ชมทะเลหมอกพะเนินทุ่ง และ ร่วมกิจกรรม “ป่ามหัศจรรย์แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์” จ.เพชรบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ได้พาคณะสื่อส่วนกลางลงพื้นที่ เปิดฤดูท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง และร่วมกิจกรรม "ป่ามหัศจรรย์ แห่งแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์"

เพื่อร่วมสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาป่าและน้ำ รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้แก่นักท่องเที่ยวในการอนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ พืชพันธุ์ สัตว์ป่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งดูนก ดูผีเสื้อ ทะเลหมอกที่มีให้ชมตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นจุดกำเนิดของ “แม่น้ำเพชรบุรี” ซึ่งเป็นแม่น้ำสายศักดิ์สิทธิ์ที่เคยใช้เป็นน้ำเสวยของรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 และนำน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีไปใช้ในการประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ถือได้ว่าแม่น้ำเพชรบุรี เป็นแม่น้ำสายศักดิ์สิทธิ์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนจังหวัดเพชรบุรี โดย ททท.สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว รวมทั้งหน่วยงาน องค์กร สถาบันการศึกษา และผู้ที่สนใจ ร่วมทำกิจกรรมด้านการอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรีและผืนป่าของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม

 

1. กิจกรรม “พายเรือหารักษ์ ล่องคายัค พิทักษ์สายน้ำเพชร” กิจกรรมพายเรือคายัค/ล่องเรือยาง เก็บขยะและดูแลรักษาความสะดาดของแม่น้ำเพชรบุรีให้ใสสะอาดบริสุทธิ์

 

2. กิจกรรม “สานต่อที่พ่อทำ” (สร้างฝายชะลอน้ำ) กิจกรรมการสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อสร้าความชุ่มชื่นให้กับหน้าดินและเป็นการเติมน้ำลงสู่ดิน ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า ทำให้ป่าไม้มีความชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยชะลอการพังทลายและการชะล้างหน้าดิน

 

3. กิจกรรม “ยิ่งเที่ยว...ยิ่งเขียว” กิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าแก่งกระจานให้มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน และช่วยกรองมลพิษในอากาศอีกด้วย 

 

มีข่าวดีมาบอก...อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

โดยมีกำหนดขึ้น-ลง เขาพะเนินทุ่ง วันละ 2 รอบ

ช่วงเช้า เวลาขึ้น 05.30-07.30 น. เวลาลง 09.00-10.00 น.

ช่วงบ่าย เวลาขึ้น 13.00-15.00 น. เวลาลง 16.00-17.00 น.

เตรียมตัวชมความงดงามของทะเลหมอก บนยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยี่ยมชมทะเลหมอก ท่ามกลางเทือกเขาตะนาวศรี ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากได้จะชมความงดงามของทะเลหมอกบนเขาพะเนินทุ่งแล้ว ภายในพื้นที่อุทยานฯ ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ เช่น น้ำตกปราณบุรี, ถ้ำเขาปะการัง, น้ำตกทอทิพย์, จุดชมทะเลหมอก กม.36, แค้มป์บ้านกร่าง, อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทรศัพท์ 032-459293

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “ป่ามหัศจรรย์แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์”

สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2561

ติดต่อทำกิจกรรมและสอบถามข้อมูลได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032471005-6

และติดตามข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีได้ที่ Facebook : TAT Phetchaburi

 **ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม โอกาสหน้าพบกันใหม่**

 

8 พฤศจิกายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai