พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชน ณ รถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย กรุงเทพมหานคร

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชน
ณ รถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย กรุงเทพมหานคร

***************************************

ททท. รฟม. และ BEM ลงนามความร่วมมือ ชวนเที่ยวกรุงฯ สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจลดมลภาวะ สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์ ใกล้ MRT 4 สถานีใหม่ที่ใครๆ ก็เที่ยวได้

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย  นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ลงนาม MOU ความร่วมมือส่งเสริม  การท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ผ่าน 4 สถานีเปิดใหม่ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม (Tourism for all) สามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย หลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรอันจะช่วยให้ลดมลภาวะได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะสัมพันธ์กับแคมเปญ 7 Greens ของ ททท.อีกด้วย

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ตามที่ รฟม. และ BEM ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้า MRT  สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค ในเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีสถานีที่มีการออกแบบสถาปัตยกรรมโดดเด่น สวยงาม 4 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย และสถานีอิสรภาพ ประกอบกับกำลังดำเนินการเปิดเพิ่มช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ในเดือนมีนาคม 2563 เพื่อให้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เชื่อมโยงเป็นโครงข่าย circle line ซึ่งประชาชนจะได้รับความสะดวกจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งสาธารณะมากขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เกิดการกระจายรายได้ ส่งเสริมการค้าและการลงทุน รวมถึงขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. มีความยินดีร่วมมือกับ รฟม. และ BEM โดยมีความประสงค์เพื่อจะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยจัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินวิ่งผ่านบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ยังได้จัดกิจกรรม “Amazing 4 station 4 All ” เชิญชวนนักท่องเที่ยว ออกไปเก็บภาพสวยประทับใจของการใช้บริการ MRT และความสวยงามของวิถีชีวิตรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานีเปิดใหม่  สำหรับผู้ที่สมัครและส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรม 150 ท่านแรก จะได้รับบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT  รุ่น Limited Edition และผลงานของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เผยแพร่ภาพถ่ายในสื่อประชาสัมพันธ์ของ ททท.และ MRT ซึ่งภาพที่ยอดเยี่ยมของแต่ละสถานี จะได้รับบัตรรับประทานอาหารหรือที่พักในย่านนั้นๆ

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ทั้งสามหน่วยงาน ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการนำน้องๆ จากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี และนักเรียนจากโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม จำนวน 50 คน เข้าร่วมชมมิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางการเรียนรู้ ที่สามารถเดินทางจาก MRT สถานีสนามไชย ได้โดยง่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ ให้เห็นถึงการบริการ และการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในทุกกลุ่ม รวมถึงความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับสถานี

ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร

โทร. 0 2276 2720-1

โทรสาร 0 2276 2722

Email : tatbangkok@tat.or.th

Facebook Fanpage : TAT BANGKOK

ส่วนสื่อสารและลูกค้าสัมพันธ์ 
บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ 
ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 
โทรสาร 0 2354 2020 
Email : pr.bem1@gmail.com

กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ  
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
โทร. 0 2 716 4000 ต่อ 1738  
โทรสาร 0 2716 4019 
Email : pr@mrta.co.th
Facebook Fanpage : การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

21 พฤศจิกายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai