ไวม่าลิซ นำ “ไดไท่ซู” บุกตลาดไทย หลังทะลวงตลาดจีนสำเร็จเกินคาด

“ไดไท่ซู” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามและผิวพรรณไทย ใต้บริษัท ไวม่าลิซ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉลองความสำเร็จอย่างรวดเร็วในตลาดจีน มุ่งเป้าเป็นแบรนด์ไทยเบอร์ 1 ในจีน ชูความเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพมีส่วนผสมจากสารสกัดพืชสมุนไพรไทย ล่าสุดพร้อมบุกตลาดไทยเป็นคู่ขนาน รองรับนักท่องเที่ยวจีนมาไทยและผู้บริโภคไทย ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1,000 ล้านบาทใน 1 ปี

คุณฉงเหมิน  แซ่กู  ประธานผู้บริหาร บริษัท ไวม่าลิซ อินเตอร์เนชั่นแนล นักธุรกิจสาวชาวจีนที่มีหัวใจเป็นไทยและวิสัยทัศน์กว้างไกลเปิดเผยว่า  จากการมีครอบครัวและพักอาศัยในประเทศไทยมานาน ประกอบกับครอบครัวทำธุรกิจเครื่องสำอางและมีโรงงานผลิตอยู่แล้ว จึงสนใจทำผลิตภัณฑ์ความงามที่เน้นความเป็นไทยเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของชาวจีนที่ชื่นชอบความเป็นไทย แบรนด์ “ไดไท่ซู” จึงเป็นแบรนด์ที่รวบรวมความรักของตนที่มีต่อเมืองไทย ชอบสปาไทยและมองว่า เมืองไทยมีพืชสมุนไพรอยู่มาก จึงทำเป็นผลิตภัณฑ์ออกมาเป็นแบรนด์ไทย เน้นความเป็นไทย เริ่มจากมาส์กหน้าและขยายเป็นผลิตภัณฑ์  ครีมกันแดด บอดี้โลชั่น โฟมล้างหน้าและสบู่  

หลังจากทำตลาดในจีนเพียง 7เดือนตลาดขานรับประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ทำยอดขายแตะ 250 ล้านบาท เฉพาะมาส์กหน้าสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 10 ล้านแผ่นในการเปิดขายวันแรก ขณะที่ครีมกันแดดสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 50,000 หลอด ใน 5 นาทีแรก โดยมาส์กหน้านั้นได้รับการยกย่องในจีนว่าเป็น  “มาส์กหน้าร้อยไหม”  ด้วยมีคุณสมบัติช่วยยกกระชับใบหน้า ซึ่งในจีนเน้นการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นสำคัญจึงมีร้านจำหน่ายเพียงแห่งเดียวในเซินเจิ้นเท่านั้น  จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้เวลานี้ทางไวม่าลิซ นำแบรนด์ไทย  “ไดไท่ซู” กลับมาบุกตลาดเมืองไทยด้วย เพื่อให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของคนไทยและเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกทางหนึ่ง 

คุณฉงเหมินกล่าวว่า จุดเด่นของแบรนด์  “ไดไท่ซู” คือ มีส่วนผสมของสารสกัดและน้ำมันหอมระเหยจากพืชสมุนไพรไทย เช่น  กุหลาบจุฬาภรณ์และตะไคร้หอม โดยรับซื้อจากเกษตรกรไทยซึ่งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีตลาดรับซื้อ ขณะเดียวกันยังต้องใช้วัตถุดิบในการผลิตเป็นปริมาณมาก โดยต้องใช้ตะไคร้หอมมากถึง 350กิโลกรัมเพื่อสกัดน้ำมันหอมระเหย1 กิโลกรัมใช้ในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวกายและต้องใช้ดอกกุหลาบมากถึง 3 ตันสำหรับสกัดน้ำมันหอมระเหย 1 กิโลกรัม  ในปัจจุบันโรงงานที่บางพลีมีกำลังผลิตอยู่ที่ 300,000 ชิ้นต่อวันสำหรับมาส์กหน้า “น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบมีกลิ่นหอม หวาน  นุ่มนวล แสดงถึงความเป็นผู้หญิงไทย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นและมีกลิ่นหอมโรแมนติก” 

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำขายในไทยจะเหมือนที่ขายในตลาดจีน พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Vivid Aroma  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นสำหรับสุภาพสตรี โดยจำหน่ายในห้างร้านหลายแห่ง อาทิ ศูนย์การค้าจำหน่ายสินค้าปลีกปลอดภาษีของไทย คิงเพาเวอร์ สาขารางน้ำ , ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์, สถานที่ท่องเที่ยวเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์,ร้านจำหน่ายเครื่องสำอางแบบครบวงจรบิวเทรี่ยม และอนาคตจะเข้าห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ  คุณฉงเหมินเชื่อมั่นว่า “ไดไท่ซู”  จะประสบความสำเร็จในไทยเช่นเดียวกับตลาดจีน จากการมีฐานลูกค้าอยู่ค่อนข้างมากและมีลูกค้าใหม่เพิ่มอีกมากถึง 90%  โดยตั้งเป้ายอดขาย 6 เดือนอยู่ที่ 500 ล้านบาท และคาดว่า 1ปีจะมียอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท ในอนาคตจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งตั้งเป้าขยายให้ได้มากถึง 31 SKU และแตกแบรนด์เพิ่มอีกภายใต้บริษัทไวม่าลิซ “อยากฝากถึงคนไทยที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์เมืองนอก ให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของคนไทยกันมากขึ้น เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพไม่แพ้กัน”

30 กันยายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai