สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย นำนักวิจัยเก็บข้อมูล ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ  "ทักษะและศักยภาพสำหรับนักวิจัยในการวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของเมืองท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย(เกาะบาหลี)" ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2562

นางสาว อนงค์วดี จีระบุตร

กรรมการและประชาสัมพันธ์ สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย

นางสาว อนงค์วดี จีระบุตร กรรมการและประชาสัมพันธ์ สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21-23 กันยายน ที่ผ่านมาได้ร่วมเดินทางกับ ดร. ณัฐนภรณ์ เอกนาราจินดาวัฒน์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ พร้อมด้วยกรรมการ และสมาชิกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จำนวน 30 คน เดินทางไปเก็บข้อมูล ณ เกาะบาหลี ประเทศอินอินโดนีเซีย

เนื่องจากเกาะบาหลีได้รับวัฒนธรรมจากอินเดียเป็นส่วนใหญ่ เช่น ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และศาสนาพุทธ รามายณะ ตลอดจนอักษรและภาษาล้วนมากจากอินเดีย จนรวมเป็นวัฒนธรรมประจำถิ่น และยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น โดรนในการรักษาความปลอดภัย ศูนย์ดิจิตอล แก็สโซลีน  GPS Taxi  ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีชื่อเสียง รวมถึงมีการพ้ฒนาถนนเพื่อการเดินทางที่สะดวก สถานที่จอดรถ และร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกและอาหารพื้นเมือง และการกำหนดการเดินทางของทัวร์ เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อให้นักวิจัยได้มีความรู้ความสามารถในการรวบรวมข้อมูลในต่างประเทศ และได้ประเด็นในการเขียนบทความวิจัยเชิงคุณภาพและพัฒนาศักยภาพการตีความจากข้อมูลเชิงคุณภาพที่เป็นปรากฏการณ์ สัญลักษณ์ เครื่องหมาย วาทกรรม  ฯลฯ  ให้ถูกต้องตามหลักการประกอบสร้างและรังสรรค์วิทยา และยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้วิธีในการรวบรวมข้อมูลที่เป็นกลยุทธ์ในการศึกษาข้อมูลเชิงคุณภาพ และรวบรวมประเด็นได้อย่างสมบูรณ์ในระยะเวลาที่จำกัดโดยมี รศ.ดร. โยธิน แสวงดี แห่งมหาวิยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรร่วมเดินทางและให้คำแนะนำแก่คณะนักวิจัยตลอดการเดินทาง

โดยสมาคมนักวิจัยฯ ได้จัดกิจกรรมในการมีส่วนร่วมของสมาชิกอย่างต่อเนื่องเสมอมา จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้ที่ เบอร์โทร. 025-790787 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.ar.or.th

26 กันยายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai