันที่สาม ออกกำลังกายตามอัธยาศัยรับโอโซนบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เรายังมีเวลาเซลฟี่ภาพสวยๆ อีกวันในรีสอร์ต เช้านี้เราไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ ไร่สตรอเบอร์รี่ที่ใหญ่ที่สุดกลางเขาใหญ่ และเลือกเก็บมาฝากคนรักทางบ้าน

พากันเช็คอินความสดชื่นของวันนี้ที่ ไร่องุ่นพีบี วัลเลย์ ชมไร่องุ่นที่กว้างขวางกว่า 500 ไร่ และเชิญท่านที่ชื่นชอบไวน์เป็นที่สุดร่วมพิสูจน์รสชาติการผลิตไวน์คุณภาพดีจากฝีมือคนไทยก้าวไกลสู่สากล และยังสามารถเลือกลิ้มชิมรสน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ น้ำองุ่น น้ำเสาวรส และไวน์ดีๆได้ตามอัธยาศัยและความชอบส่วนตั๊วส่วนตัว

จากนั้นกำนัลความสดชื่น ความสวยงามจากมวลหมู่ดอกไม้นานาพันธุ์ให้กับชีวิตกันที่ The Bloom by ทีวีพูล ด้วยการชมสวนสวยกลางหุบเขาที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้ที่จะเรียกความสดชื่นให้กลับคืนมาได้โดยไม่ต้องบอก ทุกท่านจะได้สัมผัส สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน อ.ปากช่อง คุณจะพบสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด ท่ามกลางขุนเขาและพื้นที่ผืนเดียวในเขาใหญ่ที่คุณจะมองเห็นผาดำ และแดงตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ท่ามกลาง สายหมอกยามรุ่งอรุณ  ชมความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่าไม้ ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่าน ทะเลหมอก วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสวนไม้ดอก ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวผู้พิสมัยความสวยงามของธรรมชาติที่งดงามสุดๆ ชมความงามแบบเต็มอิ่มในอารมณ์ แล้วก็มาอิ่มท้องกับของอร่อยที่ต้องลองกันที่ ครัวลาวปั้นข้าว ที่ใครๆ มาอีสานก็ต้องลิ้มรสความอร่อยของอาหารหลากหลายนานาชนิดที่จัดเตรียมไว้ต้อนรับในมื้อเที่ยงนี้ อาทิ ผัดหมีโคราชส้มตำ   รสจี๊ดจ๊าด ทานกับไก่บ้านย่างด้วยสมุนไพรตำรับพิเศษ และตำรับอาหารอีสานอื่นๆ รสแซบๆ

3 วัน 2 คืน มาเที่ยวนี้เผลอแป๊บเดียวก็เที่ยวครบตามโปรแกรมกันแล้ว ทริปนี้เรียกได้เที่ยวสนุก อิ่มบุญ อิ่มใจ ได้ความรู้ แถมมีภาพสวยๆ กลับไปฝากครอบครัวและเพื่อนๆ อีกด้วย  ที่นี่...เมืองไทย

6 กุมภาพันธ์ 2563


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai