สวนสุนันทาจัดใหญ่ เดิน-วิ่งชิงถ้วยพระเทพฯ

มรภ.สวนสุนันทา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยะ 5 และ 10 กม. ในวันที่ 1 ธ.ค.นี ไฮไลท์ อยู่ที่เป็นการวิ่งรายการเดียวของเมืองไทยได้ใช้สะพานซังฮี้เป็นสังเวียนประลองฝีเท้าของบรรดานักวิ่งทั่วประเทศ พร้อมย้ำความพร้อมด้านอำนวยความสะดวกเต็มพิกัด เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย  

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ห้องช่อแก้ว อาคาร 31 ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

ดร.เจตน์สฤษณ์ อังศุกาญจนกุล

ดร.เจตน์สฤษณ์ อังศุกาญจนกุล ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลครั้งนี้ จะมีขึ้นวันที่ 1 ธ.ค.นี้ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น.โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วิทย์ เมษินทรียร์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม  เป็นประธาน

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ นอกจากเพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงบุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงจากการออกกำลังกาย พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมีอระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกับชุมชน รวมไปถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ถือเป็นกำลังของชาติในอนาคต ที่จะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งหลังห้กค่าใช้จ่าย มาเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ในส่วนของประเภทของการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. ที่ผู้ชนะเลิศโอเวอร์ออลชายและหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไปครอง และระยะ 10 กม. ที่ผู้ชนะเลิตโอเวอร์ออลชายและหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง นอกจากนี้จะยังมีรางวัลอันดับ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุอีกด้วย

ส่วนเส้นทางการวิ่ง จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยจะอยู่ภายในมหาวิทยาลัย เริ่มต้นออกสตาร์ทที่ประตูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเลี้ยวเข้าสู่ถนนอู่ทองนอก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครราชสีมาและเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชวิถี ขึ้นสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ขึ้นสะพานข้ามสี่แยกบางพลัด เข้าสู่ถนนสิรินทร ผ่านห้างตั้งฮัวเซ็ง  กลับตัวที่ตำแหน่งสะพานลอยคนข้าม วิ่งกลับมาเส้นทางเดิม เข้ามหาวิทยาลัย ประตูออก ถนนราชวิถี มาสิ้นสุดตำแหน่งปล่อยตัว ซึ่งความพิเศษของเสันทางการวิ่งนี้ คือเป็นรายการเดียวของเมืองไทย ที่ใช้สะพานกรุงธน ที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างยิ่ง

ด้านการให้ความสะดวกด้านต่างๆ ในส่วนของความปลอดภัย จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมเป็นอย่างดี ให้บริการตลอดทุกๆ ระยะ 100 เมตร และมีหน่วยปฐมพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลของมหาวิทยาลัยทุกๆ 2 กม. มีทีมจักรยานกู้ชีพ และรถพยาบาลที่จะเข้าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินภายในเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะทำให้กิจกรรมนี้เป็นงานเดินวิ่งที่ได้มาตรฐานหลักสากล และเป็นงานวิ่งที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศไทยรายการหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังมีการให้บริการเรื่องน้ำดื่ม ของว่าง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ อาทิห้องน้ำ, ที่จอดรถ, การรับฝากของมีค่า ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ระยะ 5 กม. ค่าสมัคร 550 บาท   ระยะ10 กม. ค่าสมัคร 600 บาท  และวีไอพี ไม่กำหนดระยะค่าสมัคร 1,500 บาท โดยสมัครได้ที่ http://www.runlah.com/events/ssrurun2 ตั้งแต่วันนี้เป็นตันไป

1 ตุลาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai