เปิดงาน “CARE EXPO Thailand 2019” ครั้งแรก ยิ่งใหญ่ คาดมีเงินสะพัดในงานกว่า 200 ล้านบาท

กรุงเทพฯ – สสว. จับมือบิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) อสมท. เจโทร และภาคเอกชนธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ จัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์ เริ่มก่อน รู้ก่อน พร้อมก่อนใคร...ก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย อย่างยั่งยืน งานเดียวที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยี สินค้าและบริการผู้สูงอายุมาจัดแสดง เพื่อสนับสนุนนโยบายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ณ ไบเทค ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 คาด 4 วัน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า การจัดงานครั้งนี้ แสดงถึงการตื่นตัวและให้ความสำคัญของการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ของประเทศไทย เพราะไม่กี่ปีข้างหน้านี้สัดส่วนของประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 ดังนั้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุให้กับประชาชน และการเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการในภาคธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ ที่มุ่งหวังการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดงาน ที่จะช่วยเชื่อมโยงและสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างยั่งยืน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล

ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กล่าวว่า การจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 “งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งเวทีทางการค้าด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ ซึ่งการประชุม Aging Asia Innovation Forum ครั้งที่ 6 ที่สิงคโปร์ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีการคาดการณ์มูลค่าตลาดอุตสาหกรรมสังคมผู้สูงอายุ จะมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 และสำหรับประเทศไทยมีการเติบโต 7-8 % ซึ่งในปี 2561 มีมูลค่าตลาดโดยรวม 10,000 ล้านบาท ดังนั้นการจัดงานครั้งนี้ ของ สสว. จึงเสมือนเป็นการทดสอบตลาดและเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจดังกล่าว

ผอ. สสว. เผยอีกว่า โซนภายในงาน ประกอบด้วย 1.Living Standards เกี่ยวกับมาตรฐานความเป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดการออกแบบบ้านสำหรับคนทุกวัย (Universal Design) หุ่นยนต์ช่วยดูแลผู้สูงอายุ เบาะวีลแชร์ติดตั้งในรถยนต์ 2. Food / Beverage& Clothing อาหารเครื่องดื่มและเครื่องนุ่งห่ม อาหารเสริม และสินค้าอุปโภคต่าง ๆ 3. Medical Care & Support การดูแลและการสนับสนุนทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ อุปกรณ์การแพทย์แบบใช้ได้ที่บ้าน 4.Finance & Investment การเงินและการลงทุน ด้านการให้คำปรึกษาการบริหารสินทรัพย์ สินเชื่อที่อยู่อาศัย การประกันชีวิต โปรแกรมสำหรับวัยเกษียณ และ 5. Leisure การดูแลและการสนับสนุนกิจกรรมยามว่าง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม/รีสอร์ท หนังสือ และกิจกรรมต่างๆ

“งานนี้นอกจากจะรวบรวมนวัตกรรมอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับความรู้ การให้คำแนะนำด้านการเงิน การลงทุน การบริหารทรัพยากรบุคคล การเขียนแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจบริการผู้สูงอายุ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางตลาด ซึ่งงานนี้ สสว. ได้นำผู้ประกอบการ SME ไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการ เพื่อโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการไทย พร้อมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการญี่ปุ่นในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการผู้สูงอายุ ให้สามารถต่อยอดได้ต่อไปในอนาคต” นายสุวรรณชัย กล่าว

นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา

กรรมการผู้จัดการ บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์)

นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กล่าวในฐานะผู้จัดงานว่า งาน CARE EXPO Thailand 2019 เป็นงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ โดยมุ่งเน้นให้ประชาชน ตระหนักรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ตนเองตั้งแต่วัยทำงาน ก่อนก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอนาคต รวมถึงเป็นการรองรับสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการจัดงานครั้งนี้ได้มีการศึกษาข้อมูลการจัดงานที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทรกรุงเทพฯ) ให้การสนับสนุนการจัดงานด้วย เพราะการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุยังถือว่าเป็นอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย

“งานนี้เหมือนเป็นเวทีทางการค้าให้ผู้ประกอบการได้เชื่อมโยงกัน ก่อให้เกิดการต่อยอดและขยายมูลค่าทางธุรกิจ ด้วยการเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าจากประเทศญี่ปุ่นและผู้ประกอบการไทย เพื่อรองรับอุตสาหกรรมสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย และในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าและบริการจำนวน 184 บริษัท ประกอบด้วย ผู้ประกอบการจาก สสว. จำนวน 75 บริษัท ผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องจำนวน 94 บริษัท และผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 15 บริษัท เต็มพื้นที่ฮอลล์ 103 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

นายเขมทัตต์ พลเดช

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

นายเขมทัตต์ พลเดช กล่าวถึง การสนับสนุนการจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า งานนี้ บริษัทพร้อมเป็นสี่อกลางในการประชาสัมพันธ์การ จัดงานในทุกสื่อของ อสมท. ทั้งสถานีโทรทัศน์ MCOT 30HD และสถานีวิทยุเครือข่าย อสมท. 62 สถานี ทั่วประเทศ 4 สถานีหลัก ได้แก่ FM95 ลูกทุ่งมหานคร FM96.5 คลื่นความคิด FM97.5 เมลโล่ และFM99 แอคทีฟเรดิโอ นอกจากนี้ ยังนำพิธีกร ผู้ประกาศข่าว และนักจัดรายการวิทยุ มาร่วมทำกิจกรรมภายในงานตลอดทั้ง 4 วัน ทั้งในส่วนของกิจกรรมสัมมนา การแสดงมินิคอนเสิร์ต รวมทั้งร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ของ อสมท. ภายในงานอีกด้วย 

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย)

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล กล่าวถึง การสนับสนุนการจัดงาน CARE EXPO Thailand 2019 ว่า เป็นอีกหนึ่งนโยบายด้านการตลาดที่ใกล้ชิดกับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายหลังเกษียณ ทั้งการเป็นที่ปรึกษาและช่วยวางแผนการเกษียณอายุให้กับกลุ่มคนทำงานในปัจจุบัน  เพราะการเก็บเงินออมให้กับตัวเองเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม นอกจากนี้ยังนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินมาจำหน่ายภายในงาน คือ สินค้าระยะสั้น ออมครั้งเดียว การันตีรับผลตอบแทน 2.55% หลังหักภาษี ยาวตลอดถึง 5 ปี พร้อมนำเสนอกรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มวัยทำงานในปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมในลักษณะของการออมที่สร้างความมั่นคงให้กับผู้ซื้อกรมธรรม์ และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด สามารถมีเงินบำนาญใช้จ่ายไปจนถึงอายุ 90 ปี

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ผู้บริหารที่มีความโดดเด่น (Outstanding Entrepreneur) โดยสมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุไทยร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 และตลอด 4 วันของการจัดงาน มีการให้บริการตรวจสุขภาพฟรี อาทิ ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ, ตรวจวัดสุขภาพจิต 6 รายการ, ตรวจวัดระดับความเครียดด้วยเครื่อง BIO Feedback, ตรวจเบาหวาน, ตรวจวัดระดับสายตา และตรวจคัดกรองโรคตา จากโรงพยาบาลชั้นนำ รับชมมินิคอนเสิร์ต และการแสดงฟรี

รวมถึงกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ในด้านธุรกิจเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ และให้ความรู้ให้กับประชาชนทั่วไป เช่น “พลิกกลยุทธ์ SME ด้วยนวัตกรรมใหม่ ชนะใจ Aging Society” โดยผู้ประกอบการจาก สสว. เสวนา:กัญชาทางการแพทย์กับผู้สูงวัย และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดย นพ.สมนึก ศิริพานทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรกัญชา และกรรมการสมาคมเซลล์บำบัดไทย พ.ต.ท.หญิง ดร. ฐิชาลักษณ์ ณรงค์วิทย์ คณะกรรมการที่ปรึกษางานวิจัยกัญชาทางการแพทย์ ดร. สุวภรณ์ แนวจำปา รองผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และการสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุทั้งจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยนพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผอ.รพ. ผู้สูงอายุและเวชศาสตร์ฟื้นฟูเฌ้อสเซอรี่โฮม และการบริการส่งผู้ดูแลไปดูแลผู้สูงอายุถึงที่บ้าน โดย นพ.คณพล ภูมิรัตประพิณ CEO และ Co-Founder ของ Health at Home และหัวข้อสัมนาที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน  อาทิ งานวิจัยผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อผู้สูงอายุ รู้เรื่องการวางแผนการออมเงิน วางแผนเกษียณ กับกอช. วิธีสร้างหลักประกันทางการเงินเพื่อการเกษียณอายุ และตี่ลี่ฮวงจุ้ยศาสตร์ช่วยพลิกชีวิตคุณ ตอน 1 – 2 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.careexpothailand.com และ www.facebook.com/Careexpo/

29 สิงหาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai