ฟูจิฟิล์มปล่อยหมัดเด็ด เปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side”

ฟูจิฟิล์มปล่อยหมัดเด็ด เปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side”  พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ กับ Brand Ambassadors 5 ท่าน 5 คาแรคเตอร์  เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในแต่ละเซ็กเมนต์ หวังดันกล้องมิลเลอร์เลส ระดับ Middle Segment เป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาด พร้อมคุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม

            บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากการเปิดตัวกล้องระดับ Middle Segment กล้อง X-T20 และกล้อง X-E3   เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ที่ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม สวยทุกชอตกับ ฟูจิฟิล์ม X-Series  ซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลรุ่นใหม่ในปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังวางกลยุทธ์การตลาดส่งเสริมการขาย ด้วยแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ โดยวางกลยุทธ์ทำหนัง Online Video นำ Brand Ambassadors ดัง 5 ท่าน 5 คาแรคเตอร์ ที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในแต่ละเซ็กเมนต์ โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ Total Communication อย่างครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย  เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100  ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 40% ในสิ้นปี 2560 นี้

            นายมาโมรุ  โมโรตะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในระดับ Middle Segment  และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segment เพิ่มขึ้น โดยจากการทำวิจัยตลาด พบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ  X-A series ได้ Step up มาสู่กลุ่ม  Middle Segment  ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงที่สวยหรู classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด   

 ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องระดับ Middle Segment  คือ X-T20 และX-E3 เป็นกล้องในระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เพราะฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร  เพื่อสร้างภาพลักษณ์การรับรู้ของแบรนด์สินค้า” นาย โมโรตะ กล่าว

            นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า   “ในครึ่งปีหลังนี้  ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเป็นผู้นำส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 40% ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดกล้องระดับ Middle segment ที่มองว่าเป็นตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และฟูจิฟิล์มมีความแข็งแกร่งทั้งด้านผลิตภัณฑ์ อีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้องระดับ Middle segment นี้ หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปีทั้งชายและหญิง คือกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบ classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเสมอ เพื่อให้คุณภาพไฟล์ที่สวยโดนใจ โดยเฉพาะโทนสีผิวที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบูรณ์แบบ

จึงนำมาวางกลยุทธ์หลักในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 100 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักในแต่ละเซ็กเมนต์ โดยเปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ โดยวางกลยุทธ์ทำ Online Video Movies นำ Brand Ambassadors ดัง 5 ท่าน 5 คาแรคเตอร์ ที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในแต่ละกลุ่มเซ็กเมนต์ เป็นหนัง Online Video Thematic 1 เรื่อง และหนัง Online Video แต่ละ Brand Ambassadors  อีก 5 เรื่อง 5 คาแรคเตอร์ โดย Brand Ambassadors แต่ละท่านมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจตัวตนของแต่ละท่านว่า ทำไมชีวิตต้องมีด้านเดียว?   ยังมีอีกด้านที่เป็นไลฟ์สไตล์ตัวตนในวันว่างที่ชื่นชอบการเดินทาง หรือการสร้างความสุขความน่ารัก  แรงบันดาลใจ จินตนาการความคิดสร้างสรรค์ และการมีอิสระเต็มที่กับสิ่งที่อยากทำ โดยแต่ละท่านชื่นชอบการถ่ายภาพ และเก็บเรื่องราวความประทับใจ เข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเอง พร้อมทั้งยังถ่ายทอดอารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์  และมั่นใจด้วยกล้องฟูจิฟิล์ม X-Series ที่ให้ภาพออกมาสวยทุกชอต และเก็บความประทับใจได้ตามสไตล์ความต้องการของตัวเอง  และนี่คือ Wonder-side ของแต่ละท่าน  ซึ่งตอบโจทย์ concept ของหนังคือ  “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์  

            ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้ง above the line และ below the line โดย above the line ได้จัดทำ Online Video มิติใหม่ของการโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้จะชอบติดต่อสื่อสารผ่านทาง Social Media โดยได้จัดทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram และนอกจากนี้ ยังใช้ Influencer และ Micro Influencer อีกหลายท่าน ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง ฟูจิฟิล์ม X-Series กับการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึก เก็บภาพประทับใจ และรายละเอียด ที่ได้ภาพสวยตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

            พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  เรายังตอกย้ำแบรนด์ของ FUJIFILM X-Series  โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร Out of Home Media สื่อบน BTS, MRT และ POP ณ. จุดขาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

            ฟูจิฟิล์มจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำกล้องมิลเลอร์เลส และการเปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ กับ Brand Ambassadors ดัง 5 ท่าน 5 คาแรคเตอร์  ซึ่งจะตอบโจทย์ให้แก่กลุ่มลูกค้า Middle segment ในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการทำแผนกการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication  จะเติมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล และช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 40%  ในปลายปี 2560 นี้แน่นอน”   นายสิทธิเวช กล่าว         

****************************

24 พฤศจิกายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai