มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” กิจกรรมเพื่อสังคม ในโครงการ “ปลุกจิตสำนึกรักบ้านเกิด”

มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดโครงการ “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” (Hometown School Development) เป็นปีที่ 11 โดยเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วม ด้วยการนำเสนอโครงงานช่วยพัฒนาโรงเรียนชนบทที่บ้านเกิดของตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำความสุขและรอยยิ้มไปสู่ นักเรียน คุณครู และคนที่อาศัยในชุมชนนั้น ๆ ทั่วประเทศไทย โดยปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการออกแบบโรงอาหารให้กับ โรงเรียนบ้านวังเตย จังหวัดอุทัยธานี 

มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยในทุก ๆ ปี จะเปิดโอกาสให้พนักงานส่งโครงงานพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด ภายใต้โครงการ “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” (Hometown School Development)  โดยทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11  ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปพัฒนาโรงเรียนและชุมชนมากมาย อาทิ สร้างและปรับปรุงห้องวิทยาศาสตร์ ให้กับ โรงเรียนบ้านสามหลังประชารังสรรค์ จังหวัดสุโขทัย, ปรับปรุงสนามกีฬาต้านยาเสพติด ให้กับโรงเรียนบ้านสันจกปก จังหวัดพะเยา, ปรับปรุงห้องสมุดและศูนย์การเรียนรู้คอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนเป็ดฟากทุ่ง จังหวัดอุบลราชธานี, สร้างอาคารน้ำดื่มและอ่างล้างมือ ให้กับโรงเรียนดงสวรรค์วิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู, สร้างอาคารเรียน ให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองแสง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น นับว่า สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชุมชนต่าง ๆ อีกทั้ง ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในการ พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนและยกระดับคุณภาพชีวิตในชุมชนได้เป็นอย่างดี  

ในปี 2562 มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย)  ได้จัดกิจกรรม “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” โดยคัดเลือกโครงงานของพนักงานช่างบริการ นายสิงหนาท คำสมจิตร  ที่นำเสนอให้สร้างโรงอาหารหลังใหม่ ให้กับ โรงเรียนบ้านวังเตย จังหวัดอุทัยธานี  ทั้งนี้ โรงอาหารหลังใหม่ ได้รับความร่วมมือจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในด้านการออกแบบ ด้วยการจัดสรรพื้นที่เป็นสัดส่วน เพื่อให้ถูกสุขลักษณะและรองรับการใช้งานของนักเรียนที่มีจำนวนมาก ได้อย่างเพียงพอ  ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและปรับทัศนียภาพของโรงเรียนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมกับ ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย   

สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นผู้แทนจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการผลิตภัณฑ์ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ภายใต้แบรนด์ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อมุ่งรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่องครบวงจร บริษัทฯ เติบโตไปพร้อม ๆ กับจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีส่วนร่วมและมุ่งพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ด้วยความเชื่อมั่นว่าสังคมที่ถูกพัฒนาอย่างยั่งยืน จะส่งผลต่อความยั่งยืนในกิจการด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลนี้จึงได้มีโอกาสรับใช้สังคมในรูปแบบของโครงการต่าง ๆ อาทิเช่น โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสิ่งแวดล้อม “One lift you need, One seed we plant” โครงการพัฒนาบุคลากรในเรื่องของการศึกษาที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ “Scholarship ทุนเรียนดีสร้างอาชีพ” และโครงการที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิดของตน “Hometown School Development” อันเป็นวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯ ที่ตั้งความมุ่งมั่นไว้อย่างชัดเจน

8 พฤศจิกายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai