REAL ASSET เผยแผนธุรกิจที่อยู่อาศัยแนวราบ ชูจุดขายใหม่รับเทรนด์ Active Wellness นำร่องโครงการ“เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” เปิดตัวครั้งแรกในไทย ! กับการนำหุ่นยนต์มออกแบบก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลาง

เรียลแอสเสทฯ เปิดแผนธุรกิจที่อยู่อาศัยแนวราบ  ตอกย้ำความคุ้มค่าที่ได้รับจากโครงการผ่านทางคุณภาพบ้าน สภาพแวดล้อม และพื้นที่ส่วนกลาง ชูจุดขายรับเทรนด์โลก  “Active Wellness” นำร่องโครงการแรก“เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” พร้อมนำ Robotic Construction มาใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย 

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ REAL ASSET

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยถึงแนวทางในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ว่า บริษัทฯยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งประเภทแนวสูง (คอนโดมิเนียม)และแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ โฮมออฟฟิศ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการ LTV (Loan to Value) ที่เริ่มใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายในของตัวลูกค้า เช่น ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ส่งผลต่อความเข้มงวดต่อการยื่นขอสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ และยังมีปัจจัยภายนอกประเทศ เช่น ปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา – จีน, ปัญหาการประท้วงในฮ่องกง และแนวโน้มกำลังการซื้อจากต่างชาติลดลง โดยเฉพาะจากประเทศจีน เป็นต้น 

 

“ปีนี้จึงถือเป็นบททดสอบที่สำคัญให้บริษัทฯต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังและในปี 2563 นี้ อย่างรอบคอบ ด้วยการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างและการใส่ใจในการบริการที่มีต่อลูกค้า โดยมีการปลูกฝังค่านิยมเหล่านี้ภายในองค์กร ผ่านวิสัยทัศน์ “We build real matters for living” เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสถึงความคุ้มค่าที่ได้รับจากโครงการผ่านทางคุณภาพบ้าน สภาพแวดล้อม และพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าให้เป็นจริงได้ นำร่องโครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” รับเทรนด์ Active Wellness บริษัท ฯ เล็งเห็นว่า ลูกค้าในปัจจุบันหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องการออกกำลังกาย การกินอาหารที่มีสุขภาพ และหันมาตั้งเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง สะท้อนชัดเจนว่า เทรนด์  Active Wellness นั้นมาแรงมาก ดังนั้น เรียลแอสเสทเองมีแผนในการมุ่งพัฒนาโครงการให้สอดรับกับเทรนด์ที่ตอบสนอง “Active Wellness”โครงการแรกที่จะเห็นภาพชัดเจนในปีนี้ คือ โครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ”  โดยได้ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวรวมมากถึง 29,600 ตารางเมตร  / bike lane พื้นที่รวม  2,600 เมตร  และ jogging track ความยาวมากถึง 7,400 เมตรเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนอยากที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น   

ด้านคอนเซปต์การออกแบบโครงการ “เซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ” นั้นมาจากแนวคิดที่ว่า “WHERE THE BEAUTIFUL LIFE BEGINS” ที่เน้นความ “สวยงาม ทนทาน เรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอยที่เพิ่มมากขึ้น” คือหัวใจของการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน และที่บริษัทฯเลือก “ผีเสื้อ” ที่อยู่ในโลโก้ เพื่อสื่อถึงสัญลักษณ์ของ การเริ่มต้นใหม่ ความสวยงาม ความสดใส และแสดงถึงความเป็นอิสระ สะท้อนให้เห็นภาพจากทุกรายละเอียด เพื่อสร้างพื้นที่ภายในบ้านที่คิดมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตแบบพอดี ทั้งการออกแบบภายนอกที่แปลกตา ขณะที่ดีไซน์ภายในแบ่งเป็นพื้นที่เพื่อให้ใช้ชีวิตได้ตรงกับความต้องการในแต่ละวัน  

วีระชัย หาญจริยากูล

ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์ ธุรกิจบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์

บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

วีระชัย หาญจริยากูล กล่าวเสริมถึงรายละเอียดโครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ”  ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 23 ไร่จำนวน 160 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 810 ล้านบาท พัฒนาเป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝด มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ แบบบ้าน IDAS (ไอดาส) เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตรบนที่ดิน 28–35ตารางวา(ตร.ว.) พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท  และแบบบ้าน AMANDA (อแมนด้า) เป็นบ้านแฝด ฟังก์ชั่นครบ ออกแบบให้ผนังบ้านไม่ติดกัน เป็นอิสระและให้ความเป็นส่วนตัวเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว ปลูกสร้างบนที่ดินเริ่มต้น 39 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 4.99  ล้านบาท 

ทั้งนี้ ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ:คลับเฮ้าส์ พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริเวณพักผ่อน, ลู่วิ่งกลางแจ้ง ,  สวนสาธารณะ   Playground  ปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24ชั่วโมง พร้อมเข้า-ออกโครงการ ด้วยนวัตกรรม Access Control และ CCTV บริเวณทางเข้า-ออกโครงการ เป็นต้น  ด้านศักยภาพทำเลโครงการ โครงการมีทางเข้า-ออก ติดถนนหลักถนนกิ่งแก้ว เดินทางสะดวกหลากหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์เวย์ ทางด่วน  วงแหวน แอร์พอร์ต เรลลิงค์ และรถไฟรางเบา (LRT) และใช้เวลาเพียง 15 นาที ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น อีกทั้งถนนสายสำคัญ อย่าง ถนนบางนา – ตราด ที่ตัดผ่านยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง ถนนสุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์ รวมถึงใกล้ทางด่วนถึง 2 เส้น คือ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และวงแหวนรอบนอก ทำให้เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก นอกจากนี้ในอนาคตจะมีโครงการ Mega Project จากภาครัฐ และเอกชนเข้ามาลงทุนในพื้นที่รวมมูลค่าโครงการกว่า 650,000 ล้านบาท จะประกอบไปด้วยระบบคมนาคม และโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่หลายโครงการ ซึ่งจะทำให้พื้นที่นี้เป็นศูนย์รวมทั้งแหล่งงาน แหล่งช้อปปิ้ง และพื้นที่กิจกรรมขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร  

คุณพชร เรือนทองดี

คุณวัชรวิชช์ รังสิมาวิศรุต

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าโครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” จะเป็นโครงการที่ยกระดับทุก ๆ ด้านในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการ การออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ส่วนกลางที่ออกแบบเน้นคอนเซปต์ “Active Wellness” ได้อย่างลงตัว เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะตัดสินใจในการเลือกรูปแบบการใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองกำหนด เรียลแอสเสท ใช้หุ่นยนต์มาช่วยในการก่อสร้างเจ้าแรกของประเทศไทย วันนี้ (11 พ.ย.2562) เรียลแอสเสทร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดวิสัยทัศน์เรื่องการนำ Robotic Construction โดยได้เชิญ คุณซาเจ  บูชาน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ซาฮ่าโค้ด มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “Robotic Construction กับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์”   ว่า Robotic จะเข้ามาเปลี่ยนเปลงวงการอสังหาริมทรัพย์ภายในอีก 5-10 ปีข้างหน้าแน่นอน  

คุณเศณวี ชาตะเมธีวงศ์

นายบดินทร์ธร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  เรียลแอสเสท ได้เริ่มศึกษาการนำ Robotic Construction  ซึ่งเชื่อว่า ภายใน 5-10 ปีข้างหน้านี้ AI และ parametric design จะเปลี่ยนวงการอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบ และก่อสร้างใหม่ทั้งหมด  ซึ่งการก่อสร้างแบบดั้งเดิมที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็จะค่อยๆหายไปและถูกแทนที่โดยหุ่นยนต์ “ผมเชื่อว่า  Robotic Construction จะสามารถยกระดับคุณภาพงานก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพด้านความรวดเร็วและแม่นยำ  ลดขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งลดจำนวนแรงงาน และยังสามารถเพิ่มการทำ customization เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นอีกด้วย   ทั้งนี้เรียลแอสเสท ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้นำ “Robotic Construction” มาใช้กับการออกแบบและก่อสร้าง  โดยขั้นต้นเตรียมศึกษาเพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของ Real Square  ในรุปแบบ  Sculpture หรือ  pavilion”

11 พฤศจิกายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai