"ปลาทูนอกเข่ง ถึงจะเก่งแต่ก็ไม่ลืมความเป็นไทย"

ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 20

ตอน "ปลาทูนอกเข่ง ถึงจะเก่งแต่ก็ไม่ลืมความเป็นไทย"

ในระหว่างวันที่ 8-17 ธันวาคม 2560

ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และสวนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม  สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม  เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม เครือข่ายองค์กรงดเหล้า สสส. หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงาน  เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 20  ตอน “ปลาทูนอกเข่ง ถึงจะเก่งแต่ไม่ลืมความเป็นไทย” ขึ้นในวันที่ 8 - 17 ธันวาคม 2560  ณ บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และสวนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

หลายๆท่านอาจจะรู้จัก "ปลาทูแม่กลอง" หรือ "ปลาทูโป๊ะแม่กลอง" ในรูปแบบปลาทูนึ่งในเข่ง หน้างอ คอหัก เนื้อขุ่น นุ่ม หอม หวานมัน และมีรสชาติที่อร่อยโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์สุดยอดของปลาทูไทย เนื่องด้วยพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดสมุทรสงครามเป็นอ่าวรูปตัว ก  จึงพัดพานำตะกอนและแพลงตอนต่างๆ เข้ามาชายฝั่ง ปลาทูแม่กลองจึงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารจึงมีรสชาติอร่อย หวาน มัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบได้ลองลิ้มชิมรสปลาทูแม่กลอง   ดังนั้นจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับหอการค้าจังหวัด หน่วยงานราชการและเอกชนจึงร่วมกันจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลองซี่งได้ดำเนินกิจกรรมติดต่อกันจนเป็นครั้งที่ 20

สำหรับในปีนี้มีการจำหน่ายเมนูอาหารเลิศรสหลากหลายที่ปรุงมาจากปลาทูแม่กลองแท้ๆ มากกว่า 50 เมนู อาทิเช่น น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มมะดัน ขนมจีนปลาทู ส้มตำปลาทู ปลาทูซาเตี๊ยะ ตับปลาทูผัดฉ่า ทอดมันปลาทู ปลาทูฟู ปลาทูทอดพริกไทยดำ ห่อหมกปลาทู ก๋วยเตี๋ยวปลาทู จากผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสงครามมาปรุงกันสดๆ ในงาน ซึ่งรับรองคุณภาพและความอร่อยโดยร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยภายในงานมีกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชาวสมุทรสงครามที่โด่งดังจากรายการ The mask singer "เอ๊ะ จิรากร" การแสดงโขน  การบรรเลงดนตรีไทย  การประชันแตรวงพื้นบ้าน  การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง  การประกวดดนตรีแม่กลองมิวสิคอวอร์ด  การแสดงของเยาวชนในจังหวัดสมุทรสงคราม  แกลลอรี่ภาพวาดภาพถ่าย  เป็นต้น 

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนที่ประกอบอาชีพประมงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ตลาดร่มหุบ  วัดเพชรสมุทรวรวิหาร  ตลาดน้ำอัมพวา วัดช่องลม วัดบางกะพ้อม ได้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สำนักงานหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม  โทร. 0 3471 8154

หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th Fanpage :TAT SamutSongkhram

20 พฤศจิกายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai