อดิตยา เบอร์ล่า ฉลองครบรอบ 50 ปีในประเทศไทย

กรุงเทพฯ 3 พฤศจิกายน 2562 – กลุ่มบริษัทสัญชาติอินเดีย อดิตยา เบอร์ล่า ซึ่งมีมูลค่ากว่า 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยงานจัดขึ้นที่เซ็นทารา แกรนด์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก ท่านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย และแขกผู้มีเกียรติมากมายจากทั้งทางรัฐบาลไทยและรัฐบาลอินเดีย

งานครบรอบ 50 ปีในครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งไม่ใช่แค่สำหรับกลุ่ม บริษัท อดิตยา เบอร์ล่า เท่านั้น แต่ยังเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับบริษัทสัญชาติอินเดียต่าง ๆ อีกด้วย เนื่องจาก นายอดิตยา วิคราม เบอร์ล่า นั้นถือเป็นนักอุตสาหกรรมชาวอินเดียคนแรกที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่ง ณ ตอนนั้น ถือเป็นเวลาถึง 22 ปีก่อนที่เศรษฐกิจของประเทศอินเดียจะเปิดให้ประเทศอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการ นายอดิตยา วิคราม เบอร์ล่าเป็นผู้บุกเบิกด้านการลงทุนข้ามประเทศ ด้วยการจัดตั้งโรงงานปั่นผ้าในประเทศไทย และในวันนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพื่อให้ขึ้นมาเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยธุรกิจที่ความหลากหลายที่มีมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและโรงงานที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยทั้ง 9 แห่งนี้เอง กลุ่มบริษัทฯ จึงสามารถขยายธุรกิจเพื่อครอบคลุมภาคส่วนต่าง ๆ อย่างสิ่งทอ ถ่าน และเคมีได้

ท่านนายกรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติได้กล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ คู่ค้า และพนักงานของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าว่า เราอยู่ที่นี่ในประเทศไทย ที่ประเทศอินเดียมีความเชื่อมโยงกันทางวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และเรากำลังทำเครื่องหมาย 50 ปีของธุรกิจอุตสาหกรรมอินเดียชั้นนำในประเทศไทย สิ่งนี้เป็นการยืนยันความเชื่อของผมว่าการค้าและวัฒนธรรมมีพลังในการรวมตัวกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษอย่างยิ่ง ผมขอแสดงความยินดีกับทีมของกลุ่ม อดิตยา เบอร์ล่าทุกคน ซึ่งเราเพิ่งได้ยินคุณคูมาร์ กล่าวถึงงานที่น่ายกย่องที่กลุ่มบริษัทได้ทำในประเทศไทยและที่อื่น ๆ มันเป็นการสร้างโอกาสและโอกาสให้กับผู้คนจำนวนมาก

นายคูมาร์ มังกาลัม เบอร์ล่า ประธานกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่ากล่าวว่า ทางบริษัทรู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าครั้งนี้ในประเทศไทย นอกจากนี้เขายังได้กล่าวต่อหน้าท่านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของโลก และเป็นผู้ที่ทำให้ประเทศอินเดียสามารถพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดในยุคของโลกาภิวัตน์นี้ว่า

“เรารู้สึกขอบคุณประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความไว้วางใจแก่เรามาตลอดหลายปี ช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมานั้นถือเป็นการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และยอดเงินกว่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่เราลงทุนไปกับธุรกิจในปีที่ผ่าน ๆ มานั้นชี้ให้เห็นถึงการสนับสนุนของรัฐบาลในแง่ของธุรกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ความสำเร็จของเรายังเกิดจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานจำนวนเกือบ 4,000 ชีวิต ในฐานะกลุ่มบริษัทกลุ่มหนึ่ง เราจะยังคงเดินหน้าลงทุนไปกับธุรกิจที่จะมีส่วนช่วยในการเติบโตและการพัฒนาของประเทศไทยต่อไป”

ในช่วงงานเลี้ยงเฉลิมฉลองนั้น ทางกลุ่มบริษัทได้กล่าวแสดงความยินดีต่ออดีตพนักงาน หุ้นส่วน และคู่ค้าทั้งหลายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ และแสดงความยินดีให้กับผลของความทุ่มเทของพวกเขาที่ทำให้กลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

การเดินทางของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าในประเทศไทยนั้นเปรียบได้กับจุดเริ่มต้นที่เปิดโอกาสให้ประเทศอินเดียได้เข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดโลก ด้วยการเข้าไปลงทุนในประเทศต่าง ๆ จำนวน 36 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 120,000 คน ถือสัญชาติต่างกันกว่า 42 สัญชาติ นอกจากนี้ มากกว่า 50% ของรายได้ของกลุ่มบริษัทนั้นยังได้รับมาจากการดำเนินงานในต่างประเทศอีกด้วย

3 พฤศจิกายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai