กสทช.เดินหน้ารณรงค์​จัดระเบียบ​ สายสื่อสารพื้นที่จ.สมุทรปราการ

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร

รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์

และกิจการโทรคมนคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการกสทช)

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กล่าวว่าวันนี้ (23 ก.ย. 2562) สำนักงาน กสทช. ได้ลงพื้นที่รณรงค์จัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้น​จ.สมุทรปราการ เพื่อลดปัญหาการเกิดอันตรายของประชาชนจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบและประชาชนจะได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ​

สำหรับการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่จ.สมุทรปราการจะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายปี 2563​ บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงถนนสุขุมวิทบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางปิ้งโดยการดำเนินการทั้งท่อร้อยสายสื่อสาร​ ท่อร้อยสายไฟฟ้ท่อประปาจะไม่ก่อให้เกิดการดำเนินการซ้ำข้อนลดการขุดเจาะบ่อยครั้งในเส้นทางพื้นที่เดิมๆ ลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยและลดปัญหาการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่

นายก่อกิจ กล่าวว่าที่ผ่านมาการจัดระเบียบสายสื่อสารได้ดำเนินการไปแล้วในกรุงเทพมหานคร และ จ.นนทบุรีเป็นการปรับปรุงการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าให้เป็นระเบียบรวมทั้งการนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพื่อความปลอดภัยของประชาชน​ ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

"สำนักงานกสทช.พร้อมที่จะพัฒนาเพื่อประชาชนอย่างสม่ำเสมอและจะดำเนินโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินตามจังหวัดต่างๆที่ได้กำหนดไว้ให้มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด" นายก่อกิจกล่าว

นางสาววิไล​ เถื่อนทองแถว​

ผู้อำนวยการส่วนสิทธิแห่งทาง​ โครงข่าย​ และโครงสร้างพื้นฐาน​

สำนักวิชาการและจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม​ สำนักงานกสทช.

ด้านนางสาววิไล​ เถื่อนทองแถว​ เปิดเผยว่า​ จังหวัดสมุทรปราการมีแผนการนำสายสื่อสารลงใต้ดินตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว​ จำนวน2เส้นทางได้แก่​ เส้นทางถนนสุขุมวิท​ ฝั่งสมุทรปราการ​ ช่วงซอยแบริ่ง​ถึงสถานีย่อยบางปิ้ง​ ระยะทาง​ 12.5กิโลเมตร​ เส้นทางที่2​  จากสถานีย่อยบางปิ้งถึงถนนเทศบาลบางปู77 ระยะทาง6.6 กิโลเมตร​ กำหนดเริ่มดำเนินการปี2563​ ถึง​ 2564

โดยก่อนการดำเนินรื้อถอนตัดสายสื่อสารเพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงหักเสาไฟฟ้าได้นั้น​ สำนักงานกสทช.ตระหนักในความสำคัญที่ต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่​โดยติดป้ายประกาศและเดินแจกใบประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการนำระบบสายสื่อสารลงดิน​ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อระบบการสื่อสารในห้วงระยะเวลาหนึ่ง​ พร้อมมีเบอร์โทรศัพท์​ 1200 สำหรับประชาชนแจ้งเหตุการสื่อสารขัดข้อง​ และร่วมมือกับทางสถานีตำรวจเพื่อความร่วมมือด้านการจราจรด้วย

24 กันยายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai