รัฐบาลไทย โดยกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนา ASEM Seminar on Enhancing Human Capital for Sustainable Digital Connectivity

ในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 ที่โรงแรม Pullman Bangkok King Power โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีสำหรับการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสวงหาแนวทางความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting – ASEM) เพื่อส่งเสริมความเชื่อมโยงทางดิจิทัลอย่างยั่งยืน และเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการยกระดับทักษะของบุคลากรและแนวทางในการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลในการเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายศศิวัฒน์ ว่องสินสวัสดิ์ 

อธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ

นายศศิวัฒน์ ว่องสินสวัสดิ์ อธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า "การจัดการสัมมนาครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ประเทศไทยในฐานะสมาชิกกรอบการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting – ASEM) เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริม ความเชื่อมโยงทางดิจิทัลอย่างยั่งยืนร่วมกันระหว่างสองภูมิภาค โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศสมาชิกการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia Europe Meeting - ASEM) องค์การระหว่างประเทศ ภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นวิทยากร และมีผู้เข้าร่วมการประชุมฯ กว่า ๒๕๐ คน ซึ่งเป็นประเด็นที่ไทยให้ความสำคัญในกรอบ ASEM โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถ้อยแถลงถึงการจัดสัมมนานี้ ระหว่างการประชุมผู้นำ เอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๑๒ ที่กรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันที่ ๑๘-๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๑ พร้อมทั้งเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ ของไทย ในฐานะประธานอาเซียนประจำปี ๒๕๖๒

ในการเสริมสร้างความยั่งยืนและความเชื่อมโยงในทุกมิติ ตามที่ไทยได้ประกาศไว้ในระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๔ ณ กรุงเทพฯ และการประชุมผู้นำ G20 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ๒๕๖๒ ทั้งนี้ ผลการสัมมนา ASEM Seminar on Enhancing Human Capital for Sustainable Digital Connectivity ในครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้นำไปรายงานต่อที่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๑๔ ในเดือนธันวาคม ๒๕๖๒ ที่กรุงมาดริด สเปน รวมถึงผลักดันให้เกิดความร่วมมือเพื่อการส่งเสริมความเชื่อมโยงด้านดิจิทัลอย่างยั่งยืนกับประเทศสมาชิก ASEM ภายใต้กรอบการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเชีย-ยุโรป ซึ่งได้กำหนดให้ประเด็นเรื่องความเชื่อมโยงเป็นประเด็นหลักในการหารือร่วมกันต่อไป

1 พฤศจิกายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai