‘ไปรษณีย์ไทย’ จับมือ ‘เซ็นทรัลแล็บไทย’ หนุนวิสาหกิจชุมชน เสิร์ฟบริการ EMS ‘ส่งด่วน ทั่วไทย’ ส่งสินค้าตรวจรับรองมาตรฐาน

กรุงเทพฯ 3 ตุลาคม 2562 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เซ็นทรัลแล็บไทย ร่วมลงนามความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ผ่านการสนับสนุนระบบจัดส่งตัวอย่างสินค้าชุมชนจากปณท ด้วยบริการ EMS ‘ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ ซึ่งสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24 ชม. โดยเซ็นทรัลแล็บไทยได้วางแผนขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้การรับส่งตัวอย่างเป็นไปได้เร็วที่สุด สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุด รวมถึงมีแผนการขยายการเปิดศูนย์บริการรับตัวอย่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ

นางปทิดา ปานะนนท์

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)

นางปทิดา ปานะนนท์  เปิดเผยว่า ปณท ได้เดินหน้าการสนับสนุนระบบการจัดส่งตัวอย่างสินค้าชุมชนแก่เซ็นทรัลแล็บไทย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ให้สามารถเข้าถึงการส่งตรวจและรับรองสินค้าทางห้องปฏิบัติการได้ง่าย โดยสามารถฝากส่งได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานบริการ EMS ในประเทศ ‘ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ โดยตัวอย่างส่งตรวจจะถึงสาขาปลายทางของเซ็นทรัลแล็บไทยภายในวันรุ่งขึ้น กรณีส่งในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน (กทม. ปริมณฑล) และต่างพื้นที่ไม่เกิน 2 วัน รวมถึงยังตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24 ชม. ทางเว็บไซต์ track.thailandpost.co.th หรือแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post ตัวอย่างส่งตรวจใช้ระบบบริการพิเศษเป็นการเฉพาะ (tailor-made) ซึ่งการคัดแยกใส่อุปกรณ์ที่จะช่วยดูแลสภาพสิ่งของให้ปลอดภัยตลอดการลำเลียงไปจนถึงสาขา และเมื่อตัวอย่างส่งตรวจผ่านกระบวนการตรวจสอบแล้ว เซ็นทรัลแล็บไทยจะแจ้งผลการตรวจวิเคราะห์ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการทางไปรษณีย์ลงทะเบียน นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าแบบครบวงจร

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว.

ด้าน นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล (ในนามผู้ถือหุ้นของเซ็นทรัลแล็บไทย) กล่าวว่า สำหรับด้านผู้ประกอบการรายย่อย หรือเกษตรกรแปรรูป การตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการเป็นการสร้างมาตรฐานให้แก่ผลิตภัณฑ์ สร้างความเชื่อมั่นระหว่างผู้ประกอบการกับผู้บริโภค ถือเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น การร่วมมือกันระหว่างไปรษณีย์ไทยและเซ็นทรัลแล็บไทยครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถส่งผลิตภัณฑ์เข้าตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

พันโทนราวิทย์ เปาอินทร์

กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด

ด้าน พันโทนราวิทย์ เปาอินทร์  กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 เซ็นทรัลแล็บไทยได้ขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐภาคเอกชน ให้การรับส่งตัวอย่างได้เร็วที่สุดเพื่อความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด มีการเปิดศูนย์บริการรับตัวอย่างแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการลูกค้าในพื้นที่จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ทำหน้าที่ในการรวบรวมสินค้าตัวอย่างเพื่อนำส่งไปยังสาขาพื้นที่ และระหว่างสาขาตามวัตถุประสงค์การตรวจของสินค้า โดยผู้ประกอบการที่สนใจส่งตัวอย่างสินค้าตรวจทางห้องปฏิบัติการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ห้องปฏิบัติการกลางฯ โทร. 0 2940 6881-3 ต่อ 183 และส่งสิ่งส่งตรวจได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย และเซ็นทรัลแล็บไทย ได้จัดลงนามความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ในการจัดส่งสินค้าตัวอย่างเข้าส่งตรวจทดสอบทางห้องปฏิบัติการได้รวดเร็วขึ้นตามมาตรฐานสากล และมีเครือข่ายไปรษณีย์ครอบคลุมในทุกพื้นที่ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545

3 ตุลาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai